Cơ hội “vàng” cho các lập trình viên Việt Nam

Nếu như chỉ vài năm trước, các ứng dụng như: internet, email, game online, ứng dụng văn phòng… thường chỉ xuất hiện trên máy tính bàn hoặc máy tính xách tay thì giờ đây, những ứng dụng đó ngày càng phát triển rộng rãi trên các thiết bị như smartphone, máy tính bảng.

Nếu như chỉ vài năm trước, các ứng dụng như: internet, email, game online, ứng dụng văn phòng… thường chỉ xuất hiện trên máy tính bàn hoặc máy tính xách tay thì giờ đây, những ứng dụng đó ngày càng phát triển rộng rãi trên các thiết bị như smartphone, máy tính bảng.

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất thiết bị di động đã mở ra những hướng đi mới cho các nhà sản xuất ứng dụng.Các công ty phần mềm sản xuất ứng dụng di động mới liên tục được mở ra.Nhiều công ty phần mềm cũ cũng chuyển hướng hoặc mở rộng sang mảng sản xuất ứng dụng trên thiết bị động. Điều này đã mang lại cho các bạn trẻ đam mê Công nghệ thông tin (CNTT) một hướng đi mới trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

Lập trình mobile - bước nhảy tiến vào nền công nghệ thế giới

Ngành CNTT của Việt Nam đang trong cơn lốc của sự phát triển. Theo số liệu nghiên cứu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng smartphone và tablet nhanh thứ 2 thế giới (chỉ sau Colombia) với mức tăng trưởng 266%.
Cách đây khoảng 10 năm về trước, vị trí lập trình phần mềm được rất nhiều bạn trẻ đam mê CNTT quyết tâm theo đuổi đến cùng. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, vị trí đó đã dần nhường chỗ cho các vị trí như “lập trình viên di động” hay “lập trình viên Android/iOS/Windows Phone”. Chính sự phát triển với tốc độ chóng mặt của ngành công nghệ phần mềm tại Việt Nam đã làm cho nghề lập trình di động nghiễm nhiên trở lên vô cùng “hot”.

Môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ tốt 
Sự hấp dẫn của thị trường dẫn đến một sự cạnh tranh khốc liệt về nhân sự tại các công ty phát triển ứng dụng di động. Các lập trình viên di động được săn đón với mức lương "khủng" cùng môi trường làm việc tốt nhất nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo và hiệu suất làm việc. Mức lương cho vị trí lập trình di động trung bình cho một nhân viên "cứng tay" là từ 800-1000 USD mỗi tháng chưa kể thưởng và các phụ cấp ưu đãi khác. 

Đãi ngộ tốt không phải là lý do duy nhất để các bạn trẻ đến với nghệ lập trình di động. Tham gia vào các công ty sản xuất phần mềm di động, bạn sẽ có cơ hội trực tiếp làm việc trên các thiết bị di động tối tân nhất, tạo ra những sản phẩm thời thượng mà có thể được hàng triệu người sử dụng và đặc biệt là có thể tự phát triển ứng dụng và đưa lên các kho ứng dụng như Android Market hay Apple Store và tự tạo cho mình một nguồn thu nhập không nhỏ.

Theo thống kê của một trang web việc làm, năm nay số doanh nghiệp đăng ký tuyển kỹ sư lập trình trên di động là 154. Số lượng lao động họ cần tuyển cho vị trí kỹ sư lập trình di động thường từ 3 đến 5 nhân viên (tương đương nhu cầu từ 462 đến 770 người lao động). So với năm ngoái nhu cầu tuyển dụng vị trí này tăng trên 35%. Trong khi số hồ sơ đăng ký tìm việc chỉ 420.

Đào tạo chưa theo kịp làm cho nhân lực chất lượng khan hiếm
Thực tế hiện nay các đơn vị đào tạo chuyên sâu, bài bản về lập trình di động để đáp ứng nhu cầu thị trường, thỏa mãn những nhà tuyển dụng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì vậy nguồn nhân lực lập trình mobile càng trở nên khan hiếm và “sốt” hơn bao giờ hết. 
Đón đầu xu hướng đó, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã cập nhật những công nghệ mới vào giảng dạy. Những kiến thức của hai công nghệ .Net và Java - nền cơ sở của lập trình Android iOS cùng với những nội dung đi sâu vào lập trình di động trên Android và iOS sẽ đáp ứng theo xu thế công nghệ mà các doanh nghiệp đang có nhu cầu nhân lực.

Với phương châm "Học để làm việc" cùng đội ngũ giảng viên, chuyên gia chất lượng cao.  Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ sẽ giúp bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cung cấp cho bạn kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm…
Và đặc biệt, học tập tại Stanford bạn có cơ hội được giới thiệu việc làm tại các tập đoàn, công ty CNTT lớn trong nước và quốc tế, với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. 

Bạn còn chờ gì nữa mà không đến với chúng tôi! Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo  0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc điện thoại: 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được gọi lại tư vấn chi tiết hoặc xem tại website: stanford.com.vn.

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ




Tags: