Học lập trình ứng dụng IOS, lựa chọn để dẫn đầu trào lưu

Apple không phải là tên tuổi đầu tiên sáng tạo nên màn hình cảm ứng, nhưng chỉ khi iPhone và lập trình ứng dụng trên iPhone xuất hiện, “thời kì” của di động thông minh mới thực sự bắt đầu.

Apple không phải là tên tuổi đầu tiên sáng tạo nên màn hình cảm ứng, nhưng chỉ khi iPhone và lập trình ứng dụng iOS xuất hiện, “thời kì” của di động thông minh mới thực sự bắt đầu.

Xuất hiện từ những năm 1960, nhưng tới năm 1965, màn hình cảm ứng mới chính thức được công nhận và E.A. Johnson được cho là người đầu tiên phát triển công nghệ này. Ông đã áp dụng màn hình cảm ứng lên một chiếc máy tính bảng và xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này vào năm 1969. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn còn rất xa vời với người dùng khi chỉ có khả năng nhận diện cảm ứng đơn điểm.

Sau đó, công nghệ cảm ứng trải qua một quá trình dài và thực sự được chú trọng vào năm 1982 với thành công của các nhà nghiên cứu Trường đai học Toronto (Canada). Sản phẩm thành công đầu tiên của thế hệ cảm ứng đa điểm tiếp tục là một chiếc máy tính bảng. 10 năm sau đó, chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng đầu tiên xuất hiện có tên là IBM Simon. Sản phẩm này được nhiều người đánh giá là mẫu smartphone đầu tiên.

Tuy nhiên, khái niệm “điện thoại thông minh” chỉ thật sự bùng nổ dưới “bàn tay huyền thoại” Steve Jobs vào năm 2007. Giới công nghệ hẳn vẫn chưa quên cơn sốt iPhone đã “lan truyền” với tốc độ chóng mặt ra sao trên toàn Thế Giới. Bước ngoặt này chính là khởi đầu thời kì hoàng kim của Apple, thời kì Apple là “đại diện” của những sản phẩm công nghệ “thời thượng- duy nhất và dẫn đầu”.
Cũng chính từ thời điểm Steve Jobs giới thiệu thế hệ iPhone sử dụng hệ điều hành iOS đầu tiên với câu nói “Hôm nay, Apple đã phát minh ra điện thoại một lần nữa”, lập trình ứng dụng iOS đã không ngừng phát triển và tồn tại tới nay như một “người dẫn đầu”. Số lượng người dùng của iOS tăng cao, cùng sự phát triển mạnh mẽ của “kho tàng” Apple Store đưa lập trình ứng dụng iOS trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà phát triển.

iOS là hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple. Ban đầu hệ điều hành này chỉ được phát triển để chạy trêniPhone (gọi là iPhone OS), nhưng sau đó nó đã được mở rộng để chạy trên các thiết bị của Apple như iPod touch,iPad và Apple TV. Ngày 31 tháng 5, 2011, App Store của Apple chứa khoảng 500 000 ứng dụng iOS,[1] và được tải về tổng cộng khoảng 15 tỷ lần. Trong quý 4 năm 2010, có khoảng 26% điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS, sau hệ điều hành Android của Google và Symbian của Nokia.[2] 

Nắm bắt xu thế phát triển này, nhiều doanh nghiệp tại Việt nam đã chuyển hướng hoặc đầu tư, phát triển cho lĩnh vực lập trình ứng dụng iOS. Sự dịch chuyển này thể hiện rõ ở xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ cũng như các lập trình viên phần mềm chuyên nghiệp. Điều này cũng tạo cơ hội lớn cho các trung tâm đào tạo lập trình ứng dụng iOS.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên phát triển phần mềm ứng dụng, Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ luôn mong muốn mang tới các học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và có thể lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình. 

Mô hình đào tạo của chúng tôi là mô hình "Dạy kinh nghiệm thực tế" làm việc theo nhóm dự án phần mềm,  Với phương châm "Học để làm việc", chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ được cung cấp kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và có cơ hội tham gia các dự án đang phát triển tại công ty chúng tôi.

Nếu muốn trở thành lập trình viên iOS chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo qua khóa học lập trình ứng dụng iOS của chúng tôi. Stanford – Học để làm việc tự tin trong 6 tháng sẽ giúp bạn giải đáp hết các thắc mắc, thành thạo iOS và thành công. Và còn rất rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học kinh nghiệm lập trình tại Stanford. Chi tiết xem tại :các chương trình ưu đãi dành cho học viên tại Stanford

Hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc 024 6275 2212 - 024 6662 3355 để được tư vấn chi tiết nhé.

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ

Tags: