Lớp CS031501DEV bảo vệ thành công với Project cuối khóa

Hôm nay, 01/08/2015, tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế, các thành viên của lớp CS031501DEV (C# for developer) đã có một buổi bảo vệ Project thành công.

Làm project luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với các lập trình viên tương lai của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Đặc biệt với project cuối khóa, nó đánh dấu sự khép lại quá trình học tập tại Stanford và mở ra một giai đoạn mới cho các bạn về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Project cuối khóa cũng có thể coi là thử thách cần vượt qua đối với tất cả học viên Stanford. Đặc biệt ngày hôm nay, 01/08/2015, tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế, các thành viên của lớp CS031501DEV (C# for developer) đã có một buổi bảo vệ Project thành công.

Tham gia buổi bảo vệ gồm có chuyên gia Bùi Quang Đăng cùng đông đủ các bạn học viên trong lớp.

Ngày bảo vệ, ai cũng đến thật sớm, người mặt lo âu, hồi hộp, căng thẳng, người lại hớn hở tự tin, xác định dù kết quả có như ý hay không thì mình đã dồn hết sức vào và không có gì phải hối tiếc.

Chủ đề bảo vệ project của lớp CS031501DEV là “Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trên Windows form”. Trong project quản lý bán hàng mỗi bạn sẽ được phân công làm những nhiệm vụ khác nhau đảm bảo dựa trên những kiến thức đã được học trong khóa như: thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ trên SQL Server 2012, sử dụng công nghệ Linq và Entity Framework, kiến trúc và tổ chức Project theo mô hình 3 Tier, sử dụng các đối tượng controls trên DevExpress để thiết kế giao diện, báo cáo sử dụng Repor của DevExpress…để hoàn thành project của mình.

Bắt đầu buổi bảo vệ từng người một đã cố gắng trình bày một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ và bình tĩnh trả lời câu hỏi, cũng như tiếp thu những góp ý nhận xét thẳng thắn của chuyên gia. Các bạn kết hợp nhuần nhuyễn các kiến thức đã học cũng như tư duy logic của mình để hoàn thành tốt project.

Với mong muốn mang lại sự hoàn thiện cho các bạn, mỗi phần trình bày của các bạn đều được chuyên gia nhật xét, đánh giá, góp ý nhiệt tình khiến cho không khí buổi bảo vệ càng trở lên sôi nổi hơn.

Em vừa bảo vệ thành công project cuối khóa và cũng mất không ít thời gian để chuẩn bị cho buổi bảo vệ này, bên cạnh đó là một sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt quá trình học tập đã giúp em vượt qua mọi khó khăn và đặc biệt được sự hướng dẫn tận tình, nhiệt huyết của thầy Đăng chỉ dạy cho em rất nhiều. Sau buổi bảo vệ em đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm thực tế trong lập trình và các kỹ năng cần thiết khi trình bày một sản phẩm cho khách hàng”. Dương Khắc Hiếu chia sẻ.

Một trong những bạn có kết quả tốt trong lớp bạn Phạm Anh Quân cũng cho biết thêm: “Học ở Stanford em được dạy thật - học thật và làm thật. Giảng viên tận tình truyền đạt kiến thức và giúp đỡ em khi gặp khó khăn, thắc mắc cần giải đáp trong quá trình học tập. Chính nhờ sự chỉ bảo tận tình của giảng viên mà em mới có được kết quả tốt như ngày hôm nay. Em xin gửi lời cảm ơn đến Stanford, nơi đã cho chúng em một môi trường học tập tuyệt vời với những phương pháp giảng dạy tiên tiến, rất gần gủi và thân thiện, cảm ơn các thầy đã tận tâm tận lực bằng tinh thần và trách nhiệm của mình. Không chỉ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mà chắp cánh cho những ước mơ của chúng em trở thành hiện thực”.

Kết thúc project, kết thúc cả quá trình học tập tại Stanford, thiếu sót cũng nhiều nhưng qua đó, chúng em đã rút ra được những kinh nghiệm thực tế quý báu và cả tinh thần làm việc theo nhóm, phối hợp cùng nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Mỗi người có một khả năng ở một mảng riêng, nếu biết cùng chung sức, hợp tác về mặt ý tưởng và kinh nghiệm lập trình thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả cao”. Bạn Nguyễn Đức Trung chia sẻ.

Mặc dù đây là những sản phẩm đầu tay nhưng với nỗ lực hết mình dưới sự đánh giá rất sát sao của chuyên gia, các bạn lớp CS031501DEV đã đúc rút được rất nhiều những kinh nghiệm bổ ích. Đặc biệt việc áp dụng tốt các kiến thức đã học tại Stanford vào sản phẩm thực tế đã mang lại cho các bạn có cơ hội việc làm ngay sau khi kết thúc khoá học.

Với những sản phẩm đầu tay của mình, các bạn đã gặt hái được những thành quả đầu tiên và từng bước trưởng thành trên con đường các bạn đã chọn. Chúc các bạn luôn đạt được những thành công như mong đợi.

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: