11 LỜI KHUYÊN ĐỂ CÓ MỘT WEBSITE HẤP DẪN Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia sẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua một website riêng trên mạng… Tuy nhiên, trang web của bạn không thu hút được số lượng khách truy cập như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng khách ghé thăm? Điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn với 11 lời khuyên sau của Stanford : 1. Đặt tên trang. Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8 chữ, bạn không nên đặt tên bằng các giới từ và liên từ như: “the”, “and”… Các tên trang này sẽ xuất hiện trên www (World Wide Web) khi website của bạn được tìm thấy. 2. Chuẩn bị lời giới thiệu. Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một số các cụm từ “gợi nhớ” (thường là những từ gần gũi với thói quen sinh hoạt hàng ngày...) mà người truy cập có thể tìm thấy một doanh nghiệp hay website tương tự như của bạn. Ngoài ra, viết một đoạn miêu tả, giới thiệu có độ dài khoảng 200 đến 250 ký tự đặt ở đầu trang chủ của bạn cũng là một cách hay. Bởi vì một số bộ máy tìm kiếm như Yahoo… đều có khả năng tìm kiếm những đoạn miêu tả về công ty, doanh nghiệp, cá nhân... trên internet. 3. Đăng ký (submit) website của bạn lên các bộ máy tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như SubmitBot hay Submission Machine... Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường có các con bọ tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như: Google, AltaVista, Excite, AOL Find, Lycos… Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên tránh là đăng ký trang web của bạn với FFA (free for all pages). 4. Đưa website của bạn lên các trang tìm kiếm. Các website có bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay luôn có số lượng lớn ký tự trên mạng tìm kiếm, và để được các biên tập viên chú trọng hơn, bạn phải thanh toán một khoảng chi phí hàng năm. 5. Đăng ký websiteb của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành. Bạn có thể đăng ký trên website có bộ tìm kiếm chuyên ngành. Tại đây có các danh mục tập chung theo chuyên ngành như công nghệ, khoa học… Sau khi đã đăng ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu website như hiện nay, website của bạn rất khó có thể xuất hiện một cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng website của bạn và giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến. 6. Yêu cầu liên kết trên các website ngành. Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các website của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những website có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ. 7. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển. Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết và truyền hình... 8. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử. Hầu hết chương trình thư điện tử như Outlook, Netscape… đều cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi, thông điệp này nên hạn chế từ 6 – 8 dòng: Thông tin về: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại… 9. Phát hành bản tin thư điện tử. Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới website mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, hay hảng tháng là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin, phát triển sự nhận biết thương hiệu và xây dựng doanh nghiệp trong tương lai. Việc này nên làm thường xuyên và đều đặn. 10. Mở một phong trào nào đó. Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng ghé thăm website của bạn. Bạn có thể thông báo 1 cuộc thi nêu bạn đủ tiềm lực tài chính cho phần quà thưởng hoặc bạn cũng có thể xây dựng một diễn đàn tại đó bàn về 1 vấn đề nóng hổi. 11. Trao đổi quảng cáo (link) với các doanh nghiệp có thể liên kết. Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ website và internet thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó. Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: hãy đến với trang web của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi. Nếu được, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí hoặc khuyến mãi, giảm giá, tạng quà... nào đó trên trang web của mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ tới. Một câu nói như: “Sử dụng máy tính để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn miễn phí trên trang web của chúng tôi” cũng là một cách mời mọc đầy ý nhị và hấp dẫn người truy cập. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng dịch vụ miễn phí của bạn liên hệ mật thiết với những gì bạn đang bán để người truy cập mà bạn thu hút sẽ là những khách hàng tiềm năng. => 11 lời khuyên này bạn đã thấy nó đúng chưa? Hãy cùng kiểm chứng nhé. Mọi khó khăn bạn có thể liên hệ trực tiếp với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí. Stanford hân hạnh được đồng hành cùng bạn! Tags: website tot