5 BÍ QUYẾT NẮM CHẮC THÀNH CÔNG

Bạn đã biết bí quyết để thành công là gì chưa? Stanford xin chia sẻ với bạn bí quyết để giúp các bạn thành công nhé.

Những bí quyết này phải được rèn luyện hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc, mọi nơi...

...để nó trở thành một phần tính cách trong con người bạn thì mới thật sự phát huy tác dụng của nó.

Có lẽ không một ai trong chúng ta lại không mong muốn đến một ngày nào đó mình sẽ mở được cánh cửa thành công của cuộc đời và mong muốn này càng lại càng mạnh mẽ hơn, thôi thúc hơn đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học.

Để làm được điều đó các bạn cần phải xác định ngoài tấm bằng đại học bản thân mỗi người cần phải trang bị cho mình những cẩm nang quan trọng là các “kỹ năng mềm” cần thiết để dù trong hoàn cảnh nào, trong môi trường làm việc nào bạn vẫn có thể nhanh chóng tạo nên nền tảng để thể hiện năng lực của mình và bước lên đỉnh cao của thành công, của mơ ước.

Các kỹ năng ấy các bạn phải rèn luyện để nó có thể ăn sâu, trở thành tính cách của bạn và không ngừng hoàn thiện nó. 

1. Kỹ năng giao tiếp:


Đây không chỉ là kỹ năng quan trọng, là tiền đề để các bạn trẻ thành công trong công việc mà còn là “điều kiện cần” để các bạn thành công trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Kỹ năng này các bạn phải tích lũy, học hỏi dần qua các khóa học về giao tiếp ứng xử, qua sách báo, internet, qua cuộc sống hàng, … sao cho mọi người tiếp xúc với bạn đều có cảm giác tin tưởng, yêu mến là bạn đã thành công rồi đấy. Nhưng không dừng lại ở đó, bạn phải không ngừng hoàn thiện và cố gắng hơn nữa nhé bởi sẽ không bào giờ là đủ đối với một con người có tinh thần cầu tiến không ngừng và khao khát chinh phục những đỉnh cao thành công.

2. Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn:

Dù bạn đang học ngành gì thì trình độ chuyên môn luôn là yếu tố quan trọng. Để xin việc được, để làm tốt công việc, để thăng tiến trình độ chuyên môn của bạn chính là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất. Thêm vào đó, cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế - xã hội đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, nâng cao hiểu biết trong lĩnh vực chuyên môn của mình.



Ví dụ bạn đang là sinh viên ngành Luật, bạn cần phải luôn cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội mà các Bộ Luật, các Luật điều chỉnh, cần cập nhật các văn bản Luật mới, không ngừng trau dồi khả năng tiếng anh chuyên ngành vì đó là công cụ để bạn nghiên cứu pháp luật quốc tế, .. cứ như thế dần dần bạn sẽ chiếm lĩnh được tri thức trong chính lĩnh vực chuyên môn của mình.

3. Dễ dàng thích nghi:

Thích nghi với công việc mới, những đồng nghiệp mới, môi trường làm việc mới,… tất cả đòi hỏi bạn phải luôn vận động, luôn thay đổi, hòa “cái riêng” của mình vào “cái chung” của mọi người, không ngại thay đổi, không ngại thử thách và luôn cố gắng dù trong hoàn cảnh nào.

Để làm được điều đó bạn phải rèn luyện ngay từ bây giờ, từ những môi trường hiện đang sống, từ những công việc làm thêm bạn đang làm để nó trở thành tính cách, trở thành một “điểm mạnh” của bạn sau này.

4. Nắm bắt công nghệ:

Có lẽ đây là điều tất yếu. Thời đại công nghệ thông tin mà bạn không biết công nghệ chắc chắn bạn sẽ bị tụt hậu nagy lập tức. Ngày nay, các cơ quan, các công ty đều làm việc với máy móc công nghệ, với phần mềm nọ, lập trình kia vì vậy yêu cầu của họ đòi hỏi bạn phải nắm bắt được cách vận hành công nghệ.



Để làm được điều đó không phải chỉ ngày một, ngày hai mà đòi hỏi phải học tập, trau dồi trong một thời gian dài. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu ngay bằng việc ghi danh vào một lớp học về công nghệ thông tin trước hết yêu cầu bạn cần sử dụng thành thạo máy vi tính và các loại máy văn phòng, sau đó bạn cần phải biết thêm về phần mềm, về lập trình, không cần chuyên sâu nhưng bạn phải nắm được để vận dụng trong thực tiễn. Mạng internet sẽ là công cụ giúp bạn tìm hiểu và bổ sung thêm về kỹ năng này.

5. Luôn đổi mới và khám phá thế mạnh của bản thân:

Để thích nghi với những yêu cầu mới của công việc và cuộc sống. Thay đổi phong cách ăn mặc, tạo ra những phương pháp làm việc mới, phát triển các thế mạnh của bản thân sẽ luôn là yếu tố làm bạn nổi bật và dễ thành công hơn.



Trên đây là một số bí quyết quan trọng mà các bạn trẻ cần phải rèn luyện ngay từ bây giờ, ngay lúc này để có thể tiến đến mở cánh cửa thành công của cuộc đời mình. Những kỹ năng này phải được rèn luyện hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc, mọi nơi để nó trở thành một phần tính cách trong con người bạn thì mới thật sự phát huy tác dụng của nó.

Sẽ còn rất nhiều, rất nhiều các kỹ năng quan trọng khác đang chờ các bạn trẻ khám phá và chia sẻ. Thành công sẽ đến với những ai có ý chí phấn đấu và một tinh thần cầu tiến không ngừng, Chúc các bạn sẽ nắm chắc chiếc chìa khóa quan trọng ấy nhé.

Tags: