Chia sẻ phương pháp học lập trình ASP.NET hiệu quả

Học lập trình ASP.net trang bị cho học viên những kỹ năng, kiến thức cần thiết để sử dụng thành thạo ASP.NET , học làm web động một cách nhanh chóng ...

ASP.NET luôn là lựa chọn hàng đầu cho các lập trình viên trong việc tạo ra những web trên nền máy chủ web Windows bởi nó vừa linh hoạt mà lại đầy sức mạnh.

Có khá nhiều người hỏi về cách thức tốt nhất để học lập trình ASP.NET ? Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

học lập trình asp.net tại Stanford

Học những kiến thức nền tảng trước

Nếu bạn muốn học ngành nào cũng vậy, kiến thức nền tảng là cần thiết nhất. Nếu bạn nắm vững kiến thức nền tảng thì nó sẽ là tiền đề làm nên thành công cho bạn sau này.

Khi mới bắt đầu học ASP.NET bạn cần phải học thành thạo C# hoặc VB.NET trước. Bởi vì 2 ngôn ngữ này là một phần của ASP.NET, khi bạn đã biết mọi thứ về một trong 2 ngôn ngữ này rồi thì bạn chuyển sang học ASP.NET MVC dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Để học lập trình ASP.NET hiệu quả thì cần phải có sự kiên trì, bền bỉ. Hãy tạo nền tảng bằng cách luyện tập vừa học vừa thực hành. Nếu sai thì sửa, có lỗi thì khắc phục, khi nào tìm được nguyên nhân sai thì mới dừng lại. Điều đó mất nhiều thời gian nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn sẽ nhớ được lâu và sẽ không vấp phải nhưng lỗi như vậy nữa.

Khi bạn đang băn khoăn hoặc không hiểu một cấu trúc chương trình nào đó, internet là một nơi với lượng thông tin dày đặc mà bạn tìm đến. Thế nhưng bạn phải biết chọn lọc những thông tin có ích cho mình bởi vì có những bài viết tác giả viết sơ sài, hoặc có thể không đúng. Trước khi sử dụng nó đưa vào chương trình của mình hãy tìm hiểu thật kỹ.

học lập trình asp.net ở đâu

Học cách sử dụng công cụ Debug

Công cụ hàng đầu dành cho việc gỡ rối chương trình, Debug sẽ giúp bạn tìm ra lỗi nào đó trong chương trình bạn, nó sẽ theo dõi giá trị của các biến và các thay đổi của chúng qua từng mã lệnh của chương trình.

Tạo ra một sản phẩm thú vị

Khi đã có kiến thức nền tảng về ASP.NET bạn nên tập xây dựng một sản phẩm nào đó, hãy tự tạo ra một vài ý tưởng cho riêng mình và bắt đầu thực hiện nó:

-         Tạo ra một danh sách công việc phải làm (ứng dụng dạng To-do list)

-         Xây dựng một danh sách liên lạc

-         Viết một blog nhỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học lập trình chất lượng, thì một trong những địa chỉ đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn tham gia học đó là Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

học lập trình asp.net

Khóa học lập trình ASP.NET tại Stanford, ngoài cung cấp kiến thức, kỹ thuật chuyên sâu về lập trình web bằng ngôn ngữ C# bạn còn có cơ hội làm việc với lập trình cơ sở dữ liệu SQL Server bằng Linq & Entity Framework giúp phát triển nhanh ứng dụng, công nghệ MVC Framework, Bootstrap responsive và quy trình xây dựng một sản phẩm trên nền tảng webbased bằng ASP.NET trong thực tế.

Hy vọng, với phương pháp học trên bạn có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế một cách nhanh chóng. Và không chỉ với ASP.NET, bạn cũng có thể áp dụng cách học này cho những ngôn ngữ lập trình khác. Chi tiết khóa học xem tại website: https://stanford.com.vn/

Tags: học lập trình, học lập trình asp.net,