Học lập trình c++ cho người mới hiệu quả bắt đầu từ đâu?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã và đang tìm hiểu về lập trình c++ quan tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách thức giúp bạn học lập trình c++ hiệu quả.

Như các bạn đã biết Ngôn ngữ C++ được phát triển từ ngôn ngữ C nên kế thừa được những ưu việt của C cũng như khắc phục những hạn chế của nó.
Ngôn ngữ C/C++ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực từ lập trình ứng dụng, lập trình hệ thống, phần cứng, đồ họa, games,…Và được sử dụng rộng rãi để đào tạo cho những người mới học về lập trình trong các trường đại học hiện nay.



Đối với những người mới học lập trình c++ sao cho hiệu quả là một trong vấn đề quan trọng nhất quyết định việc bạn có chinh phục được ngôn ngữ này hay không. Trong hơn suốt 8 năm đào tạo dạy về kiến thức, kinh nghiệm lập trình , Stanford chia sẻ một số bí kíp giúp bạn học tập hiệu quả như sau:

  • Học từ những cái căn bản: Đối với các bạn mới học lập trình c++ có thể bắt đầu với các kiến thức quan trọng như quy tắc khai báo biến, khai báo biến, kiểu dữ liệu, cấu trúc lập trình, mảng, hàm,... Vì bất kỳ một ngôn ngữ lập trình nào nếu bạn không nắm chắc kiến thức này thì sẽ không thể viết code thành thạo và áp dụng nó vào trong thực tiễn.
  • Thực hành càng nhiều càng tốt: Các cụ chúng ta vẫn hay nói rằng: học đi đôi với hành. Câu nói này lại càng đúng đối với lập trình. Sau khi bạn hiểu về lý thuyết, ý nghĩa của kiến thức mình học. Để hiểu rõ hơn thì không con đường nào hay hơn thực hành làm bài tập, vận dụng những kiến thức vào trong bài toán thực tế yêu cầu. Điều này giúp bạn tăng kỹ năng lập trình, tư duy xử lý bài toán.
  • Đào sâu vấn đề đã tìm hiểu: Khi làm được một bài tập hay một vấn đề nào đó bằng lập trình. Thay vì dừng lại ở đó bạn hãy suy nghĩ và mở rộng vấn đề với nó ví dụ như code này đã tối ưu chưa ? Nếu thay đổi như này thì có được không ? Tại sao lại dùng đoạn này ?...Sau đó hãy code theo ý tưởng mới mà bạn khai phá ra, tôi cá rằng bạn sẽ thấy rất tuyệt đó.
  • Tham khảo học từ các nguồn uy tín:  Hiện nay chỉ bằng việc tìm với từ khóa học lập trình c++ cho người là bạn sẽ thấy vô số các trang web cung cấp kiến thức từ miễn phí đến có phí. Tuy nhiên bạn nên xem và đánh giá kỹ xem nguồn nào phù hợp với bạn. Vì mỗi người sẽ có một cách tiếp cận, học tập khác nhau. Bạn có thể xem thêm khóa học lập trình c++ cho người mới miễn phí của chuyên gia Stanford: tại đây
  • Có người cố vấn, giải đáp khi khó khăn: Tài liệu, nguồn học lập trình c++ rất nhiều nhưng dù hướng dẫn chi tiết đến đâu vẫn không thể đáp ứng hết và làm cho tất cả mọi người hiểu được. Do vậy nếu trong quá trình học bạn có một người giàu kinh nghiệm để hướng dẫn, giải đáp cho bạn thì đây là một điều rất tuyệt vời. Nó giúp con đường chinh phục lập trình c++ nói riêng và trở thành lập trình viên chuyên nghiệp trong tương lai dễ dàng hơn bao giờ hết.



Hy vọng với những chia sẻ ở trên của chuyên gia Stanford sẽ giúp các bạn mới học lập trình c++ được dễ dàng, thuận lợi hơn. Chúc các bạn học tập tốt !

=============================
☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình c, học c++, khóa học c++, khóa lập trình c, học c++ hiệu quả