Khai giảng lớp học C/C++:Khởi đầu cho con đường lập trình

Tối qua, ngày 17/07/2015, Stanford tiếp tục tổ chức buổi khai giảng khóa học lập trình C/C++ cho các bạn lớp CC071501CB (C/C++ for base).

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã và đang trở thành một cụm từ, một địa chỉ quen thuộc cho bất cứ ai yêu thích lập trình. Hàng tháng, Stanford thường tổ chức rất nhiều khóa học khác nhau và cũng tổ chức khai giảng thường xuyên cho mỗi lớp.

Tối qua, ngày 17/07/2015, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế tiếp tục tổ chức buổi khai giảng khóa học lập trình C/C++ cho các bạn lớp CC071501CB (C/C++ for base).

Khai giảng là lúc các bạn tiếp xúc với môi trường học tập mới, với bạn bè và tiếp xúc với những kiến thức mới….Tại khai giảng mọi tâm tư nguyện vọng của các bạn đều được giải đáp và đáp ứng. Như thầy Giám đốc Stanford – Bùi Quang Đăng đã từng nói “ Sứ mệnh của Stanford là đưa các bạn trở thành những lập trình viên hàng đầu”, ở đây bạn là người thợ công nghệ tài ba, làm chủ máy móc và bạn tạo ra lịch sử chứ không phải là nô lệ của công nghệ.

Ngày khai giảng chị Mai Loan – người trực tiếp quản lý lớp học cũng đã giới thiệu tới học viên những hỗ trợ tốt nhất của Stanford, giảng viên, thời khóa biểu và những ưu đãi đặc biệt dành cho các bạn.

Lớp học trở nên sôi nổi hơn với phần thảo luận, giao lưu, những câu hỏi được đặt ra về phía Stanford, thiết bị máy móc, tư vấn…. Lớp học chủ yếu là nam giới do vậy các bạn cũng dễ dàng trong việc trao đổi hơn, nhưng cũng “lè lưỡi” hỏi “sao lớp mình không có bạn nữ nào vậy”….

Lớp cũng có một điểm đặc biệt đó là có 2 bạn sinh đôi Nguyễn Trung Nghĩa và Nguyễn Duy Nghĩa, các bạn còn rất trẻ và hiện đang là học sinh lớp 10, bạn tham gia khóa học này với mong muốn có thêm kiến thức về lập trình để chuẩn bị đi du học.

Trước không khí sôi nổi của các bạn học viên trong lớp, giảng viên của lớp thầy Phạm Công Thiện - người trực tiếp giảng dạy cũng chia sẻ: “Chọn được chương trình học phù hợp đã định hướng cho các bạn lộ trình học rõ ràng và hiệu quả rồi, việc đầu tiên của các bạn là làm quen với cách tư duy lập trình. Và tại Stanford, các giảng viên giống như người huấn luyện viên, chúng tôi không ở đây để đánh giá các bạn mà để giúp đỡ các bạn bước đi trên con đường mình đã chọn.”

Học lập trình xét cho cùng cũng chính là công việc tạo ra một sản phẩm hay giải quyết vấn đề và con đường trở thành lập trình viên sẽ rõ ràng hơn khi bạn biết được mục tiêu cũng như thứ mà mình mong muốn tạo ra.

Bạn Nguyễn Đức Hoàn, sinh viên năm 2 Đại Học Bách Khoa tham gia khóa học C/C++ với mong muốn được bổ sung kiến thức về C/C++ để phục vụ tốt hơn cho việc học ở trường đại học cũng như công việc sau này.

Trong khi đó, bạn Phạm Hồng Kiên, sinh viên trường Đại Học Kinh Tế lại chia sẻ về việc học lập trình như một đam mê để theo đuổi. “Ai đó nói với mình, phần mềm có tính nhân văn và phần mềm đã thực sự giúp đỡ chúng ta”.

Hiểu được mong muốn cũng như nhu cầu của các bạn học viên, Stanford thường xuyên mở các lớp học lập trình với nhiều khung giờ để không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà cả người đi làm có thể lựa chọn phù hợp với thời gian biểu của mình. Bên cạnh đó, Stanford cũng luôn dành tặng những ưu đãi thực nhất đối với học viên.

Lớp học lập trình C/C++ sẽ kéo dài trong 21 buổi, thời gian học từ 18h30-20h30 thứ 2 và thứ  6 hàng tuần. Dự kiến, sau hơn 2 tháng các bạn sẽ hoàn thành khóa học.

Ngay sau lễ khai giảng, học viên lớp CC071501CB đã bắt đầu buổi học đầu tiên với thầy Phạm Công Thiện.

Chúc các bạn lớp CC071501CB  sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và có những trải nghiệm thú vị với môi trường học tập của Stanford – học để làm việc.

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: