Bế giảng lớp AD111401CB - Nỗ lực bảo vệ Project cuối khóa

Ngày 11/1/2015, lớp AD111401CB đã chính thức có buổi bế giảng tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Điện thoại thông minh là trung tâm của đời sống chúng ta, hầu hết chúng ta không thể thiếu nó trong chỉ một vài giờ”, Chuyên gia Vũ Tuấn Minh, giảng viên khóa học lập trình Android tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã nói. Và đương nhiên, một phần quan trọng làm nên giá trị đó là các ứng dụng di động mà smartphone có thể tích hợp.

Tại châu Á, Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở Châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Tốc độ thâm nhập của các thiết bị thông minh tại thị trường nước ta giúp Lập trình di động như Lập trình Android, Lập trình iOS trở thành một phần tất yếu của xu thế phát triển.

Xu hướng này có thể thấy rõ tại Stanford, khi các khóa lập trình di động mà công ty triển khai thường xuyên nhận được đông đảo sự quan tâm, đăng kí tham gia của nhiều bạn trẻ.

Được khai giảng vào 7/11/2014, đến nay trải qua hơn 2 tháng tham gia khóa học kinh nghiệm lập trình Android, với sự dẫn dắt nhiệt tình của giảng viên theo phương pháp “học kinh nghiệm thực tế”  khác hẳn với việc học lý thuyết đơn thuần tại trường, các học viên lớp AD111401CB ( Android for base)  đã đạt được những thành quả như mong đợi.

Ngày 11/1/2015, lớp AD111401CB đã chính thức có buổi bế giảng tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Buổi bế giảng cũng là buổi các bạn học viên trong lớp bước qua thử thách bảo vệ Project cuối khóa. Đây là buổi bảo vệ quan trọng trong chặng đường học tập của học viên, đánh dấu sự khép lại quá trình học tập tại Stanford và mở ra một giai đoạn mới cho các bạn về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Tham dự buổi bế giảng có sự góp mặt của Ông Bùi Quang Đăng – Giám đốc công ty CP Stanford – đào tạo và phát triển công nghệ, cùng chuyên gia Vũ Tuấn Minh giảng viên của lớp và toàn thể các bạn học viên.

Buổi bế giảng diễn ra trong không khí sôi nổi với rất nhiều đề tài đa dạng và phong phú từ các lĩnh vực khác nhau thể hiện ý tưởng, cá tính của từng học viên trong mỗi sản phẩm nhận diện thương hiệu, phục vụ nhu cầu thiết thực trong xã hội Việt Nam ngày càng phát triển.

Một đặc điểm chung về đề tài của các bạn là ngoài sự thiết thực và ứng dụng thực tế cao thì các phần mềm này còn giúp giải quyết nhiều vấn đề thiết thực như: Ứng dụng toán học, ứng dụng đọc truyện cười dân gian, ứng dụng Forever Alone ( gọi tới 1 số điện thoại đã cài đặt sẵn từ trước và nhắn tin)…

Trong lần bảo vệ lần này, các bạn đều thể hiện sự tự tin từ cách thuyết trình, trình bày slide cũng như trả lời câu hỏi của giảng viên.

Những ứng dụng của các bạn đã nhận được phản ứng tích cực từ giảng viên cũng như những nhận xét bổ ích để các bạn có thể hoàn thiện các sản phẩm khi đưa vào thực tiễn.

“Với những gì các sinh viên thể hiện trong buổi bế giảng ngày hôm nay, tôi tin rằng: các em sẽ có một nghề nghiệp và một tương lai ổn định, sẽ có nhiều em bứt lên chỉ trong một, hai năm”. Chuyên gia Vũ Tuấn Minh chia sẻ.

Bạn Trần Ngọc Sơn, một trong những thành viên của lớp chia sẻ: “Mặc dù đã có công việc ổn định nhưng mình vẫn bị hấp dẫn bởi lập trình di động. Quãng thời gian học tập tại Stanford, sự hòa đồng của các bạn cùng lớp và cách giảng dạy cuốn hút của Thầy khiến mình thấy quyết định của bản thân là không sai chút nào”.

Chính niềm đam mê lập trình đã giúp em vượt qua mọi khó khăn và đặc biệt được sự hướng dẫn tận tình, nhiệt huyết của thầy Minh chỉ dạy cho em rất nhiều. Sau buổi bảo vệ này, em đã đúc rút cho mình được kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm thực tế trong ngành lập trình di động và các kỹ năng cần thiết khi trình bày một sản phẩm cho khách hàng.” Bạn Đào Thanh Hà chia sẻ.

Buổi bế giảng đã đã khép lại thành công như mong đợi của tất cả mọi người. Chúc mừng các bạn lớp AD111401CB đã gặt hái được những trái ngọt sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt quá trình học tập tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Những kết quả mà các bạn đạt được là tín hiệu đáng mừng cho thấy các bạn trẻ không chỉ có đam mê công nghệ, dám theo đuổi và chinh phục đam mê ấy mà còn biến đam mê đó thành những kỹ năng phục vụ cho công việc một cách nhanh chóng.

Các khóa học lập trình tại Stanford được diễn ra liên tục trong tháng. Mỗi lớp khai giảng đều là một khởi đầu mới vô cùng thú vị và có ý nghĩa với từng khoá học. Chi tiết các khóa khai giảng xem tại đây.

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ