Trở thành Kiểm thử viên giỏi cùng Chuyên gia Stanford

Tester hay còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi chuyên viên kiểm thử phần mềm là những người tìm kiếm các lỗi của hệ thống phần mềm, xác minh xem hệ thống phần mềm có đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu nghiệp vụ hay không.

Đây là một nghề mới và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Có thể nói nó là một miền đất hứa rất nhiều thú vị, bạn có thể học hỏi và biết được nhiều thứ hơn qua mỗi lần tham gia kiểm thử một dự án thực tế.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford 

Thống kê cho thấy, đối với các dự án phần mềm nói chung, cứ 3 lập trình viên thì phải có 1 kiểm thử viên phần mềm. Tại Việt Nam, những ai theo học ngành Công nghệ thông tin đều đa phần nghĩ ngay đến nghề lập trình. Vì thế khiến đầu ra của nghề kiểm thử phần mềm có số lượng thấp hơn hẳn, khiến các nhà tuyển dụng lao đao trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực.

Tuy khan hiếm nhân lực như vậy nhưng tính tới thời điểm hiện tại, các đơn vị đào tạo chuyên sâu và bài bản về nghề kiểm thử phần mềm không nhiều, khiến cho số lượng tester vẫn không đáp ứng đủ cho các dự án của các công ty tại Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm một hướng đi tốt cho tương lai thì việc trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm rất xứng đáng để cân nhắc.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo chuyên sâu về lập trình, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình luôn mong muốn mang tới các học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hôm nay chúng ta hãy cùng tham gia một buổi học thực tế Tester tại Stanford để hiểu thêm hình thức đào tạo mới, chuyên nghiệp đang áp dụng rất thành công tại Stanđord từ đó cải thiện phương pháp học tester hiệu quả cho riêng mình nhé.

Buổi học của lớp T051401CB hôm nay qua trao đổi chúng tôi được biết chuyên gia sẽ chữa bài kiểm tra kiến thức về Kiểm thử phần mềm đã được học như vòng đời phát triển phần mềm, các giai đoạn kiểm thử, phương pháp kiểm thử, mô hình kiểm thử,...của bài kiểm tra buổi học trước cũng như thảo luận về chủ đề Làm việc với cơ sở dữ liệu MySQL mà các bạn đã được phân công.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford 

Trong ảnh là lúc cả lớp đang chăm chú nghe chuyên gia nhận xét về bài kiểm tra của mình cũng như đưa ra phương án trả lời đúng theo từng câu hỏi. Theo bảng kết quả kiểm tra thì các bạn trong lớp đều đạt yêu cầu, mọi người đều nắm được những kiến thức trọng tâm, biết vận dụng và trả lời hợp lý không theo kiểu máy móc, thiếu thực tế.

Khóa học Kiểm thử phần mềm tại Stanford

Là một người đã nhiều năm tham gia giảng dạy và có nhiều kinh nghiệm thực tế từ các dự án phần mềm lớn, Chuyên gia Bùi Quang Đăng đã đem đến cho các bạn học viên những kiến thức bổ ích thông qua bài giảng của mình. Với mỗi chủ đề chuyên gia sẽ đưa ra những ví dụ và ứng dụng thực tế mà Kiểm thử viên sẽ cần phải hiểu và xử lý, qua đó giúp các bạn hiểu thấu đáo hơn.

Buổi học diễn ra với không khí cởi mở với những trao đổi thẳng thắn giữa học viên và chuyên gia theo kiểu làm việc nhóm ở các công ty phần mềm. “Có vấn đề gì khó khăn trong quá trình học, các bạn có thể nêu ra để cả lớp cùng giảng viên có thể trao đổi. Đây là một phương pháp tốt giúp các bạn có thể học tập đạt hiệu quả cao. Điều này còn có giá trị hơn vì nếu không hiểu mà vẫn giấu dốt, chúng ta sẽ khó mà thành công được” - bạn Hương chia sẻ.

Theo chuyên gia thì khóa học tester này sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống về kiểm thử phần mềm. Học viên sẽ biết được những kỹ thuật và công cụ kiểm thử trong quá trình học và làm việc tại Stanford.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford 

Bên cạnh đó để giúp các bạn có kinh nghiệm, kỹ năng thực tế trong quá trình học các bạn sẽ đóng vai trò là kiểm thử viên thực thụ tham gia nghiên cứu tài liệu đặc tả, viết test case và báo bug lỗi trên phần mềm trong các dự án của công ty từ đó giúp các bạn tự tin và đáp ứng tốt với công việc của chuyên viên kiểm thử tại các công ty phần mềm hiện nay.

Về vấn đề này, bạn Hoa nhận định: “Quá trình tuyển dụng ngày càng trờ nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Cơ hội chỉ dành cho những người có khả năng thực sự. Thế nhưng nếu chỉ có kiến thức chuyên môn thì không thể đủ giữa một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Những buổi học như thế này giúp cho chúng em có được sự chuẩn bị tốt nhất, tự tin khẳng định mình trước nhà tuyển dụng”.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford

Buổi học kết thúc sau hơn 2h làm việc mệt mài, bổ ích về chủ đề mà rất cần thiết cho các kiểm thử viên đó là kiến thức về cơ sở dữ liệu, kiểm thử chức năng. Riêng chúng tôi, tuy chưa hiểu hết được về công nghệ trong buổi học nhưng với cách truyền dạy nhiệt tình và tâm huyết của chuyên gia. Chúng tôi tin các bạn sẽ hoàn thành tốt khóa học cũng như đáp ứng được các yêu cầu về công việc được giao trong thời gian tới.

Con đường phía trước còn nhiều chông gai nếu đã có ước mơ trở thành tester, các bạn hãy nuôi dưỡng ước mơ ấy đúng cách. Bạn cần người truyền đạt kiến thức, cần người hướng dẫn tận tình, định hướng cho bạn con đường để thực hiện ước mơ ấy diều đó sẽ luôn có ở Stanford chúng tôi. Sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm, những người đi trước sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn đến với thành công. Hãy để Stanford – Dạy kinh nghiệm thực tế trở thành một địa chỉ tin cậy về cách dạy và học tập kinh nghiệm thực tế, đáp ứng tốt yêu cầu về công việc của bạn với xu thế công nghệ hiện nay.

Cuối cùng chúng tôi xin chúc cho các bạn mau chóng biến ước mơ của mình trở thành hiện thực.

Tags: