Tôi đã học lập trình như thế nào???

Nguyễn Quốc Trung, cựu học viên Stanford. Đã hoàn thành các khóa học lập trình tại Stanford từ cơ bản tới nâng cao.

Với thành tích học tập ấn tượng, cùng khả năng thích nghi nhanh, sau 3 khóa học lập trình Trung hiện đã là lập trình viên chuyên nghiệp tại một công ty phần mềm lớn. Hãy cùng nghe Trung chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả tại Stanford.

Hôm nay tôi sẽ kể về con đường đến với lập trình của tôi. Tôi bắt đầu tiếp cận với cái máy tính từ khá sớm, từ thời yahoo, blog đang còn hot hay đến những trò chơi game online như MU, Audition.

Lúc đó tôi cũng như bao người khác chỉ biết chơi những trò chơi đã được tạo sẵn, sử dụng những phần mềm đã được hoàn thiện một cách tỷ mỉ. Nhiều khi tôi cũng tự hỏi không biết người ta làm ra phần mềm đó như thế nào, làm sao để có thể tạo ra các trang web mà mọi người kết nối với nhau. Điều đó đã thôi thúc tôi tìm hiểu về lập trình,

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã quyết định theo học tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Nhưng học ở trường đại học là kiến thức nền tảng vững chắc, là hành trang vào đời nhưng những kỹ năng để làm việc thì chưa đủ nên tôi đã đến với Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để tham gia các khóa học. Tôi muốn cập nhật thêm kiến thức và mong muốn khi ra trường có thể dễ kiếm được việc làm.

Học lập trình cùng chuyên gia tại Stanford

Nguyễn Quốc Trung trong buổi bảo về Project của lớp học lập trình ASP.NET

Tôi bắt đầu học lập trình từ khóa học C cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu, được sự hướng dẫn tận tình của giảng viên trong lớp tôi đã bắt đầu viết những dòng code đầu tiên. Thật tuyệt vời khi chính tay mình gõ lên những dòng code đó, một cảm giác vui sướng đến khó tả.

Tôi luôn học tập chăm chỉ mọi lúc mọi nơi, trên lớp thì tôi tranh thủ hỏi giảng viên về bài tập của tôi và về phòng tôi tiếp tục code. Tôi dành hàng giờ để viết những đoạn if else, for, làm những bài tập cơ bản như giải phương trình, tìm số nguyên tố,...Khi kết thúc khóa học đầu tiên cũng là lúc tôi đã có cho mình những kiến thức nền tảng cơ bản về lập trình.

Khóa học đầu tiên đã qua, tôi tiếp tục đến với khóa tiếp theo về C# sau đó đến khóa ASP.NET. Ở lớp tôi cố gắng học những kiến thức cơ bản nhất, sau khi đã nắm được kiến thức cơ bản thì bắt đầu ngay làm những bài tập từ dễ đến khó dựa trên kiến thức đã học, trong quá trình làm chắc chắn sẽ gặp không ít câu hỏi vì vậy tôi sẽ tìm mọi cách để có được câu trả lời. Bắt đầu từ bác google, sau đó đến bạn bè cùng lớp, hãy cố gắng mở rộng mối quan hệ của bạn và tìm người có thể chỉ dẫn cho bạn.

Sau đó hãy hỏi lại thầy cô giáo của bạn xem đáp án này đã tốt hay chưa, có cách nào khác hay hơn hay không. Và một cách học nữa đó chính là chia sẻ kiến thức với người khác. Tôi đã từng dành hàng giờ để nói về OOP, Interface. Tôi đã từng thức trắng đêm vì vẫn chưa thể hiểu được Reflection, Generic.

Khóa Học lập trình cùng chuyên gia

Nguyễn Quốc Trung một trong những học viên xuất sắc tại Stanford

Các bạn hãy cố gắng biến kiến thức học được thành một sản phẩm thực tế, bạn sẽ thấy công sức học tập của bạn được đền đáp và sẽ là nguồn động lực thôi thúc bạn phải tiếp tục học tập để nâng cao trình độ để làm ra những sản phẩm tốt hơn nữa. Tôi có thể tự hào mà nói với tất cả mọi người rằng Stanford là ngôi nhà thứ 2 của tôi, một ngôi nhà lý tưởng với đầy đủ tiện nghi kiến thức, kinh nghiệm và sự quan tâm của các thầy đối với mỗi học viên tại đây. Tôi cũng có thể khẳng định rằng: Stanford – chính tại nơi đây sẽ đào tạo cho ngành công nghiệp phần mềm VN những người con ưu tú.

Mỗi khóa học kết thúc, các học viên Stanford ra trường và tỏa đi mọi nơi. Còn quá sớm để nói rằng các bạn đã thành công hay thành đạt, nhưng tất cả đều nhìn nhận: Stanford đã đưa đến cho tất cả một sự lựa chọn, một cơ hội học hành.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu