Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế: Giải pháp cho sinh viên công nghệ

Các công ty trong lĩnh vực CNTT đang rất khát nguồn nhân lực tại các lĩnh vực lập trình viên, kỹ sư phần cứng, kỹ sư ứng dụng phần mềm, kỹ thuật viên - chuyên viên thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động, game,...

Các công ty trong lĩnh vực CNTT đang rất khát nguồn nhân lực tại các lĩnh vực lập trình viên, kỹ sư phần cứng, kỹ sư ứng dụng phần mềm, kỹ thuật viên - chuyên viên thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động, game,... Tuy nhiên, nhân lực ngành CNTT đã qua đào tạo đáp ứng được nhu cầu của xã hội chỉ khoảng 30%, còn lại phải đào tạo bổ sung.

Theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp CNTT hiện nay còn rất thiếu kinh nghiệm và yếu về kiến thức chuyên môn.Các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT cho rằng khoảng cách giữa đào tạo tại các trường ĐH, CĐ kể cả trường trung cấp so với thực tế nhu cầu sử dụng nhân lực ngành CNTT tại doanh nghiệp là quá xa.

Đa số những sinh viên ngành CNTT muốn làm được việc ngay khi ra trường họ đều phải học thêm kiến thức, kỹ năng từ các trung tâm dạy nghề. Chia sẻ vấn đề này, bạn Khánh học viên đang theo học khóa học Java for developer tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình cho biết: “Hiện nay khi đi xin việc, các công ty đều đòi hỏi phải có 2 năm kinh nghiệm. Nếu mới ra trường thì phải có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm thực tế và các kỹ năng mềm khác...Trong khi tại trường, sinh viên chỉ được học lý thuyết suông, thực hành vẫn còn yếu nên chưa thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Vì vậy ngoài chương trình chính quy, mình đã tham gia thêm khóa học lập trình tại Stanford để có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế giúp ích cho công việc sau này”.

Đối với sinh viên mới tốt nghiệp chỉ khoảng 15% số lượng sinh viên ra trường là đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, hơn 80% là phải đào tạo lại. Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy để có được đầu ra đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp phải tham gia hỗ trợ huấn luyện chuyên môn và kỹ năng nghề. Đồng thời, các doanh nghiệp, công ty phần mềm trong nước cũng đang chật vật tìm kiếm nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao.

Ngành công nghệ phần mềm (CNTT) đang phát triển mạnh về số lượng, chất lượng và yêu cầu chuyên nghiệp hơn trong nhiều năm tới. Vấn đề cần quan tâm là có những giải pháp thu hút người học, nâng cao chất lượng đào tạo ngành CNTT giỏi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề, ngoại ngữ để sinh viên Việt Nam sau khi ra trường có thể đáp ứng được thị trường  lao động trong nước và quốc tế ngày càng cạnh tranh.

Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và tạo cơ hội thành công trong nghề cho các bạn trẻ yêu công nghệ, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế mang tới các bạn học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất, giúp các bạn có đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm viêc thực tế.

Mô hình đào tạo của chúng tôi là mô hình "Dạy kinh nghiệm thực tế" làm việc theo nhóm dự án phần mềm, bố trí phòng học theo bàn họp làm việc nhóm để tăng sự tương tác giữa chuyên gia và học viên. Ngoài việc học kiến thức mới qua thực hành chi tiết bạn sẽ được chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và tham gia vào các dự án thực tế.

Với phương châm “học để làm việc”, chúng tôi luôn quan niệm làm thế nào để mang đến kết quả tốt nhất cho học viên sau mỗi khóa học. Bạn sẽ tìm thấy ở Stanford sự khác biệt mà không ở đâu có được đó là:

- Học và làm việc trong môi trường thực tế

- Phòng học được bố trí theo kiểu phòng họp làm việc nhóm để tăng tính tương tác giữa chuyên gia và học viên

- Không đào tạo đại trà mỗi lớp chỉ từ 5 – 12 học viên để đảm bảo chuyên gia có thể dạy và hỗ trợ học viên tốt nhất

- Học viên được join các dự án phần mềm đang phát triển tại Stanford

- Giới thiệu việc làm khi hoàn thành khóa học

Ngoài ra các bạn còn được trang bị đầy đủ tài liệu mang thương hiệu Stanford, từ slide bài giảng, video bài giảng của chuyên gia giúp bạn tiện ôn tập lại, sourcode demo, bài tập… Và còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học kinh nghiệm lập trình tại Stanford. Chi tiết xem tại: các chương trình ưu đãi cho học viên tại Stanford.

Nếu bạn yêu thích nghề lập trình viên với những cơ hội rộng mở mà nó mang lại, hãy cùng với rất nhiều đam mê “trẻ” tham gia các khóa học lập trình tại Stanford. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn thành công.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc điện thoại: 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Nhật Lệ

Tags: