10 cách tăng lượng truy cập website

Nhiều doanh nghiệp có website hiện vẫn loay hoay tìm câu hỏi: làm thế nào để trang web của mình thu hút được người dùng? Hay làm sao để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, trang web của mình sẽ hiện lên với kết quả cao?

Để giúp các bạn trả lời câu hỏi đó, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình xin chia sẻ một số kinh nghiệm đưa website đến với khách hàng một cách nhanh nhất.

Nếu trang web của công ty bạn có thiết kế rất đẹp, rất tiện lợi và nội dung phong phú mà vẫn không thu hút được nhiều người dùng, hãy thử qua những cách sau đây.

1. “Tự tiến cử”

Rất nhiều người đã và đang có quan niệm rằng chỉ cần họ làm tốt phần nội dung và thiết kế trên trang Web là người dùng web sẽ tự động “kéo đến ùn ùn”.
Nếu bạn cũng có suy nghĩ như thế này, hãy xem lại trường hợp của Susan Boyle. Mặc dù có một giọng hát “bằng vàng” nhưng Susan có thể sẽ mãi mãi chỉ là một “bà già xấu xí” 47 tuổi của một ngôi làng vô danh ở nước Anh nếu không có Internet. Trang web của các bạn cũng vậy, hãy tự mình tìm đến với người dùng và tạo cho họ một sự yên tâm khi truy cập vào website của bạn bằng những tính năng rất phổ biến như: thêm lựa chọn “bookmark” hay “favorites” (tính năng thêm trang mạng ưa thích) để người dùng lần sau có thể dễ dàng tìm đến. Chưa hết, ở cuối mỗi bài viết, hãy thêm những “nút” như “email this” (gửi bài viết này qua email) hoặc “Share this” (chia sẻ bài viết này với bạn bè) hay liên kết bằng các công cụ chia sẻ như Digg, Buzz, hoặc các dịch vụ tương tự ở Việt Nam như linkhay, tagvn, vnbookmark… 

Tiếp tục “tấn công” người đọc bằng các bản tin tổng hợp tuần trong đó phác thảo sơ lược những tin tức nổi bật nhất đã đăng trên trang web của bạn và tự động chuyển đến hộp thư của độc giả qua dịch vụ newsletter (tạm dịch: bản tin tổng hợp định kỳ).
Hãy tham gia các cuộc bình luận trên các diễn đàn, blog hay mạng xã hội trực tuyến và trích dẫn hoặc chứng minh bằng các đường link (liên kết) đến bài viết trên trang web của bạn. Nhưng hãy nhớ đừng “gây thù chuốc oán” bằng cách spam địa chỉ website của mình trên những địa chỉ đó.

Đưa địa chỉ web của bạn vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong blog….hay nói ngắn gọn là tất cả các tài khoản trực tuyến của bạn. Và nhớ khuyến khích các nhân viên trong công ty cùng làm như thế để tạo thành một truyền thống hay văn hóa của doanh nghiệp.

2.Đừng chờ “ông” Google

Hãy là người tiên phong! Đừng đợi Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và tất cả các cỗ máy tìm kiếm khác mà bạn biết và có thể.

3. Đăng những bài viết hữu dụng

Những bài viết có nội dung hấp dẫn một cách thường xuyên sẽ lưu giữ độc giả liên tục quay lại với bạn. Bạn nên có một lịch xuất bản định kỳ bằng các công cụ lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không cần phải thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.
Đừng quên chú ý đến tiêu đề lớn của mỗi bài viết và tận dụng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.

4. Cần có một vài cộng tác viên chủ lực

Hãy tìm kiếm một vài người có khả năng viết tốt các vấn đề chính yếu trên website của bạn và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên.

5. Hãy tận dụng tối đa công nghệ

Chèn thêm những slideshow vào bài viết hoặc thể thiện nội dung bằng slideshow sẽ khiến người đọc hứng thú hơn
Đừng hy vọng một trang web chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) có thể hấp dẫn người đọc. Hãy sử dụng hình ảnh, video, slideshow hay các loại hình đa phương tiện khác để thể hiện nội dung.

6. Link và tag

Hãy đặt các liên kết (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy đăng ký website của bạn với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog.
Bạn nên sử dụng các “đuôi” (tag) trong tiêu đề (title), trong nội dung bài viết… để tối ưu hóa giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ thấy bạn nhất. HitTail là một trong những dịch vụ giúp đỡ bạn xây dựng cả một “ngôi nhà” bằng từ khóa (key word). Đừng quên hình ảnh, đặt tên cho ảnh minh họa trong mỗi bài viết cũng là một dạng từ khóa rất quan trọng giúp bạn “luôn luôn nổi bật” trong mắt các cỗ máy tìm kiếm.

7. Gắn bó với độc giả

Việc trả lời thật sớm và trực tiếp với những email hoặc bình luận của độc giả,thậm chí một bức email thật ngắn cũng là một sự khởi động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến độc giả. Theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê cũng là một biện pháp tốt.Nếu có thể, bạn hãy tham gia vào một vài dịch vụ đồng bộ hóa nội dung ví dụ như BlogBurst.

8. Cung cấp RSS

Feedburner và FeedDemon là 2 địa chỉ giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.

9.Suy nghĩ “ở tầm toàn cầu”

Internet là một môi trường có tính toàn cầu, đừng bao giờ quên điều ấy. Dù website của bạn chỉ cung cấp thông tin mang tính địa phương, bạn vẫn có thể thu hút người dùng web ở những quốc gia khác nên đừng “tự nhốt” chính mình. Hãy mở rộng nội dung đến các đề tài khác, quan điểm khác và nếu website của bạn có thêm phiên bản bằng tiếng nước ngoài thì thật tốt hơn nữa.

10. Không rời xa thế giới thực

Mặc dù website của bạn sống trong thế giới “ảo” nhưng nó không thể rời xa thế giới thực và công việc tăng lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đưa website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân, và nếu có thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở một vị trí đẹp cũng mang lại hiệu quả không hề nhỏ.

Với những chia sẻ như vậy bạn đã biết cách làm cho website của mình phát triển chưa? Nếu chưa tự tin vào khả năng và kinh nghiệm của mình bạn hãy tham khảo qua khóa học Seo for base tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế tại Stanford nhé.

Khóa học cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ thuật, thủ thuật và công cụ quản trị giúp tối ưu hóa hệ thống website, diễn đàn, page pane,… của bạn cũng như vận dụng kỹ thuật đó để thực hiện kiếm tiền online trên chính hệ thống của bạn.

Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên. Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia nhiều năm tham gia giảng dạy và có nhiều kinh nghiệm thực tế từ các dự án phần mềm lớn. Với phương châm "Học để làm việc", chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất. Bạn sẽ được cung cấp kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm,phát triển kỹ năng làm việc nhóm và có cơ hội tham gia các dự án đang phát triển tại công ty chúng tôi.

Stanford luôn chờ đón bạn. Hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc 024 6275 2212 - 024 6662 3355 để được tư vấn chi tiết nhé.

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ






Tags: