Tin tốt cho lập trình viên: Học lập trình Java dễ xin việc

Java rất đặc biệt so với các ngôn ngữ lập trình khác, điều tuyệt vời ở Java là bạn có thể hoàn thành 10 tác vụ mà chỉ cần làm một lần.

Cũng không có gì khó hiểu bởi Java là ngôn ngữ độc lập nền tảng, với khẩu hiệu "viết một lần, chạy mọi nơi", cùng với phong cách lập trình hướng đối tượng đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất luôn được các lập trình viên giỏi sử dụng.

Java sẽ làm việc trên bất cứ thiết bị chạy hệ điều hành nào, chỉ cần cài đặt Java Runtime Environment (JRE). Chính điều đó là sức hấp dẫn các lập trình viên học lập trình Java, bạn có thể tưởng tượng nếu bạn phải viết một phiên bản của một ứng dụng cho các hệ điều hành, các loại thiết bị hiện có trên thị trường thì bạn sẽ hiểu tại sao Java có sức quyến rũ như vậy. Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp cũng muốn sử dụng và nâng ngôn ngữ này trở thành kỹ năng được các nhà tuyển dụng cần nhất.

Java đã và đang tạo được nguồn cảm hứng bất tận để thu hút rất nhiều người theo đuổi, với mức lương cao 15tr – 20 tr/tháng ở Việt Nam, nó đã trở thành nghề nghiệp nóng bỏng đối với những người thực sự viết ra các chương trình máy tính.

Học lập trình java từ cơ bản đến nâng cao

​ Java đạt được sự độc lập nền tảng như thế nào

Sự ra đời của Java từ một dự án nhỏ vào năm 1990, hiện nay, Java đã chuyển mình trở thành một công nghệ phổ biến đến mức tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số. Bạn có thể gặp Java được sử dụng ở khắp nơi trên Internet và có mặt tại các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, console, TV và máy in. Nó hiện có mặt trên 3 tỷ điện thoại di động và các enterprise desktop đều chạy Java.

Nếu ai đã từng học lập trình Java cơ bản, chắc sẽ biết được nó không giống như những ngôn ngữ khác, bởi vì Java cho phép hoạt động trong bất kỳ sự kết hợp nào của phần cứng và hệ điều hành, nó đạt được mức độ cao của tính di động. Bởi trên nền tảng cụ thể, Java đã được biên dịch trực tiếp thành mã máy. Code Java đầu tiên là Bytecode được biên dịch thành một định dạng trung gian nhưng được thực thi cụ thể bởi một máy ảo phần cứng.

Qua nhiều năm phát triển, thông qua các Java Runtime Environment (JRE) chứa các hardware-specific virtual machines (máy ảo phần cứng) cụ thể, Java đã hỗ trợ hầu hết các nền tảng IT. Nó đi kèm trong nhiều phiên bản enterprise, standard,và micro. Các nền tảng được hỗ trợ bao gồm Linux, Mac OS,  Windows và Solaris.

Học lập trình Java tại Stanford chuyên nghiệp

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Lập trình hướng đối tượng có nhiều lợi thế, do nền tảng mô-đun tự nhiên của nó thường làm cho nó rẻ hơn, dễ dàng hơn, nhanh hơn trong phát triển và quản lý phần mềm. Và Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đại diện đầy đủ nhất cho các ngôn ngữ hướng đối tượng khác để giới thiệu các lợi ích to lớn của mô hình này.

Với Java, các phần code cũ thường được mở rộng và tái sử dụng, không như các ngôn ngữ hướng đối tượng khác, mọi người thường phải bỏ đi phần code đã sử dụng trước đó khi có một yêu cầu lập trình mới cần phải được đưa vào chương trình, kết quả là sử dụng Java sẽ có nhiều thư viện mạnh mẽ hơn và tránh được lãng phí.

Stanford - nơi đào tạo học lập trình java

Hơn hai thập kỷ sau khi được phát hành, Java là kỹ năng được mong muốn nhất, luôn đứng ở vị trí top đầu. Java vẫn giữ được vị thế siêu sao của nó trong các ngôn ngữ lập trình, tiếp tục xuất hiện bất kỳ thiết bị điện tử hoặc hệ thống có yếu tố tính toán: phablets, smart phones, các máy tính lớn, các máy ATM, dumb phones, e-reader, netbook, robot, thẻ tín dụng và hệ thống kiểm soát không lưu,…

Java chắc chắn là có mặt ở khắp mọi nơi. Nhưng liệu bạn có để nó là một trong những kỹ năng quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn.

Khóa học lập trình Java tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đang tuyển sinh đến hết ngày 13/024/2016, từ nay tới đó, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học và nhận được những ưu đãi hấp dẫn.Chi tiết xem tại web: stanford.com.vn

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học lập trình, học lập trình java,