LOAD ẢNH CỰC NHANH CHO WEBSITE BẰNG JQUERY

Thời gian load ảnh trên website cũng là điều quan trọng để giữ chân người đọc. Nhiều lập trình viên cũng rất băn khoăn và muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc một cách rất đơn giản mà hiệu quả để tải được hết các ảnh có kích thước và dung lượng lớn trong thời gian nhanh nhất.

Hiện tại, xu hướng thiết kế web với hình nền toàn màn hình và sử dụng các hình ảnh chất lượng cao để đáp ứng các màn hình có độ phân giải lớn đang được áp dụng ngày càng nhiều, tuy nhiên song song đó là vấn đề tối ưu tải trang đáng để bạn quan tâm nếu như bạn biết rằng: Google xem đó là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá xếp hạng của Website trên kết quả tìm kiếm

.

Một trang Web tải quá nhiều ảnh trong cùng một thời điểm sẽ kéo theo thời gian tải trang cực kỳ chậm, đồng nghĩa bạn đang thách thức sự kiên nhẫn của người dùng và kết quả thường thì bạn luôn thất bại.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tối ưu để tải các hình ảnh có dung lượng và kích thước lớn chỉ bằng vài dòng jQuery đơn giản.

Theo truyền thống muôn thuở chúng ta có cách load ảnh như thế này:

Cách load ảnh truyền thống


Để tối ưu hiệu quả, bạn cần phải “khác người” một chút và sửa lại như thế này:

Sửa lại vài dòng jQuery


Vấn đề chính nằm ở đây, thêm chút jQuery cho đoạn trên:

Thêm chút jQuery cho đoạn


Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí! 

Tags: