Tư vấn thực tế - Học lập trình hiệu quả tại Stanford

Được đánh giá là 1 trong 10 nghề hot nhất thế kỷ 21, lập trình viên trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ đam mê CNTT lựa chọn làm hướng phát triển lâu dài.

Tuy nhiên việc tìm kiếm và chọn được một chương trình đào tạo thiết thực là điều không dễ dàng đối với các bạn. Vậy đâu là cơ sở đào tạo tốt nhất là câu hỏi được sự quan tâm của đông đảo của các bạn.

Hiện nay đa số các bạn trẻ ngoài thời gian học tập tại trường, các bạn còn học thêm tại các trung tâm dạy lập trình uy tín, chuyên nghiệp nhằm củng cố kiến thức và kinh nghiệm thực tế giúp ích cho công việc sau này. Nhưng để học tập đạt hiệu quả cao thì việc đầu tiên là phải lựa chọn hướng đi như thế nào cho đúng.

Để tìm hiểu về vấn đề này,  chúng tôi vào vai là những bạn sinh viên CNTT đi hỏi về khóa học lập trình tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, một trong những trung tâm tin cậy được đa số các bạn trẻ hiện nay lựa chọn.

Đúng 9h chúng tôi có mặt tại Stanford, tiếp chúng tôi là chị Lan Hương(trưởng nhóm tư vấn), những lời nói và cử chỉ thân thiện của chị làm chúng tôi có cảm giác như đây không phải là lần đâu tiên gặp mặt. Sau lời giới thiệu và chia sẻ của chúng tôi về ý định tham gia một khóa học lập trình tại đây, chị nói sẽ giải đáp hết những thắc mắc để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về các khóa học và hình thức đào tạo tại Stanford. 

Chị Lan Hương( Trưởng nhóm tư vấn tại Stanford)

Sau đây là nội dung trò chuyện giữa chúng tôi và chị Lan Hương, các bạn cũng theo dõi nhé!

HV: Em là sinh viên năm cuối khoa công nghệ thông tin. Em quyết định sau khi ra trường sẽ theo nghề lập trình Android, vậy em nên bắt đầu học từ đâu? ở trường em mới chỉ biết đến ngôn ngữ C.

Chị Lan Hương: Nếu bạn đã được học ở trường rồi thì bạn có thể tham gia học ngôn ngữ java trước sau đó học android. Có một phương án khác là bạn có thể làm bài test về C/C++  nếu kiến thức về C/C++ của bạn tốt, thì khi đó bạn chỉ cần học bổ trợ java ngắn hạn rồi bắt đầu học về lập trình Android.

HV: Vậy lớp học ở đây gồm có bao nhiêu học viên, em có nhận được ưu đãi gì khi tham gia học tại đây?

Chị Lan Hương: Tại Stanford  không đào tạo đại trà mỗi lớp chỉ từ 5 – 12 học viên để đảm bảo chuyên gia có thể dạy và hỗ trợ học viên tốt nhất. Khi tham gia các khóa học tại Stanford các bạn sẽ nhận được những ưu đãi tùy theo các hình thức mà bạn theo học là gì?  Có rất nhiều chương trình ưu đài dành cho các bạn như: Cơ hội nhận học bổng toàn phần, Cùng nhau tỏa sáng, Đồng hành cùng sinh viên…Chi tiết xem tại đây

HV: Bên mình dạy theo giáo trình nào ? Khi tham gia học em được cung cấp những tài liệu gì?

Chị Lan Hương: Nhằm giúp các bạn đạt được kết quả sau khóa học: học thực tế, làm được việc, giáo trình phù hợp với khả năng của học viên. Các khóa học lập trình được biên soạn theo chương trình tài liệu chuẩn quốc tế và kiến thức, kinh nghiệm dự án thực tế của chuyên gia mang thương hiệu Stanford. Khi tham gia khóa học tại công ty chúng tôi bạn sẽ được cung cấp đầy đủ từ slide bài giảng, video bài giảng của chuyên gia cho bạn chủ động ôn luyện, sourcecode demo chi tiết, bài tập và các tài liệu liên quan khác.

HV: Sau khóa học em có thể làm được việc không chị ?

Chị Lan Hương: Với mô hình đào tạo là dạy kinh nghiệm thực tế”, cùng phương châm học để làm việc” là kim chỉ nam cho mọi nỗ lực và hoạt động của Stanford, sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

Sau một số buổi học (thường là 2 tuần) , sẽ có bài kiểm tra để hệ thống lại kiến thức (đề test có 2 phần : lý thuyết và thực hành – giảng viên đánh giá kiến thức của các bạn toàn diện). Có bài kiểm tra cuối khóa để hoàn thành khóa học, đa số các bạn khi kết thúc khóa học đều có thể làm được việc ngay.

HV:  Khóa học này thì học trong bao lâu ạ ? Sau khóa học em có được cấp chứng chỉ không ?

Chị Lan Hương: Khóa học lập trình được chia ra làm các lever khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, giúp các bạn có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp với khả năng của mình. Chi tiết về các khóa như sau: 

Khóa Base( Cơ bản): học 18 buổi tương đương 1, 5 tháng

Khóa Developer( Nâng cao): 30 buổi:  ~ 2,5 tháng

Khóa Advanced( Chuyên sâu): 42 buổi ~ 3,5 tháng

Các bạn sẽ học 3 buổi / tuần và một buổi học: 2 - 2.5 h

Nếu bạn học từ khóa deverloper trở lên bạn sẽ được cấp chứng chỉ, chứng nhận hoàn thành khóa học tại Stanford.

HV: Kết thúc khóa học em có được giới thiệu việc làm cũng như trong quá trình làm việc sau này, có khó khăn gì em có được giúp đỡ từ trung tâm không? 

Chị Lan Hương: Bên mình có hỗ trợ việc làm nhưng với điều kiện:

-- Vượt qua kỳ thi test

-- Một số thông tin khác về cá nhân qua sự đánh giá  của giảng viên trực tiếp dạy và qua đánh giá của những người liên quan: khả năng sáng tạo, định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tính chuyên nghiệp trong công việc…

-- Vị trí giới thiệu việc làm phù hợp

Còn nếu trong quá trình làm việc sau này, khi gặp khó khăn bạn sẽ được các chuyên gia tại Stanford hỗ trợ giúp bạn hoàn thành tốt công việc được giao.

Kết thúc buổi trò chuyện, chúng tôi không chỉ hiểu rõ hơn về hoạt động đào tạo của Stanford mà còn hiểu được khi các bạn có nhu cầu học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn của mình thì các tư vấn đều giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về nội dung khóa học, học phí, thời gian học, lịch khai giảng,…đảm bảo điều kiện cũng như các hình thức học tốt nhất cho các bạn.

Sự chân thành, nhiệt huyết của nhân viên tư vấn tại đây đã làm cho chúng tôi cảm nhận được một điều đặc biệt đó là các chị luôn mong muốn làm thế nào để học viên đạt được kết quả cao nhất trong quá trình học, chứ không phải chỉ để thu hút học viên đến học như một số trung tâm khác.

Tư vấn lập trình thực tế tại Stanford

Ngoài ra theo chúng tôi tìm hiểu thêm thì Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên phát triển phần mềm, luôn mang tới các học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và có thể lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình. Vậy nên bạn sẽ tìm thấy ở Stanford sự khác biệt mà không ở đâu có được đó là:

- Cơ sở vật chất khang trang, hiện tại. Phòng học được bố trí theo kiểu phòng họp làm việc nhóm để tăng tính tương tác giữa chuyên gia và học viên

- Học và làm việc trong môi trường thực tế

- Học viên được join các dự án phần mềm đang phát triển tại Stanford

- Giới thiệu việc làm khi hoàn thành khóa học

Và còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học kinh nghiệm lập trình tại Stanford. 

Hy vọng, với bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn đam mê lập trình, yêu thích CNTT lựa chọn được hướng đi đúng đắn cho mình. Chúc các bạn thành công trên công đường sự nghiệp sau này.

Nhật Lệ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: