Bạn đã biết: 7 website miễn phí học lập trình hiệu quả

Bạn cần một người hướng dẫn hay một định hướng để học lập trình? Chúng tôi, Stanford - Dạy kinh nghiệm lập trình, ngoài sứ mệnh mang lại tri thức mới cho người học còn hi vọng với vốn kiến thức mà chúng tôi mang lại. Các lập trình viên tương lai còn cần có khả năng học để tự trang bị cho mình những kiến thức công nghệ mới phục vụ cho học tập và công việc của các bạn.

Bạn cần một người hướng dẫn hay một định hướng để học lập trình? Chúng tôi, Stanford - Dạy kinh nghiệm lập trình, ngoài sứ mệnh mang lại tri thức mới cho người học còn hi vọng với vốn kiến thức mà chúng tôi mang lại. Các lập trình viên tương lai còn cần  có khả năng học để tự trang bị cho mình những kiến thức công nghệ mới phục vụ cho học tập và công việc của các bạn.

Hôm nay, Stanford xin giới thiệu 7 thêm dịch vụ tương tác tuyệt vời giúp bạn học lập trình trực tuyến, miễn phí  rất phù hợp cho các bạn tham khảo như sau:.

7 website miễn phí giúp học lập trình hiệu quả

1.Codecademy http://codecademy.com

Sử dụng cách giảng dạy khác với truyền thống, Codecademy là nơi lý tưởng để bạn lập trình tương tác trực tuyến bằng ngôn ngữ Ruby, Python và JavaScript. Codecademy sẽ giúp đỡ bạn như một gia sư cá nhân. Bạn sẽ làm việc trên một trình soạn thảo mã trực tuyến mà không cần phải tải về hay cài đặt bất thành phần bổ trợ nào. Nếu đăng ký tài khoản tại Codecademy, bạn còn có thể được thưởng điểm cho những bài tập bạn đã hoàn thành.

2. RubyMonk http://rubymonk.com

Chất lượng vượt trội chính là ưu điểm của RubiMonk. Những bài học lý thú về Ruby của RubyMonk được chính Yukihiro Matsumoto, người sáng lập nên ngôn ngữ lập trình này đánh giá rất cao. RubyMonk cũng đi kèm với một trình soạn thảo mã trực tuyến và bạn có thể tạo cho mình một tài khoản để theo dõi sự tiến bộ trong quá trình học.

 

7 website miễn phí học lập trình hiệu quả

2.Programr http://www.programr.com

Nếu đã được trang bị một số kiến thức lập trình cơ bản thì Programr là nền tảng hữu ích cho bạn. Sử dụng Programr, bạn có thể lập trình ở nhiều ngôn ngữ khác nhau như PHP, Java, Python, C, C++, Ruby... hay thậm chí có thể viết ứng dụng cho hệ điều hành di động Android iOS. Mặc dù không dạy lập trình từ đầu, Programr cho phép bạn tham khảo mã nguồn của các chương trình được viết bởi những người dùng khác, từ đó giúp bạn rút ra kinh nghiệm lập trình cho bản thân.

4. jQuery Air http://jqueryair.com

jQuery là framework JavaScript được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Bạn cần đăng ký trước khi truy cập các bài học ở nhiều cấp độ khác nhau của jQuery Air. Ở mỗi cấp độ, sau khi được giới thiệu các công cụ thực hành, bạn phải vượt qua thử thách lập trình mà jQuery Air đưa ra.

 7 website miễn phí giúp học lập trình hiệu quả

5. Code Avengers http://www.codeavengers.com

Giao diện của Code Avengers lấy ý tưởng từ bộ phim bom tấn nổi tiếng của Hollywood, The Avengers. Code Avengers cung cấp cho bạn 10 bài học về các ngôn ngữ HTML5, CSS3 và JavaScript. Ở mỗi bài học, bạn sẽ được tính điểm khi hoàn thành xong bài tập của Code Avengers.

6. W3Schools http://w3schools.com

W3Schools là một trong những nguồn tài nguyên chuẩn mực và uy tín nhất trên Internet ở lĩnh vực lập trình web với các khóa học về HTML, CSS, JS, XML, PHP, ASP, SQL và các ngôn ngữ hướng web khác. W3Schools được tối ưu hóa cho việc học tập, kiểm tra và đào tạo lập trình. Khi bạn hoàn thành một khóa học, bạn có thể tham gia một kỳ thi có tính phí để lấy bằng chứng nhận từ W3Schools.


7. Hackety Hack http://hackety.com

Hackety Hack là một ngoại lệ trong danh sách này bởi vì bạn sẽ không làm việc trên web mà cần tải ứng dụng về để cài đặt trên máy tính chạy Windows, Mac hay Linux. Bằng cách sử dụng công cụ Shoes, nhà phát triển Hackety Hack đã tạo nên một giao diện đồ hoạ rất ấn tượng cho chương trình, nơi bạn sẽ học lập trình với ngôn ngữ Ruby từ những bước rất cơ bản ban đầu.

Mọi  khó khăn khi tiếp cận với một ngôn ngữ lập trình mới hay cần sự tư vấn, định hướng theo ngôn ngữ lập trình nào, công nghệ nào, phương pháp học hiệu quả,…? 

Các bạn hãy liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí.

Stanford hân hạnh được đồng hành cùng bạn!

Tags: