Giới thiệu về Laravel và các ưu điểm nổi bật của Laravel

Trong bài viết này Stanford sẽ giúp các bạn học lập trình hiểu rõ hơn về Laravel cũng như các ưu điểm nổi bật so với các Framework khác khi phát triển ứng dụng, website bằng ngôn ngữ PHP.

Laravel là gì ?

Laravel là một framework PHP mã nguồn mở miễn phí, được tạo ra bởi Taylor Otwell (một lập trình viên kỳ cựu chuyển từ .NET sang PHP) giúp xây dựng những ứng dụng theo mô hình MVC (Model - View - Controller).

Laravel được thiết kế có tính khoa học cao, hệ thống tài liệu cực đầy đủ và dễ dàng tiếp cận đặc biệt cho những người mới học lập trình PHP.

Laravel có tên là Bootplant sau đó được đổi tên thành Laravel. Nguồn gốc của cái tên Laravel bắt nguồn từ Cair Paravel là tên một tòa lâu đài ở Narnia, Narnia không có thật mà là một thế giới tưởng tượng do một nhà văn tạo ra trong cuốn tiểu thuyết "Biên niên sử Narnia" rất nổi tiếng đã được dựng thành phim. Laravel là một cách đọc lái đi của Paravel.

Laravel đã trở thành framework PHP số một và giữ vững được vị trí đó từ 2004 cho đến nay và chắc chắn rằng nó sẽ còn là số một trong nhiều năm tới.

Các ưu điểm nổi bật của Laravel Framrwork

  • Laravel có một hệ thống có kiến trúc thống nhất, khoa học và cực đơn giản giúp những người mới tiếp cận framework PHP có thể nắm bắt được ngay.
  • Các tài nguyên liên quan đến Laravel rất đa dạng, dễ sử dụng, kể đến có tài liệu chính thức của Laravel được chính Taylor Otwell biên soạn, tác giả của framework này muốn đưa việc lập trình lên một tầm cao mới đó là khám phá và trải nghiệm, ngoài ra cộng đồng Laravel rất lớn trên Laracast.
  • Laravel, giúp chúng ta tập trung vào các nhiệm vụ chính và các đoạn mã viết trong Laravel được rõ ràng và rất dễ dàng trong bảo trì mã nguồn.
  • Tích hợp công cụ dòng lệnh Artisan, giúp các tác vụ trong phát triển ứng dụng thật đơn giản. Artisan là một phụ tá đắc lực trong quá trình phát triển ứng dụng, giúp các công việc như tối ưu hóa ứng dụng, migrate dữ liệu, tạo các template, gọi các ứng dụng khác trong xử lý song song với hàng đợi... được thực hiện đơn giản.
  • Bộ máy blade template thực sự rất hay, nó giúp cho làm việc giữa PHP và HTML thật đơn giản, sáng sủa và tách biệt giữa mã hiển thị và mã logic nghiệp vụ, cái mà trước đó chỉ có thể biết đến ở .NET hoặc Java.
  • Laravel hỗ trợ việc cài đặt các gói thư viện và bản thân nó sử dụng rất nhiều các gói thư viện khác để tạo ra các tính năng tuyệt vời, ví dụ: nếu bạn làm việc với Laravel Mix bạn sẽ nhận thấy Laravel sử dụng gói thư viện Webpack kết hợp với npm, yarn... giúp bạn tự động hóa, giảm rất nhiều các tác vụ thủ công trong quá trình build ứng dụng và triển khai sản phẩm.
  • Luôn đổi mới, tích cực và sáng tạo đó là những mỹ từ dành cho Laravel cũng như người phát triển chính Taylor Otwell. Nếu bạn là người theo dõi Laravel trong thời gian dài bạn sẽ thấy Laravel luôn thay đổi trong các phiên bản, tìm kiếm những tính năng hay, những gói thư viện tốt nhất để tích hợp vào.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về Laravel Framework để quyết định chinh phục một framework tuyệt vời này. Nếu bạn muốn bắt đầu với Laravel cùng chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm có thể đăng ký ngay: tại đây để tham gia vào lớp học lập trình php với Laravel sẽ chính thức khai giảng vào 23/02 tới đây.

=============================
☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình php, học laravel, khoá học laravel cho người mới, lập trình chuyên nghiệp với laravel, học laravel từ a-z