6 CÔNG NGHỆ BẠN NÊN HỌC TRONG NĂM

Công nghệ thay đổi từng ngày bởi vậy mà các lập trình viên phải luôn cập nhật công nghệ mới để làm phong phú kho kiến thức của chính mình.Từ thực tế cho thấy có 6 công nghệ bạn nên học trong năm nay.Bạn đã biết đó là những công nghệ gì chưa?


Vẫn biết những kiến thức nền tảng như Lập trình hướng đối tượngCấu trúc dữ liệu và giải thuật, v.v.. là rất quan trọng đối với một lập trình viên.

Tuy nhiên với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, những kiến thức nền tảng như vậy là chưa đủ. Chúng ta cần bổ sung những kiến thức về công nghệ mới nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu của công việc.

Dưới đây là 6 công nghệ bạn nên học trong năm. 

1. Apache Hadoop

Công nghệ Apache Hadoop

Apache Hadoop là dự án phát triển phần mềm mã nguồn mở (Open-source Software), giúp cho việc phát triển các hệ thống có tính bền bỉ cao, khả năng mở rộng dễ dàng và phát triển hệ thống phân tán.

Hadoop cho phép xử lý phân tán các tập dữ liệu lớn giữa các máy tính sử dụng mô hình lập trình đơn giản (Simple programming models). Nó được thiết kế để mở rộng từ một máy chủ duy nhất đến hàng ngàn máy khác, mỗi máy có nhiệm vụ thực hiện tính toán và lưu trữ. 


2. MongoDB

Công nghệ Mongodb nosql
MongoDB là 1 hệ thống CSDL mã nguồn mở được phát triển và hỗ trợ bởi 10gen, là CSDL NoSQL hàng đầu được hàng triệu người sử dụng.

3. Scala

Công nghệ Scala scalable language
Scala là viết tắt của Scalable Language, có nghĩa là một ngôn ngữ lập trình có khả năng mở rộng. Scala được thiết kế bởi Martin Odersky và nhóm của ông từ năm 2001 tại EPFL.

Scale kết hợp giữa lập trình hướng đối tượng (OOP - Object Oriented Programming) và lập trình hàm (Functional Programming).
Scala là tương thích hoàn toàn với Java. Chương trình Scala chạy trên máy ảo Java (JVM - Java Virtual Machine), có thể sử dụng những thư viện của Java vào trong Scala. 

4. Node.js

Công nghệ Node.js node js
Node.js là một nền tảng được xây dựng dựa trên Chrome's JavaScript runtime, giúp cho việc xây dựng ứng dụng web nhanh chóng và có khả năng mở rộng.

Node.js sử dụng mô hình hướng sự kiện (Event-Driven) và Non-blocking I/O, làm cho nó nhẹ và hiệu quả, rất phù hợp với các ứng dụng chủ yếu tập trung vào dữ liệu thời gian thực chạy trên các thiết bị phân tán.

5. C/C++ or Assembly

Assembly là ngôn ngữ lập trình bậc thấp, thường được dùng cho lập trình driver, hệ thống nhúng bậc thấp (Low-level Embedded Systems) và các hệ thống thời gian thực.

6. Git

Công nghệ git github
Git là hệ thống quản lý mã nguồn phân tán (Distributed Source Code Management

Từ các ngôn ngữ thấp đến các ngôn ngữ cao, tất cả cũng để phục vụ nhu cầu nâng cau công nghệ. Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không mau cập nhật các ngôn ngữ, cập nhật ngôn ngữ cũng chính là cập nhật công nghệ mới đó. Hãy đến với Stanford, nơi sẽ giúp bạn cập nhật công nghệ một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Các bạn hãy liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236

Tags: