Học lập trình C++ - ngôn ngữ cho người mới bắt đầu

Khóa học lập trình C++ dành cho người chưa biết gì về lập trình, các kiến thức trong khóa học rất chi tiết, cặn kẽ, dễ hiểu, nhiều ví dụ giúp bạn thành thạo C

Bạn bị thu hút bởi công nghệ và muốn học lập trình? Khi mới bắt đầu, bạn có thể thấy nó khá khó khăn, nhưng trên thực tế, việc học lập trình không quá phức tạp như bạn vẫn nghĩ.

Bạn băn khoăn phải bắt đầu từ đâu, liệu học lập trình C++ có phù hợp với bạn. Bạn tự hỏi liêu C++ có cho phép bạn làm những gì bạn muốn…?

khóa học lập trình C tại Stanford

Các điểm mạnh của C++

C++ rất phổ biến: trên thế giới C++ đang là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất. Vì thế chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều nguồn tài liệu trên internet cũng như các sự trợ giúp của các lập trình viên kỳ cựu trên các diễn đàn về C++.

C++ rất nhanh, thậm chí là cực nhanh: Đây là ưu điểm đã đưa C++ luôn là lựa chọn số 1 cho các ứng dụng cần tốc độ, điển hình như các phần mềm tài chính, các trò chơi hay các chương trình hoạt động theo thời gian quân sự.

Nó có tính di động (portable): Trên lý thuyết một đoạn code C++  có thể được chuyển đổi một cách dễ dàng để chạy trong Mac OS, Windows hay Linux. Để chạy trong một plateform khác bạn không cần phải viết lại chương trình của mình.

C++ có rất nhiều các thư viện: gần giống như các plug-in các thư viện là các mở rộng cho một ngôn ngữ. Bản thân C++ không thể làm được nhiều điều, nhưng chúng ta có thể tạo các chương trình 3D, âm thanh, mạng, cửa sổ,… khi kết hợp với các thư viện.

C++ đa mô hình (multi-paradigms): Có thể lập trình C++ bằng nhiều phương pháp khác nhau, một trong số đó là lập trình hướng đối tượng. Đây là phương pháp lập trình giúp một số đoạn code có thể được sử dụng lại một cách dễ dàng và trong các chương trình của chúng ta các đoạn code sẽ được đơn giản hóa.

Có rất nhiều lý do học lập trình C++ cơ bản cho việc phát triển ứng dụng hiện tại và tương lai:

C++ thúc đẩy ngành công nghiệp mobile phát triển

Trên mỗi hệ điều hành, C++ được xậy dựng chuyên biệt cho những nền tảng độc lập được tìm thấy. Nếu là một người dùng di động thì bạn có thể sẽ biết rằng, Java là ngôn ngữ được viết cho các ứng dụng Android, Objective-C được viết cho iOS, nhưng có thể bạn chưa biết rằng C++ đã xuất hiện trên hầu hết trong bộ nhớ của các thiết bị mọi người đang dùng.

học lập trình C

C++ có thể tương thích tốt nhất với C

Thông qua chức năng giao diện của C, nhiều thư viện đang có trên các thiết bị này. POSIX là một trong những ví dụ, vì nó cung cấp một C API phổ biến cho tất cả các dịch vụ nền tảng căn bản, nằm bên ngoài C/C++ RTL/STL là một trong những thư viện được hỗ trợ nhiều nhất trên tất cả các nền tảng.

C++ không chỉ dành cho phía khách hàng

Các lập trình viên game rất thích ngôn ngữ này C++ bởi C++ trở thành một ngôn ngữ biên dịch nó được chạy trực tiếp trên các CPU, nó cũng được chọn là một trong những ngôn ngữ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, phía khách hàng không phải là bên duy nhất hưởng lợi từ hiệu suất vượt bậc của nó, có thể kể đến các hệ thống backend, máy chủ trạm trung gian là tổng thể của một bức tranh về hệ sinh thái của ứng dụng thời hiện đại, trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. C++ là ngôn ngữ có thể đảm nhiệm rất tốt trên tất cả các mảng vừa rồi.

Nếu bạn thích lập trình thì học lập trình C++ cơ bản chính là con đường ngắn nhất giúp bạn tiến gần hơn với con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Bên cạnh các trường Đại học công nghệ uy tín ở nước ta, bạn có thể tìm tới các trung tâm đào tạo với mô hình giảng dạy mới mẻ, kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để có được cơ sở chuyên môn vững chắc. 

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình C++