Stanford - Khai giảng khóa học “Trải nghiệm lập trình Java”

Đúng 17h30 phút chúng tôi đã có mặt tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế để tham gia buổi khai giảng cùng lớp học J071401CB (Java for base). Vui vẻ và thân thiện là những gì chúng tôi cảm nhận được khi bước vào lớp học.

Đúng 17h30 phút chúng tôi đã có mặt tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế để tham gia buổi khai giảng cùng lớp học J071401CB (Java for base). Vui vẻ và thân thiện là những gì chúng tôi cảm nhận được khi bước vào lớp học.

Được biết đây là khóa khai giảng tiếp theo của chương trình “học kỳ vàng cùng Stanford”. Chương trình với những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành tặng cho các bạn yêu thích công nghệ, đam mê lập trình đặc biệt là học sinh, sinh viên có cơ hội học tập tốt trong dịp hè này.

Buổi khai giảng bắt đầu với lời giới thiệu cởi mở của giảng viên, giảng viên của lớp học là chuyên gia Bùi Quang Đăng, một người rất vui tính và đã có nhiều năm tham gia giảng dạy, có nhiều kinh nghiệm thực tế từ các dự án phần mềm lớn. Tiếp sau đó là những lời giới thiệu của các bạn học viên.

Khóa học Java for base này có sự tham gia của 8 học viên, mỗi bạn đều đến từ các môi trường khác nhau, có bạn là sinh viên, có bạn đã đi làm và cũng có những người chưa xin được việc. Nhưng tất cả điều đó không quan trọng, bởi họ đều có điểm chung là những người yêu thích CNTT, đam mê và muốn chinh phục tương lai bằng nghề lập trình của mình.

Điều để lại ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là những lời giới thiệu của bạn Đức, cựu sinh viên công nghệ thông tin trường Bách Khoa. Bạn có một giọng nói thanh thoát dễ nghe là người cởi mở, hoạt bát, nhanh nhẹn được thể hiện thông qua những lời giời thiệu. Nhưng ra trường được 2 năm rồi, bạn rất vất vả khi đi xin việc. Được một người bạn hiện đang làm trưởng phòng của một công ty phần mềm giới thiệu đến làm việc. Như diều gặp gió, bạn rất vui mừng vì đã tìm được công việc đúng ngành nghề mình học. Nhưng vui mừng không được bao lâu thì lại lo lắng bấy nhiêu bởi những gì được học ở trường khác rất nhiều với thực tế, chỉ sợ không làm được việc lại phụ công của bạn. Đắn đo, suy nghĩ cuối cùng bạn đã chọn phương án là đi học thêm một khóa học về lập trình. Bạn cũng đã tìm hiểu rất nhiều trung tâm đào tạo nhưng khi được nhân viên tư vấn tại Stanford định hướng cũng như tư vấn về phương pháp dạy kinh nghiệm thực tế thì bạn cảm thấy đây đúng là những gì mình đang cần tìm. 

Kết thúc lời giới thiệu là những phút liên hoan nho nhỏ để chào mừng tất cả các bạn đã tham gia khóa học lập trình Java for base.

Theo chuyên gia chia sẻ thì nội dung khóa học lập trình Java tập chung vào các kỹ năng cần thiết, thực tế đang được triển khai trong các dự án Java tại các công ty phần mềm hiện nay. Giúp các bạn sử dụng thành thạo các công cụ lập trình như Netbean, Jdeveloper, Eclipse, Visual SVN… Đồng thời nắm chắc kiến thức cơ bản của ngôn ngữ Java sẽ làm nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng Winform(J2SE), Webform(J2EE) và MobileApp(J2ME).

Nhằm giúp các bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học tập, giảng viên sẽ cung cấp đầy đủ những tài liệu, những công cụ cần thiết để thuận lợi cho các bạn học tập.

Chuyên gia hướng dẫn các bạn trong quá trình học

 Bạn Trung, một học viên trong lớp chia sẻ: “Tuy là buổi học đầu tiên của lớp nhưng không khí lớp học rất sôi nổi, giống như các bạn đã được học cùng nhau từ rất lâu rồi. Đặc biệt là cách giảng dạy kinh nghiệm thực tế và chỉ bảo tận tình của thầy làm cho mình cảm thấy tiếp thu rất nhanh không giống như học ở trường. Trước khi đến đây học mình cũng được tư vấn nhiều về cách thức dạy và học nhưng mình cũng chưa tin lắm, chỉ đến khi được học tập thì mình thực sự bị thu hút bởi cách truyền tải kiến thức của thầy”.

Trong quá trình học tập các bạn đều rất hăng say đưa ra những ý kiến của riêng mình để cùng nhau chia sẻ, giảng viên sẽ là người cuối cùng đưa ra những lời góp ý và sửa những lỗi sai cho từng học viên qua đó ai cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân. 

Theo chúng tôi được biết thì tại Stanford không đào tạo đại trà, mỗi lớp học chỉ từ 5- 12 người để đảm bảo chuyên gia dạy và hỗ trợ học viên tốt nhất. Ngoài cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tế các bạn còn có đầy đủ từ slide bài giảng, video bài giảng của chuyên gia giúp bạn tiện ôn tập lại, sourcode demo, bài tập và các tài liệu liên quan khác mang thương hiệu Stanford.

Sau buổi học đầu tiên ngày hôm nay, không chỉ các học viên ở đó mà cả chúng tôi đều tìm thấy sự hứng thú và niềm hăng say học hỏi. “Với tôi buổi học này thật ý nghĩa tôi đã thấy được những ưu điểm và nhược điểm của mình cũng như của mỗi học viên, để qua đó rút ra cho bản thân những kinh nghiêm thông qua sự trải nghiệm thực tế.” Bạn Giang chia sẻ.

Cuối cùng chúng tôi cám ơn những chia sẻ của các bạn, chúng tôi xin chúc các bạn đạt được kết quả học tập tốt nhất trong khoá học này và ứng dụng được các kiến thức, kỹ năng học được vào thực tế công việc. 

Nhật Lệ( Stanford - Nâng tầm tri thức)


Tags: