Học viên CS031501DEV tự tin chuẩn bị Project cuối khóa

Có thể nói việc bảo vệ Project cuối khoá là một bước ngoặt quan trọng đối với các bạn học viên Stanford nói chung và học viên lớp CS031501DEV nói riêng.

Có thể nói việc bảo vệ Project cuối khoá là một bước ngoặt quan trọng đối với các bạn học viên Stanford nói chung và học viên lớp CS031501DEV (C# for developer) nói riêng. Project không chỉ đánh giá cả quá trình làm việc, những gì học viên thu được trong suốt khóa học, mà còn là bước đầu hỗ trợ giúp bản thân định hướng rõ ràng hơn trong công việc thực tế.

Với tiêu chí hàng đầu “học để làm việc”, cùng mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”, Stanford giúp cho các học viên có điều kiện tốt nhất để trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm thực tế trong quá trình học.

Khai giảng vào ngày 28/3/2015, đến nay, trải qua 4 tháng miệt mài học tập, các bạn học viên lớp CS031501DEV đã đi gần hết chặng đường của mình và đang gấp rút chuẩn bị cho buổi bảo vệ Project cuối khóa.

Chủ đề bảo vệ project mà lớp CS031501DEV nhận được là “Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trên Windows form”. Trong project quản lý bán hàng mỗi bạn sẽ được phân công làm những nhiệm vụ khác nhau đảm bảo dựa trên những kiến thức đã được học trong khóa như: thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ trên SQL Server 2012, sử dụng công nghệ Linq và Entity Framework, kiến trúc và tổ chức Project theo mô hình 3 Tier, sử dụng các đối tượng controls trên DevExpress để thiết kế giao diện, báo cáo sử dụng Repor của DevExpress…để hoàn thành project của mình.

Quản lý thông tin loại hàng hóa, quản lý thông tin hàng hóa, quản lý thông tin đơn vị tính, quản lý thông tin khách hàng, quản lý thông tin Quốc gia, quản lý thông tin người dùng…chính là những tính năng của dự án. Đây là phần mềm giúp người dùng quản lý một cách trực quan tiện lợi và dễ dàng, hiệu quả.

Quá trình làm Project thường được kéo dài trong 2 tuần, các bạn không chỉ được tiếp xúc thực tế với công việc mà còn được hướng dẫn một quy trình làm việc chuyên nghiệp theo từng bước.

“Sau khi được phân công các nhiệm vụ khác nhau, mỗi thành viên trong lớp đã tiến hành bắt tay vào công việc xây dựng từng phần project. Các kiến thức được học ở Stanford đã giúp ích rất nhiều cho chúng em trong việc thực hiện đề tài. Mỗi một nội dung của đề tài bảo vệ đều được vận dụng lý thuyết học tại lớp. Qua nhận xét và góp ý của giảng viên, chúng em cũng phải sửa đi sửa lại nhiều lần nhưng cũng vì thế mà chúng em đúc rút được vô số kinh nghiệm. Một công việc thú vị nhưng cũng không kém phần khó khăn”. Bạn Đức Trung, học viên trong lớp chia sẻ

Ngoài ra, bạn Anh Quân cũng cho biết thêm: “Khi bảo vệ theo đề tài thực tế, chính tay từng thành viên đã tự mình tìm hiểu và xây dựng. Những kỹ năng mà Stanford cung cấp đã giúp chúng em tự tin hoàn thành tốt project được giao. Cảm ơn Stanford đã cho chúng em một môi trường học tập tốt, cảm ơn thầy Đăng đã có những góp ý bổ ích, thiết thực cho chúng em.”

Là cô gái duy nhất trong lớp, bạn Thu Hằng cũng tâm sự: “Là con trai, học lập trình đã khó, huống chi con gái thì còn khó hơn nhiều nhưng không vì thế mà mình từ bỏ ý định theo học lập trình, mình đã tham gia 2 khóa học ở Stanford, ở đây mình được học trực tiếp với chuyên gia, được hướng dẫn tận tình và chuyên nghiệp nên khả năng tiếp thu và kiến thức của mình tăng lên rất nhanh. Hiện tại, mình cũng đang gấp rút hoàn thiện project cuối khóa cùng cả lớp, hy vọng cả lớp sẽ bảo vệ thành công project cuối khóa.”

Mỗi khóa học kết thúc, học viên Stanford sẽ phải thực hiện một dự án dựa trên các kiến thức đã học để tổng hợp, kiểm tra kiến thức, xem mình đã học và làm được những gì sau khi kết thúc mỗi khóa. Điều đó giúp các bạn tiếp cận các công nghệ, yêu cầu từ thực tế để các bạn vững vàng kiến thức, tay nghề sau khi hoàn thành khóa học.

Sau mỗi dự án, học viên sẽ thấy mình tự tin, trưởng thành hơn trong cách làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, phân chia công việc… Đảm bảo sau thời gian học ở Stanford cũng chính là những kinh nghiệm làm việc, giúp học viên vững vàng trong sự nghiệp tương lai. Đó cũng chính là những kỹ năng thiết yếu để làm việc bằng dự án mà các công ty nước ngoài hiện nay đang áp dụng.

Chúc cho các bạn học viên lớp CS031501DEV sẽ có một buổi bảo vệ thật xuất sắc. Chúc các bạn với “túi hành lí” được trang bị đầy đủ tại Stanford sẽ vững bước chinh phục ước mơ của mình.

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: