Xây dựng ứng dụng “Happy Math” trên hệ điều hành Android

Sau thành công của Nguyễn Hà Đông với flappy bird đã trở thành nguồn cảm hứng, tiếp thêm niềm tin cho các bạn cũng đang nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng về CNTT.

Ngày nay người Việt cũng có thể dễ dàng cập nhật công nghệ nhanh chóng, tỷ lệ người Việt sử dụng smart phone cũng nhiều không kém bất kỳ nước nào trên thế giới. Người Viêt vốn thông minh, nhưng lại chưa có công trình khoa học nào thực sự gây tiếng vang lớn trên thế giới như các nước. Bên cạnh đó, đam mê của các bạn trẻ thường bị vùi lấp bởi thực tế cuộc sống, bởi sự ngại va chạm và đương đầu. điều này là do khả năng của bản thân còn bị bó hẹp trong khuôn khổ bởi nền giáo dục nước nhà, một phần bởi vì chưa có khả năng tiếp cận được phương pháp đưa sự sáng tạo của mình đi xa.

Nhưng sau thành công của Nguyễn Hà Đông với flappy bird đã trở thành nguồn cảm hứng, tiếp thêm niềm tin cho các bạn cũng đang nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng về CNTT. Một số có thể làm được những điều mà lập trình viên quốc tế đang làm, thậm chí là vượt trội. Sự sáng tạo của các bạn bắt nguồn từ những ý tưởng thực sự rất gần gũi và đơn giản, thông qua những kỹ năng về lập trình, các bạn còn có khả năng đưa sản phẩm của mình đến gần với người sử dụng.

Vũ Văn Cường là chàng trai trẻ có niềm đam mê lập trình từ khi còn khá nhỏ. Để theo đuổi đam mê của mình, Cường đã theo học lập trình tại Stanford và “Happy Math” là sản phẩm game đầu tiên của Cường làm trên di động.

“Happy Math” là là game khá đơn giản, bạn sẽ được lựa chọn 2 phần chơi khác nhau. Phần 1 người chơi sẽ phải trả lời nhanh đúng/ sai cho mỗi bài toán hiển thị, phần 2 người chơi sẽ phải tìm kiếm câu trả lời. Điểm mấu chốt là phải trả lời trong vòng 30 giây, nếu không trò chơi sẽ kết thúc và người chơi sẽ phải trả lời lại từ đầu. Trò chơi đơn giản nhưng đòi hỏi sự tập trung cao và sự nhanh nhẹn này đã nhanh chóng.

Theo Cường thì ứng dụng Happy Math phát triển bằng ngôn ngữ Java trên nền tảng Android. Sử dụng công cụ lập trình Eclipse.

Happy Math đã hoàn thiện đầy đủ các tính năng như mong đợi, tham gia khóa học và làm dự án đã mang đến giúp cho Cường rất nhiều thứ, học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm lập trình như:

  •         Sử dụng thành thạo các công cụ, ngôn ngữ lập trình Java - J2ME (for Android), các cấu trúc dữ liệu và giải thuật phổ dụng.
  •         Có kinh nghiệm thực tế về phát triển Mobile Apps cho Android. 
  •         Có kinh nghiệm thực tế về đóng gói và triển khai ứng dụng trên môi trường Mobile.
  •         Có kỹ năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm
  •         Có kinh nghiệm để join vào dự án hoặc tự phát triển ứng dụng cho Mobile.

Với các bạn yêu thích CNTT, không quá khó để lựa chọn con đường cho mình, bởi hiện nay, ngành CNTT hiện rất hot với rất nhiều trường tuyển sinh và đào tạo. Các bạn có khả năng có thể thi vào khoa CNTT những trường Đại học với những bài học bài bản. Bạn cũng có thể lựa chọn con đường thông qua những trung tâm dạy về lập trình như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình với những kiến thức vững vàng và bài học thực hành thực tế.

Lập trình không phải là việc quá khó, những người bạn quanh ta đang gặt hái thành công, hãy chọn cho bạn con đường phù hợp và đừng để tắt đi ngọn lửa đam mê, thành công sẽ đến với bạn.

Chỉ còn ít ngày nữa là cả nước sẽ tưng bừng đón mừng lễ Quốc Khánh 02/9, cũng nhân dịp này, Stanford dành tặng chương trình đặc biệt cho các bạn khi tới đăng kí các khóa học từ ngày 12/08/2015 đến ngày 12/09/2015 với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn lên tới 15% học phí. Cơ hội để bạn sở hữu khóa học với mức chi phí không lớn nhưng lại mang tới bạn một tương lai nghề nghiệp rộng mở. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: