Tư vấn học lập trình hiệu quả - thực tế - từ cơ bản đến chuyên sâu

Với thu nhập bình quân cao cùng với nguồn việc dồi dào, lập trình viên đang trở thành một trong những lựa chọn công việc hấp dẫn nhất hiện nay.

Lập trình viên tại Mỹ có mức lương trung bình 90.060 USD mỗi năm, mức lương tối đa của lập trình viên trong năm vừa rồi là 138.880 USD/năm, hơn nhiều ngành nghề khác trên thế giới. Theo một số công ty thống kê, lượng công việc liên quan tới lập trình viên có thể đạt mốc 140.000 trong năm.

Còn ở Việt Nam mức lương lập trình viên cũng cao gần gấp đôi so với ngành khác. Nhưng nguồn thu nhập cao như vậy không phải ai cũng có thể đạt được. Bởi nghề lập trình không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Muốn trở thành những lập trình viên chuyên nghiệp bạn cần phải có căn bản tốt như hiểu rõ thế nào là lập trình, công việc mà lập trình viên cần làm, quy trình giải quyết một bài toán, các phương pháp lập trình, nguyên lý về cơ sở dữ liệu cũng như kỹ năng lập trình… 

Từ gốc căn bản này bạn có thể chọn được cho mình hướng đi phù hợp như lập trình window, web hay theo mảng di động đang hot hiện nay. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các lập trinh viên tương lai, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình mang tới cho học viên các khóa học về ngôn ngữ lập trình bài bản nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và định hướng được con đường đi đúng đắn cho mình để bắt đầu sự nghiệp lập trình.

Khi tham gia khóa học tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ được học và làm việc theo môi trường làm việc nhóm, phòng học được bố trí theo dạng bàn tròn giống như phòng họp tại các công ty để tăng tính tương tác giữa chuyên gia và học viên. 

Ngoài ra  bạn còn được cung cấp đầy đủ từ slide bài giảng, video bài giảng của chuyên gia cho bạn chủ động ôn luyện, sourcecode demo chi tiết, bài tập và các tài liệu liên quan khác mang thương hiệu Stanford. 

Tại Stanford, bạn không chỉ được tiếp cận trong môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn được cung cấp kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Tất cả những điều đó đều có trong các khóa học kinh nghiệm lập trình của chúng tôi. 

Tại Stanford – Học để làm việc, các khóa học được chia ra theo mức độ khác nhau từ base (cơ bản),developer (nâng cao),advanced (chuyên sâu), để có thể phù hợp với năng lực từng học viên. 

- Đối với khóa học for base sẽ dành cho những bạn chưa có kiến thức hoặc chưa nắm được kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình. 

- Khóa học Developer là dành cho các học viên đã nắm chắc kiến thức cơ bản muốn được học kinh nghiệm thực tế về phát triển phần mềm để có thể join vào dự án phần mềm hoặc tự phát triển phần mềm phục vụ cho công việc hiện tại.

- Khóa học Advanced dành cho những người nắm chắc ngôn ngữ lập trình và đã phát triển được các ứng dụng phần mềm, muốn chuyên sâu hơn về lập trình…Ở khóa học này các học viên được làm việc theo mô hình phát triển dự án phần mềm, mỗi học viên sẽ đóng vai trò là một developer tham gia phát triển dự án để khi kết thúc khóa học sẽ đưa ra được một sản phẩm phần mềm hoàn chỉnh.

Đặc biệt là mỗi lớp học ở Stanford chỉ từ 5 – 12 người, không đào tạo đại trà để đảm bảo chuyên gia có thể dạy và hỗ trợ học viên tốt nhất.

Đến với Stanford, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn đang theo đuổi về lập trình.Nếu bạn muốn học lập trình windows thì C#.net( .Net) là lựa chọn thích hợp nhất.

- Ngôn ngữ .Net là ngôn ngữ trên nền tảng .NET framework do Microsoft xây dựng và phát triển đi kèm với nó là công cụ Visual Studio. .Net là lựa chọn đa số của mọi người để phát triển ứng dụng (application) trên windows (cả windowsform, webform)
Còn đối với  nếu lập trình di động bạn có thể học các khóa lập trình android, lập trình iOS và windowphone.

- Android là hệ điều hành, là ngôn ngữ lập trình ứng dụng trên điện thoại di động được ưa chuộng nhất hiện nay. Android là hệ mã nguồn mở, nó đã thu hút rất nhiều nhà phát triển từ khắp mọi nơi khi Goole phân phối miễn phí Android và các đoạn mã có bản quyền cho bất cứ ai muốn tham gia phát triển phần mềm cho Google. Yêu cầu đầu tiên học lập trình Android là phải có căn bản về ngôn ngữ lập trình Java.

Ngôn ngữ lập trình Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh mẽ và rất phổ biến. Ứng dụng viết bằng Java có thể hoạt động trên nhiều nền tảng công nghệ, hệ điều hành khác nhau. Mã lệnh Java viết ra một lần, có thể thực thi trên nhiều dòng máy và thiết bị khác nhau.

Ngôn ngữ lập trình Java được sử dụng để xây dựng từ các ứng dụng nhỏ gọn như thiết bị cầm tay, các ứng dụng giải trí, đến các ứng dụng lớn cho doanh nghiệp.

- iOS là hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple. Sử dụng công cụ: xCode, MacOs để phát triển ứng dụng(apps) cho điện thoại (Mobile apps): Iphone, iPad, … Giao diện người dùng của iOS dựa trên cơ sở thao tác bằng tay. Người dùng có thể tương tác với hệ điều hành này thông qua rất nhiều động tác bằng tay trên màn hình cảm ứng của các thiết bị của Apple. Điều đó dẫn đến ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị di động thông minh (smartphone, tablet) vì tiện ích mà nó mang lại.

- Windows Phone là hệ điều hành của Microsoft dành cho smartphone kế tục nền tảng Windows Mobile.  Sử dụng công cụ: visual studio 2008 or 2010 để phát triểnứng dụng (apps) cho điện thoại (Mobile apps). Windows phone sử dụng ngôn ngữ C#.net(.Net)

Khi bạn bắt đầu học lập trình web thì nên học ngôn ngữ PHP, My SQL, Javascript, Pearl, Ruby, ASP.net… 

- PHP là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến để lập trình thiết kế các website như tin tức, thương mại điện tử, diễn đàn,…Dùng để phát triển ứng dụng webbased (ko phát triển ứng dụng winform) – website.

- My SQL: Đây không phải là ngôn ngữ lập trình, nhưng đây là một ngôn ngữ mới để học nếu bạn muốn làm việc với database. Mặc dù MySQL thực chất là một ngôn ngữ command-line, vẫn có những chương trình hỗ trợ giao diện giúp bạn dễ làm việc như PHPMyAdmin. MySQL là một hỗ trợ rất mạnh mẽ trong WordPress - nên tất cả các posts và content của bạn đều được lưu trong datbase của MySQL.

Không chỉ vậy, Stanford  còn rất nhiều các khóa học khác như các khóa về công nghệ, các khóa về hệ điều hành, mã nguồn mở, các khóa về quản trị hệ cơ sở dữ liệu…Hoặc bạn có thể theo học các khóa về Tester, Sharepoint 2010, Project Management,  Seo Adword,  Weelbcenter – Portal, VBA – excel.

Ngoài ra, Stanford còn đào tạo các khóa học tin học văn phòng như Microsoft  word, Microsoft excel, Microsoft Power point…

Chi tiết các khóa học xem tại các khóa học lập trình ở Stanford.

Có rất nhiều ngôn ngữ bạn nên theo học, vậy bạn đã lựa chọn được cho mình ngôn ngữ lập trình phù hợp chưa? Hãy cùng chúng tôi tham gia khóa học lập trình nhé.

Liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc điện thoại: 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé. Stanford – học để làm việc luôn chào đón bạn.

Nhật Lệ







Tags: