Project:Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trên Windows Form

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối mỗi khóa học, học viên Stanford lại tất bật với công việc hoàn thành project cuối khóa để chuẩn bị cho buổi bế giảng lớp học.

Theo chương trình đào tạo của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, học viên các lớp phải làm project cuối khóa để tổng hợp, kiểm tra kiến thức, xem mình đã học và làm được những gì sau khi kết thúc khóa học. Project cuối khóa được giảng viên đánh giá căn cứ trên chất lượng từng lớp học để có quy mô phù hợp, phát huy tối đa kiến thức của các bạn và đảm bảo sau khóa sẽ có 1 sản phẩm hoàn chỉnh. Qua đó giúp các bạn tiếp cận với công nghệ, yêu cầu từ thực tế để có thể vững vàng kiến thức, tay nghề khi làm việc sau này.

Một trong những lớp phải hoàn thành Project trong thời gian này là lớp CS121401DEV ( C# for developer). Project của các bạn chọn là: “Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trên Windows form

Hệ thống xây dựng xong hoàn toàn có thể áp dụng cho những đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ giúp quản lý và khai thác dễ dàng và thuận tiện trong các công việc liên quan đến hoạt động nhập, xuất hàng hóa, thống kế và báo cáo doanh thu liên quan,…của đơn vị.

Trong quá trình làm project giảng viên đóng vai trò là Trưởng dự án phân công và kiểm tra công việc của các thành viên trong lớp để đảm bảo công việc sẽ được thực hiện theo đúng tiến độ và có khó khăn sẽ được xử lý kịp thời giống như cách thức làm dự án tại các công ty phần mềm hiện nay.

Tất cả những kỹ thuật được truyền đạt và dạy trong khóa học sẽ được áp dụng đầy đủ vào trong project bao gồm:

            -         Thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ trên SQL Server 2012

-         Sử dụng công nghệ Linq và Entity Framework

-         Kiến trúc và tổ chức Project theo mô hình 3 Tier

-         Sử dụng các đối tượng controls trên DevExpress để thiết kế giao diện

-         Báo cáo sử dụng Report của DevExpress…

Giao diện Project quản lý bán hàng

Dưới đây là một số hình ảnh Project quản lý bán hàng của lớp CS121401DEV đã hoàn thành:

Giao diện đăng nhập

Giao diện chính của phần mềm

Giao diện hàng hóa, các mặt hàng quản lý

Giao diện hóa đơn nhập hàng

Giao diện hóa đơn bán hàng

In hóa đơn nhập hàng

In hóa đơn bán hàng

Bằng phong cách thuyết trình tự tin cùng những kiến thức vững chắc có được, các bạn học viên lớp CC121401DEV đã hoàn toàn chinh phục được chuyên gia: “Tất cả các bạn đều cố gắng, thực hiện tốt, có sự chuẩn bị chu đáo. Ngoài kiến thức học tại Stanford, các em rất chịu khó học hỏi, tìm hiểu thêm thông tin bên ngoài để làm tốt được project của mình" – chuyên gia Bùi Quang Đăng cho biết.

Quá trình làm dự án cũng giúp các bạn sẽ thấy mình tự tin, trưởng thành hơn trong cách làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, phân chia công việc… Đảm bảo khoảng thời gian học ở Stanford cũng chính là những kinh nghiệm làm việc, giúp học viên vững vàng trong sự nghiệp tương lai.

Thay mặt Stanford, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến các bạn lớp CS121401DEV đã hoàn thành khóa học của mình. Chúc các bạn với “túi hành lí” được trang bị đầy đủ tại Stanford sẽ vững bước chinh phục ước mơ của mình.

Để giúp các bạn học tốt lập trình trong dịp hè 2015 này, Stanford triển khai chương trình “Học kỳ vàng cùng Stanford” với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn và ấn tượng dành tặng các bạn yêu thích công nghệ, đam mê lập trình chi tiết xem tại website: stanford.com.vn

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: