Stanford khai giảng khóa học WebService đào tạo theo yêu cầu

Tối qua, ngày 19/11/2015, tại Stanford đã khai giảng thành công lớp WS111501 – HV (WebService) đào tạo theo yêu cầu do chuyên gia Bùi Quang Đăng giảng dạy.

Hình thức đào tạo theo yêu cầu hiện cũng đang được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn để nâng cao kiến thức cho nhân viên trong công ty.

Cũng giống như mọi khóa đào tạo theo yêu cầu tại Stanford, khóa học về WebService sẽ truyền tải kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho các học viên với giáo trình được soạn dành riêng cho từng yêu cầu đào tạo; đảm bảo sau khóa học các bạn có thể tự xây dựng ứng dụng hoặc tham gia vào dự án phát triển phần mềm.

Khóa học này gồm có 2 học viên, các bạn đều là nhân viên công ty Kofax Việt Nam được cử đi học. Khi được hỏi lý do vì sao công ty lại chọn Stanford để đào tạo nhân viên, bạn Đỗ Tiến Sơn cho biết: “Mình biết đến Stanford qua một người bạn, mình cũng tìm hiểu thêm thông tin từ nhiều nguồn khác nữa và thấy Stanford là địa chỉ được khá nhiều người tin cậy. Mình đã báo về công ty và công ty đã chọn Stanford với hy vọng khóa học sẽ cung cấp đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế để sau khi khóa học kết thúc, bọn mình có thể bắt tay vào làm ngay với dự án WebService.”


WebService là một hệ thống phần mềm được thiết kế hỗ trợ khả năng tương tác giữa các ứng dụng trên các máy tính khác nhau thông qua mạng Internet. Web service là một chuẩn mới để xây dựng và phát triển ứng dụng phân tán có khả năng làm việc trên mọi hệ điều hành, mở rộng khả năng phối hợp giữa các ứng dụng, có thể tái sử dụng, tăng cường giao tiếp giữa client và server thông qua môi trường web.

Công nghệ xây dựng WebService là sự kết hợp của các công nghệ đã có như XML (Extensible Makup Language), SOAP (Simple Object Access Protocol), WSDL (Web Services Description Language), UDDI (Universal Description, Discovery and Intergration)..,Web service dùng SOAP, một giao thức độc lập với các nền tảng dùng XML để trao đổi thông tin, để giao tiếp với các hệ thống không đồng nhất bằng cách trao đổi thông điệp (exchanging messages) nhờ đó web service có khả năng hoạt động “xuyên qua” tường lửa.

Với nội dung bài bản được Stanford soạn thảo cho khóa học Web Service, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những bài học thực tế và những kiến thức vững chắc để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt và phát triển ứng dụng cho riêng mình.

Lớp WS111501 – HV sẽ học trong 6 buổi, dự kiến sau gần 1 tháng sẽ hoàn thành khóa học. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các bạn bắt đầu ngay được với công việc của mình. Chúc cho các bạn sẽ hoàn thành thật tốt khóa học và thành công với nghề nghiệp mà bạn lựa chọn.

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: