Apple mở hệ điều hành iOS theo xu thế công nghệ

Hệ điều hành mở vốn là đặc tính quan trọng của Android và dường như Apple cũng muốn thay đổi để tăng trải nghiệm với người dùng. Điều này chưa thể khẳng định tốt hay không nhưng Apple đã từ bỏ chiến lược độc tôn duy nhất của mình và điều này đồng nghĩa với việc giảm bản sắc riêng.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple và các cộng sự trong hội nghị các nhà phát triển WWDC 2014 luôn nhấn mạnh rằng nền tảng iOS mới là một phần quan trọng của họ và các nhà phát triển. Nhưng vẫn còn bỏ ngỏ hệ điều hành máy Mac OX khi vẫn còn giữ nguyên nền tảng cơ bản và chưa có nhiều định hình.

Hội nghị Worldwide Developers Conference (WWDC) tập trung chủ yếu về phần mềm được xem là bữa tiệc của các nhà phát triển.Và những thay đổi trong nền tảng của Apple với hơn 4000 API mới (giao diện lập trình ứng dụng) đã mở ra một tương lai khác hơn cũ rất nhiều. Các tính năng mới như Heathkit hay Homekit hứa hẹn mang đến cho người dùng cuối nhiều trải nghiệm trong tương lai.

Đây cũng là lần đầu tiên Apple thể hiện sự cởi mở của mình trước các nhà phát triển ứng dụng thứ 3 khi cho phép họ truy cập iOS ở cấp độ hệ thống. Việc tạo ra các ứng dụng đám mây dựa vào dịch vụ iCloud đã tạo nền tảng cho ứng dụng nhà thông minh và thiết bị chăm sóc sức khỏe… Tim Cook tự hào rằng iOS 8 của iPhone và iPad trong năm nay chính là sự kiện phát hành quan trọng nhất kể từ khi App Store ra mắt. Trong bài phát biểu cũng như thuyết trình về iOS đều nhấn mạnh rằng những thay đổi nhắm vào người dùng cuối và các nhà phát triển là đối tượng ưu tiên.

Notification Center trong iOS 8 được nâng cấp mới để tăng sự tương tác ngữ cảnh với người dùng, các thông tin được bật ra, nơi trả lời các tin nhắn mà không cần mở ứng dụng… Và đến nay ứng dụng Photo và những bức ảnh được chụp sẽ được lưu trữ trên đám mây iCloud và có thể truy cập từ bất cứ thiết bị nào của Apple. Giá thành của iCloud cũng đã giảm 70% so với hiện tại 5GB miễn phí 20GB với giá 99 cent mỗi tháng và 200GB cho 3,99 USD hàng tháng.

iOS 8 sẽ ra mắt vào mùa thu này - rất có thể đồng thời xuất hiện cùng iPhone mới nhất - ngoại trừ iPhone 4 ra thì hệ điều hành này sẽ chạy trên iPhone 4S, iPhone 5 , iPhone 5C và iPhone 5S; iPad 2, iPad Retina, iPad Air, iPad mini. Một điều khá đáng tiếc là trong hội nghị này không xuất hiện sự ra mắt của Jimmy Iovine và Dr. Dre người đồng sáng lập của Beats Electronics, công ty mà tuần trước Apple đã mua với giá 3 tỷ USD.

Sự kiện này cũng không có đề cập đến nền tảng iBeacon , công nghệ này sử dụng Bluetooth Low Energy (BLE - còn gọi là Bluetooth 4.0 hay Bluetooth Smart) để trao đổi dữ liệu được xem như là một trong những chiến lược hàng đầu của Apple.

Apple đã tự làm mới mình.Việc này sẽ khiến người dùng cảm thấy gần gũi, thân thiện hơn với hãng và cho thấy sự phát triển của nền tảng iOS sẽ ngày càng mạnh mẽ. Vậy bạn có muốn mình là người phát triển ứng dụng iOS cho di động không? Còn chờ gì nữa, Hãy tham gia khóa học lập trình iOS tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình và đón đầu xu thế mới nhé.

Khóa học sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo các công cụ, ngôn ngữ lập trình C/C++ (for iOS - Iphone,Ipad,..), các cấu trúc dữ liệu và giải thuật phổ dụng. Để đáp ứng tốt yêu cầu khi tham gia, phát triển các dự án thực tế hoặc ứng tuyển vào các vị trí lập trình cho mobile.

Ngoài ra, tham gia học tập tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế bạn còn có khả năng đóng gói và triển khai ứng dụng trên môi trường mobile.Phát triển các ứng dụng trên iPhone/iPad cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc đưa lên AppStore và các kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: : 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc 024 6275 2212 - 024 6662 3355 để được tư vấn chi tiết nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn thành công trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Sưu tầm và tổng hợp

Nhật Lệ




Tags: