Bắt đầu với C/C++ để có nền tảng lập trình vững chắc

Đúng 14h30 ngày 3/8/2014, tại Stanford đã khai giảng khóa học C/C++ for base do chuyên gia Bùi Quang Đăng giảng dạy.

“Ông cha ta xưa có câu: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” với ý dạy con cháu về sự tu dưỡng nghề nghiệp. Học nghề gì, làm việc gì cũng phải cho đến nơi đến chốn, cái đích hướng đến là sự thành đạt của bản thân cũng như lựa chọn nghề nghiệp cho phù hợp với mình. Nhưng trong sự nghiệp không phải ai cũng thành công với nghề mình lựa chọn. Nếu bạn chọn được hướng đi đúng đắn cho mình nó sẽ mang lại thành công cho bạn. Nghề lập trình cũng vậy”. Đây là lời của chuyên gia Bùi Quang Đăng trong buổi khai giảng khóa học C/C++ for base tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Đúng 14h30 ngày 3/8/2014, tại Stanford đã khai giảng khóa học C/C++ for base do chuyên gia Bùi Quang Đăng Giảng dạy. Tham gia khóa học gồm có 7 học viên, tất cả các bạn đều là những người đam mê công nghệ, yêu thích lập trình mong muốn bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm làm nền tảng cho công việc của mình sau này.

Khi được hỏi tại sao lại chọn khóa học C/C++ để bắt đầu học lập trình bạn Thắng, học viên trong lớp cho biết: “ Theo mình được biết thì ngôn ngữ lập trình C/C++  đang trở thành một công cụ lập trình khá mạnh, được sử dụng chủ yếu trong việc xây dựng những phần mềm hiện nay. Ngoài ra C/C++ còn là một trong những ngôn ngữ phổ biến để viết các ứng dụng máy tính  và ngôn ngữ thông dụng nhất để lập trình games. Nếu muốn tiếp cận tốt hơn với các ngôn ngữ lập trình khác như C#, Java….thì học C/C++ là lựa chọn đúng đắn nhất”.

Buổi khai giảng ngày hôm nay các bạn sẽ được chuyên gia cung cấp đầy đủ những tài liệu cần thiết, hướng dẫn các bạn cài đặt những công cụ cần thiết trong khóa học, giới thiệu với các bạn tổng quan về C/C++…

Cũng trong buổi khai giảng này chuyên gia chia sẻ về nội dung khóa học lập trình C/C++  sẽ tập trung vào các kỹ năng cần thiết, thực tế đang được sử dụng trong các công ty phần mềm hiện nay. Tham gia khóa học bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng thành thạo và thành công các công cụ lập trình như: TURBO C, DEV C++, Visual Studio C++, Visual Source Safe. Đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu khi tham gia và phát triển vào các dự án thực tế.

Tuy đây là buổi học đầu tiên của lớp nhưng không khí học tập rất sôi nổi, các bạn đều hăng hái đưa ra phát biểu trong mỗi phần học. Những ý kiến của các bạn đều được chuyên gia ghi nhận tốt, trước khi tham gia khóa học các bạn chưa từng quen biết nhau nhưng nhìn không khí của lớp chúng tôi tưởng rằng các bạn đã được học cùng nhau từ rất lâu rồi.

“Học tại trường dần làm cho mình nản không còn muốn theo đuổi nghề lập trình nữa nhưng khi tham gia buổi học ngày hôm nay, dù là buổi đầu tiên mình cũng cảm nhận được niềm đam mê lập trình của mình đã trỗi dậy. Sự chỉ bảo tận tình của thầy cùng cách giảng dạy kinh nghiệm thực tế đã làm cho mình tiếp thu rất nhanh chóng, không còn lý thuyết sáo rỗng mà thay vào đó là “học đi đôi với hành”. Mình hy vọng rất nhiều về khóa học”. Bạn Lâm chia sẻ.

Được biết các khóa học kinh nghiệm lập trình tại Stanford được khai giảng liên tục trong tháng như khóa học lập trình Java, khóa học lập trình Android, khóa học lập trình C#, các khóa học về lập trình web…Chi tiết các khóa khai giảng xem tại đây.

Chặng đường học tập phía trước của các bạn còn nhiều chông gai nhưng chúng tôi mong rằng với cách truyền dạy nhiệt tình và tâm huyết của chuyên gia tại Stanford, các bạn sẽ hoàn thành tốt khóa học cũng như đáp ứng được các yêu cầu được giao trong thời gian tới. Chúc các bạn thành công.

Nhật Lệ( Stanford - Nâng tầm tri thức)


Tags: khoa hoc c/c++