Tìm hiểu Chứng chỉ Microsoft Azure là gì?

Trong bài viết này, Stanford sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ Microsoft Azure nền tảng điện toán đám mây được nhiều doanh nghiệp sử dụng để lưu trữ dữ liệu, xử lý các vấn đề machine learning...

Nền tảng điện toán đám mây, hay còn được gọi là Dịch vụ Cơ sở hạ tầng (IaaS), được nhiều doanh nghiệp sử dụng để lưu trữ dữ liệu, xử lý các vấn đề machine learning... Do vậy, các chuyên gia IT nên có chứng chỉ về điện toán đám mây nếu muốn "làm đẹp" hồ sơ xin việc của mình. Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chứng chỉ Microsoft Azure, một trong những nền tảng điện toán đám mây phổ biến nhất hiện tại.

Giới thiệu về Microsoft Azure

Microsoft Azure là một nền tảng điện toán đám mây cung cấp một số ứng dụng và dịch vụ cho doanh nghiệp. Chúng bao gồm các dịch vụ trong danh mục sau:

  • Containers
  • Compute
  • Machine learning
  • Developer tools
  • IoT

Ngoài ra, Azure còn có một số dịch vụ khác không thuộc những danh mục trên.

Giống như các nền tảng điện toán đám mây khác, Microsoft Azure rất linh hoạt về chi phí. Vì thế, các doanh nghiệp chỉ phải trả cho những hạ tầng mà họ sử dụng nhưng vẫn có thể mở rộng khi có nhu cầu để đảm bảo sự liền mạch.

Khi hiểu cách sử dụng Microsoft Azure, chuyên gia IT có thể giúp doanh nghiệp của mình thiết kế, khởi chạy và quản lý các giải pháp điện toán đám mây. 

Chứng chỉ Microsoft Azure là gì ?

Chứng chỉ Microsoft Azure chứng minh người sở hữu nó có hiểu biết vững chắc về nền tảng điện toán đám mây Azure và các dịch vụ của nó. Đây là chứng chỉ được đánh giá cao trong ngành, được công nhận trên toàn cầu và được nhiều công ty săn đón. Trong bối cảnh nền tảng điện toán đám mây là một trong số các công nghệ đang phát triển nhanh nhất, sở hữu chứng chỉ Microsoft Azure là cách tuyệt vời để bạn chiếm ưu thế trước các ứng viên khác khi đi xin việc.

Có 12 chứng chỉ Microsoft Azure khác nhau, mỗi chứng chỉ lại chuyên về một số lĩnh vực nhất định. Chúng bao gồm Microsoft Certified Azure Data Scientist và Microsoft Certified Azure AI Engineer. Mỗi chứng chỉ lại chia thành ba cấp độ, Fundamentials, Associate và Expert.

Nếu mới vào nghề, bạn có thể thử sức với bài thi Fundamentals Exam (AZ-900). Trong khi đó, những người có kinh nghiệm hơn có thể thi chứng chỉ Microsoft Certified Solution Architect.

Lệ phí thi chứng chỉ Microsoft Azure được Microsoft niêm yết là 55 USD cho cấp độ Fundamentials (thi 1 bài). Ở cấp độ Associate lệ phí thi là 80 USD (thi 1 bài) và cuối cùng cấp độ Expert sẽ phải làm hai bài thi có lệ phí 80 USD/1 bài.

So sánh chứng chỉ Microsoft Azure với AWS và Google Cloud?

Thường thì các chuyên gia IT luôn băn khoăn không biết nên thi chứng chỉ nào trong số các chứng chỉ AWS, Azure và Google Cloud. Hiện tại, Microsoft Azure chiếm 14% thị phần thị trường nền tảng điện toán đám mây, AWS đứng đầu với 33% thị phần. Google Cloud không chiếm nhiều thị phần nhưng lại có ưu thế đặc biệt do tập trung vào machine learning qua nền tảng Tensor Flow cực kỳ mạnh mẽ.

Chứng chỉ AWS sẽ thu hút nhiều nhà tuyển dụng và là ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia IT. Tuy nhiên, khi bạn sở hữu càng nhiều chứng chỉ thì cơ hội kiếm được công việc lương cao sẽ càng lớn hơn. Vì thế, nếu có điều kiện bạn nên thi cả chứng chỉ AWS và chứng chỉ Microsoft Azure.

Như đã nói, Google Cloud nghiêng hẳn về machine learning. Vì thế, hãy chọn chứng chỉ Google Cloud nếu bạn đam mê machine learning hoặc muốn làm việc cho các công ty ưu tiên công nghệ này.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ Microsoft Azure và  có thể học để đạt một trong những chứng chỉ trên của Microsoft. Stanford đào từ cơ bản đến chuyên sâu về lập trình cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm qua dự án thực tế. Nếu bạn có nhu cầu học lập trình có thể tham khảo ngay tại website: https://stanford.com.vn.

(Tham khảo quantrimang.com)

=============================

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: chứng chỉ azure, điện toán đám mây, học azure, chứng chỉ điện toán đám mây, microsoft azure, ưu điểm của microsoft azure