Học kinh nghiệm VBA - Excel cùng chuyên gia tại Stanford

Đúng 19h 40, ngày 14-7 tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã khai giảng khóa học VBA – Excel for base do chuyên gia Nguyễn Việt Dũng giảng dạy.

Đúng 19h 40, ngày 14-7 tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã khai giảng khóa học VBA – Excel for base do chuyên gia Nguyễn Việt Dũng giảng dạy. Đây là khóa khai giảng tiếp theo của chương trình “Học kỳ Vàng cùng Stanford”. Tham gia khóa học gồm có 10 học viên, tất cả các bạn đều là những người đã đi làm và mong muốn bổ sung kiến thức về Excel để đáp ứng tốt công việc của mình.

Tại sao các bạn lại lựa chọn VBA – Excel ? Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ của Giảng viên và học viên trong lớp nhé!

Theo chuyên gia Nguyễn Việt Dũng thì: “VBA(Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình định hướng đối tượng cho các ứng dụng, nó đã giúp phần mềm Excel có khả năng tùy biến cao, vượt ra khỏi giới hạn bảng tính thông thường. Sử dụng VBA cùng với các công cụ có sẵn trong phần mềm Excel chúng ta có thể giải quyết được nhiều bài toán phức tạp với khả năng tự động hóa cao, tương đương với các phần mềm chuyên dụng. Đặc biệt, với VBA bạn có thể tạo ra những ứng dụng nhỏ trong Excel để đáp ứng được nhu cầu công việc của mình, dù bạn không học lập trình. Có thể nói với những bạn làm trong lĩnh vực yêu cầu cao về khả năng tính toán như tài chính kế toán, bóc tách khối lượng công trình … Thì giải pháp tốt nhất cho các bạn là sử dụng VBA trong Excel”.




Chị Thúy, học viên trong lớp chia sẻ rằng: “Mình làm kế toán cho một công ty lớn, công việc rất nhiều, mình thường xuyên phải làm thêm giờ mà vẫn không đáp ứng đủ khối lượng công việc được giao. Lúc đó mình chỉ mong rằng có một phương pháp nào đó có thể giúp công việc của mình nhanh hơn. Mình tìm hiểu và được biết VBA – Excel sẽ giúp được rất nhiều cho công việc của mình. Mình đã tìm đọc qua 1 số tài liệu và xem một số video dạy về VBA nhưng không hoàn chỉnh và sơ sài quá. Nhận thấy sự hữu ích mà VBA – Excel mang lại nên mình quyết định đăng ký học thêm một khóa học VBA tại Stanford. Hy vọng sau khóa học này mình sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như đạt được hiệu quả cao trong công việc”.




Anh Hội cũng nhận định thêm: “Mình cũng như các bạn, là dân xây dựng không biết nhiều về công nghệ. Nhưng qua thực tế công việc, thấy quản lý 1 cách thủ công bằng các bảng tính excel thì chậm chạp quá, mất thời gian lại phức tạp, nhàm chán. Nhiều công việc sếp yêu cầu ngày mai phải có báo cáo số liệu, thế là tối khuya “đỏ con mắt bên phải, mờ con mắt bên trái” cày đến sáng mà kết quả báo cáo vẫn không chuyên nghiệp chút nào. Mình đã thầm mong: “giá như có 1 phép thuật khiến chỉ cần 1 nút bấm là có ngay bảng báo cáo số liệu tổng hợp như ý muốn”. Và sau 1 thời gian mình đã phát hiện ra có sẵn lò luyện phép thuật để mình thực hiện ước mơ: “Làm việc thông minh hơn, hiệu quả hơn” đó là VBA trong excel. Nhưng nếu để tự mình mày mò học thì rất khó làm được việc vì thế ngay sau đó mình đã đăng ký một khóa học VBA – Excel tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế”.

Khi được hỏi các bạn về lý do vì sao lại chọn Stanford trong khi các trung tâm dạy kinh nghiệm VBA – Excel mọc ra ngày càng nhiều. Chị Dung nói: “Công ty mình thường đưa nhân viên tới đây để bổ sung thêm kiến thức về Excel, và đều phục vụ tốt cho công việc của công ty. Theo mình được biết thì tại Stanford, không đào tạo đại trà mỗi lớp chỉ từ 5 – 12 học viên để đảm bảo chuyên gia có thể dạy và hỗ trợ học viên tốt nhất. Ngoài ra còn có chương trình: “CÙNG NHAU TỎA SÁNG”, chương trình ưu đãi dành cho các nhóm khi đăng ký học tại Stanford, công ty mình luôn nhận được ưu đãi này”. Chi tiết xem tại đây




“Khi tham gia khóa học VBA – Excel tại Stanford, bạn sẽ được sử dụng công cụ Visual Studio 6.0 và VBA tích hợp sẵn trong Excel, Microsoft Access, SQL Server…Học viên sẽ nắm chắc kiến thức cũng như kinh nghiệm khi quản lý dữ liệu, xử lý nghiệp vụ tính toán và tự động hóa xử lý tính toán trong excel…” Chuyên gia Nguyễn Việt Dũng chia sẻ thêm.

Hy vọng, với đội ngũ giảng viên, chuyên gia tại Stanford có nhiều năm tham gia giảng dạy và kinh nghiệm thực tế sẽ truyền đạt cho các bạn nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc, để các bạn sẽ tự tin và thành công hơn trên con đường sự nghiệp sau này.

Nhật Lệ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: