Lập trình web – Lý do bạn nên bắt đầu với ASP.NET

Được xây dựng và phát triển bởi Microsoft, ASP.NET đã mang lại cho các nhà phát triển một công cụ lập trình kịch bản để tạo ra các Website và ứng dụng trên nền tảng Web.

ASP.NEt được phát triển dựa trên nền tảng thành công ASP trước đó. Bạn có thể lập trình ASP.NET dựa trên bất kỳ ngôn ngữ .NET nào. Trước kia, sự thống trị của Microsoft trong lĩnh vực trình duyệt Web với Internet Explorer cũng là nguyên nhân khiến ASP.NET phát triển.

Câu hỏi đặt ra ngay bây giờ là: có nên học ASP.NET nếu muốn trở thành một lập trình viên Website?

Trong những năm vừa qua, ASP.NET luôn là một lựa chọn đầu tiên cho web developers trong việc xây dựng những websites trên nền máy chủ web Windows bởi nó vừa linh hoạt mà lại đầy sức mạnh, bảo mật cao.


Dưới đây sẽ là những lý do bạn nên bắt đầu với ASP.NET

- ASP.Net cho phép bạn lựa chọn một trong các ngôn ngữ lập trình mà bạn yêu thích: Visual Basic.Net, J#, C#,…

- Trang ASP.Net được biên dịch trước. Thay vì phải đọc và thông dịch mỗi khi trang web được yêu cầu, ASP.Net biên dịch những trang web động thành những tập tin DLL mà Server có thể thi hành nhanh chóng và hiệu quả. Yếu tố này là một bước nhảy vọt đáng kể so với kỹ thuật thông dịch của ASP.

- ASP.Net hỗ trợ mạnh mẽ bộ thư viện phong phú và đa dạng của .Net Framework, làm việc với XML, Web Service, truy cập cơ sở dữ liệu qua ADO.Net, …

- ASPX và ASP có thể cùng hoạt động trong 1 ứng dụng.

- ASP.Net sử dụng phong cách lập trình mới: Code behide. Tách code riêng, giao diện riêng -> Dễ đọc, dễ quản lý và bảo trì.

- Kiến trúc lập trình giống ứng dụng trên Windows.

- Tự động phát sinh mã HTML cho các Server control tương ứng với từng loại Browser

- Asp. Net hỗ trợ nhiều cơ chế cache, triển khai cài đặt, không cần lock, không cần đăng ký DLL. Ngoài ra nó còn cho phép nhiều hình thức cấu hình ứng dụng, hỗ trợ quản lý ứng dụng ở mức toàn cục, Global.aspx có nhiều sự kiện hơn và quản lý session trên nhiều Server, không cần Cookies.

ASP.NET sẽ mãi chỉ là một ngôn ngữ lập trình thông dụng như hàng ngàn ngôn ngữ lập trình khác nếu chúng ta không hiểu rõ và phát huy được “nội lực” của nó. Tham gia khóa học lập trình ASP.NET tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, bạn sẽ hiểu được vì sao ASP.NET lại là ngôn ngữ tốt nhất cho công việc của bạn.

Với khóa học ASP.net for Developer tại Stanford ngoài cung cấp kiến thức, kỹ thuật chuyên sâu về lập trình web bằng ngôn ngữ C# bạn còn có cơ hội làm việc với lập trình cơ sở dữ liệu SQL Server bằng Linq & Entity Framework giúp phát triển nhanh ứng dụng, công nghệ MVC Framework, Bootstrap responsive và quy trình xây dựng một sản phẩm trên nền tảng webbased bằng ASP.NET trong thực tế.

Kết thúc khóa học bạn sẽ:

-        Sử dụng thành thạo các công cụ lập trình và quản lý mã nguồn.

-        Có khả năng phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu.

-        Có khả năng xây dựng và triển khai ứng dụng trên nền tảng Webbased, công nghệ MVC Framework, Bootstrap responsive.

-        Phát triển kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

-        Đáp tốt yêu cầu khi tham gia và phát triển các dự án thực tế.

Nếu bạn đam mê lập trình web và đang tìm kiếm một khóa học lập trình ASP.NET thì Stanford sẽ là một địa chỉ uy tín – nơi chắp cánh cho ước mơ của bạn!

Hiện tại Stanford đang tuyển sinh khóa học lập trình ASP.NET, ngày dự kiến khai giảng gần nhất là ngày 28/03/2016. Bạn có thể đăng ký khóa học ngay tại đây hoặc gọi theo Hotline:  0963 723 236 ; 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: