Bế giảng lớp CC071501CB vào 18h00 ngày 18/09/2015

Buổi bế giảng đánh dấu một bước quan trọng trong suốt quá trình học tập tại Stanford, nó minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của các bạn đã được đền đáp xứng đáng.

Có thể nói rằng C là ngôn ngữ lập trình cơ bản, được coi là "ông tổ" của các ngôn ngữ lập trình khác như Java, C#, PHP, Javascript,... và được sử dụng nhiều nhất. Việc các lập trình viên cần biết lập trình C cũng giống như là các bác sĩ cần phải học cơ thể học trước khi học các môn khác vậy.

Tuy nhiên, việc học lập trình với C không dễ như các ngôn ngữ khác, bạn phải gõ vào từng dòng lệnh trên công cụ soạn thảo nhìn không hấp dẫn, khô khan và không nhiều tiện ích hỗ trợ. Nhưng bạn đừng nản nhé, tất cả chỉ mới bắt đầu và bạn cần nhớ là lúc này lập trình C sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ. Một khi đã vững vàng tư duy lập trình, thuật giải rồi thì bạn sẽ dễ dàng học tốt các môn học nâng cao sau này.

C là một ngôn ngữ rất gần với ngôn ngữ máy, do đó bạn sẽ học các nguyên tắc căn bản về cách tương tác với phần cứng. Bạn cũng sẽ học cách debug (theo vết các dòng lệnh trong chương trình để phát hiện, sửa lỗi), quản lý bộ nhớ và học cả cách hoạt động của phần cứng máy vi tính (như truy cập vào driver của thiết bị hoặc viết các phần mở rộng cho hệ điều hành…). Điều này giúp bạn khi chuyển lên các ngôn ngữ bậc cao hơn sau này hiểu rõ bản chất vấn đề mà có lựa chọn thuật giải phù hợp nhất.

Được khai giảng ngày 17/07/2015, trải qua 2 tháng miệt mài học tập cùng chuyên gia Phạm Công Thiện, các thành viên lớp CC071501CB (C/C++ for base) tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã hoàn thành xong khóa học và bế giảng vào 18h00 ngày 18/09/2015.


Buổi bế giảng đánh dấu một bước quan trọng trong suốt quá trình học tập tại Stanford, nó minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của các bạn đã được đền đáp xứng đáng.

Tham gia khóa học đã giúp các bạn sử dụng thành thạo và thành công các công cụ lập trình mà hiện nay các công ty phần mềm đang sử dụng thực tế như: TURBO C, DEV C++, Visual Studio C++, Visual Source Safe, SVN. Không chỉ nắm chắc kiến thức về ngôn ngữ lập trình C/C++ mà còn đáp ứng tốt nhu cầu khi tham gia và phát triển vào các dự án thực tế.

“Những kiến thức và kinh nghiệm có được trong khóa học này thật sự có ích đối với em. Không chỉ cung cấp cho em một nền tảng vững chắc để học tiếp lên các ngôn ngữ bậc cao hơn mà còn giúp em có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế. Em xin gửi lời cảm ơn đến Stanford, đến thầy giáo đã dành thời gian và tâm huyết giúp đỡ chúng em trong suốt thời gian qua. Sau khóa học này em tiếp tục đăng ký khóa học Java for base. Hy vọng khóa học kết thúc cũng là lúc em có được một công việc ổn định trong ngành phần mềm”. Bạn Đàm Ngọc Hòa, học viên trong lớp chia sẻ

Buổi bế giảng của lớp CC071501CB đã kết thúc, chia tay quãng thời gian học tập để bắt đầu rẽ sang một hành trình mới, chúc cho tất cả các bạn sẽ hoàn thiện được giấc mơ của mình với CNTT, nghề mà các bạn đã chọn.

Việc tổ chức thành công các khóa học với sự tham gia đông đảo của các bạn học viên đến từ nhiều môi trường học tập và làm việc khác nhau, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế đã cho thấy tính đúng đắn trong việc đào tạo các lập trình viên phát triển ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp.

Nhân dịp ra mắt website mới, Stanford đã triển khai chương trình đặc biệt: “Chào mừng website – Tưng bừng ưu đãi”. Khi các bạn tham gia đăng ký bất kỳ khóa học nào tại Stanford từ ngày 18/09/2015 đến hết ngày 30/09/2015 sẽ được hưởng ngay mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Đây là cơ hội lớn cho tất cả những người trẻ đang khát khao khẳng định vị thế của mình trong dòng chảy mạnh mẽ của ngành CNTT. Chi tiết xem tại đây

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: