Stanford - Dạy lập trình C cho người mới tiếp cận lập trình

Dạy lập trình C cho người mới có các kiến thức tổng hợp kỹ thuật lập trình cơ bản, rèn luyện tư duy và ý tưởng và là nền tảng để học các ngôn ngữ khác.

Khi làm bất cứ việc gì mỗi chúng ta đều kỳ vọng rằng sẽ đi đến thành công. Học lập trình cũng không là trường hợp ngoại lệ.

C là một ngôn ngữ  lập  trình  hệ  thống mềm dẻo và rất mạnh. Nó là ngôn ngữ đầu tiên được giới thiệu khi các bạn bắt đầu học lập trình, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, người bắt đầu học lập trình C thường gặp rắc rối và hơi khó hiểu do sự mềm dẻo của C. Vậy học lập trình C dễ hay khó, nơi nào dạy lập trình C tốt nhất cho người mới học.

Stanford - dạy lập trình c chuyên nghiệp

Bạn Anh Khoa đã từng tham gia khóa học lập trình C/C++ tại Stanford cho biết: “Khi mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ C mình thấy rất thú vị. Tuy nhiên, vì lần đầu tiếp xúc nên mình thấy rất khó hiểu, không biết mình nên bắt đầu từ đâu, và do một phần chẳng được chăm chỉ nên lắm lúc cũng rất nản”. Suy nghĩ này không riêng gì Việt mà không ít các bạn khác cũng gặp vấn đề tương tự.

Khi bắt đầu học một lĩnh vực nào đó chúng ta đều vấp phải những khó khăn nhất định. Học ngôn ngữ lập trình nói chung và học lập trình sử dụng ngôn ngữ C nói riêng đều có những khó khăn đặc trưng.

Khi bạn bắt đầu làm quen với bất cứ ngôn ngữ lập trình nào, có một lời khuyên dành cho bạn đó là bạn hãy tự mình làm tất cả các bài tập thực hành mà bạn được giao dù cho những bài đó bạn đã biết vì chỉ khi bạn viết được đúng chương trình thì mới chứng tỏ là nó dễ.

Học C có khó không?       

Theo con số thống kê cho thấy, tại các trường đại học dạy lập trình C cơ bản thì có tới 50% các bạn chưa qua kỳ thi lần I cuối kỳ môn C. Vậy học C có khó không?

dạy lập trình C tốt nhất hà nội

Theo các bạn đang theo học tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình thì học C chỉ khó khi các bạn không chú ý nghe giảng, bởi các giảng viên đều là những coder có kinh nghiệm nên nghe những điều thầy cô giảng chính là những kinh nghiệm được đúc rút từ nghiệp code của bản thân. Khi về nhà, các bạn còn phải chăm chỉ tự làm nhiều bài tập, vấn đề nào chưa kịp hiểu thì hỏi bạn bè hoặc giảng viên để giải quyết các khúc mắc đó.

Tìm đường đi tới thành công

Để có được thành công, điều đầu tiên bạn cần đó là bước đi trên chính đôi chân của mình, tự mình hoàn thành bài code của mình chứ không nhờ người khác làm hộ. Tự  mình làm bài sẽ dần dần tạo cho bạn thói quen và phản xạ tốt trước những bài toán lập trình. Làm những bài tập nhỏ giúp bạn tích lũy một số phương pháp xử lý nhanh các vấn đề, khiến khi làm bài thi không bị vấp váp. Tự mình tích lũy kinh nghiệm lập trình bằng cách giải toán, làm các bài tập từ dễ đến khó.

 dạy lập trình C tốt nhất

Bên cạnh thầy cô, sách vở, tài liệu thì bạn bè cũng là nguồn tài liệu, kiến thức đáng quý để học hỏi. Sẽ có nhiều cách giải cho một bài toán và khi thảo luận trao đổi với bạn bè sẽ giúp bạn biết được cách giải quyết bài toán nhanh nhất, mở rộng cách nhìn. Qua đó, bạn sẽ học thêm được kinh nghiệm code từ bạn bè.

Luyện tập cho mình một phong cách viết code chuẩn, đặt tên biến, cách trình bày code,… một cách khoa học để khi gặp lỗi bạn có thể sửa bài của mình hoặc là người khác có thể sửa khi bạn nhờ họ tìm lỗi và sửa cho bạn. Tham gia vào câu lạc bộ về lập trình, các diễn đàn, forum cũng là cách để bạn tiếp cận với ngôn ngữ lập trình một cách tốt hơn.

Với những chia sẻ, bạn đã biết học lập trình với ngôn ngữ C dễ hay khó chưa? Ngôn ngữ C có gì nổi bật hơn những ngôn ngữ khác? Hãy tham gia khóa học kinh nghiệm lập trình C/C++ tại Stanford – học để làm việc, chúng tôi tự tin là đơn vị dạy lập trình C uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Tham khảo khóa học lập trình C/C++ tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c,