Trải nghiệm lập trình Java cùng chuyên gia Stanford

Java là một ngôn ngữ lập trình dạng lập trình hướng đối tượng đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Java có thể dùng trong nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac Osx,…

Java là một ngôn ngữ lập trình dạng lập trình hướng đối tượng đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Java có thể dùng trong nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac Osx,… Java trở thành một trong những công nghệ phổ biến vì ứng dụng Java không chỉ được viết trên Internet (game, app hoặc các chức năng web), ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông, truyền hình, mạng,...mà còn là nền tảng chính để hình thành và phát triển hệ điều hành Android, thư viện ứng dụng Google play, Amazon appstore.

Trên các trang tuyển dụng như vietnamworks.com hay careerlink.vn…, nếu nhập vào ô tìm kiếm từ khóa Java bạn sẽ thấy hàng trăm yêu cầu tuyển dụng về lập trình Java hiện ra từ các Doanh nghiệp CNTT hàng đầu với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Điều đó cho thấy nhu cầu về nhân lực lập trình viên Java của các Doanh nghiệp là rất cao.

Nắm bắt xu thế đó, hiện nay học ngôn ngữ Java là lựa chọn đa số của các bạn trẻ đam mê lập trình.

Nhằm giúp các bạn nắm vững kiến thức nền tảng ngôn ngữ Java, đồng thời hoạch định lộ trình học tập phù hợp để trở thành một Java developer chuyên nghiệp, các khóa học kinh nghiệm lập trình Java tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình được khai giảng liên tục trong tháng.

Khai giảng vào ngày 9/7/2014, các học viên lớp J071401CB( Java for base) tại Stanford đã trải qua nửa chặng đường học tập của mình. Vậy, hãy cùng chúng tôi xem tình hình học tập của các bạn trong lớp hiện nay như thế nào nhé!

Chúng tôi đến Stanford đúng vào lúc các học viên lớp Java for base đang làm bài kiểm tra, không khí trong lớp lúc đó rất tĩnh lặng, ai cũng chú tâm vào bài làm của mình.

Qua trao đổi với chuyên gia Bùi Quang Đăng chúng tôi được biết sau một số buổi học sẽ có bài kiểm tra để hệ thống lại kiến thức cho học viên (đề test có 2 phần : lý thuyết và thực hành), qua đó chuyên gia sẽ đánh giá kiến thức của từng bạn một cách toàn diện nhất.

Cũng theo chuyên gia đây là buổi học thứ 9 của khóa học, các bạn cũng đã được học các công cụ lập trình, quản lý mã nguồn, về lập trình hướng đối tượng, JDK. Học kiểu dữ liệu, toán tử và cấu trúc lập trình trong Java, làm việc với các đối tượng controls trong công cụ NetBean, với lớp và đối tượng, kế thừa và đa hình, đóng gói thư viện trong Java…Có một điều đặc biệt là các học viên trong lớp tiếp thu kiến thức rất nhanh.

Bạn Giang, học viên trong lớp chia sẻ: “ Tuy chưa kết thúc khóa học nhưng khoảng thời gian theo học khóa học lập Trình Java tại Stanford, mình thấy nội dung chương trình học rất hợp lý và logic, luôn luôn có kết hợp bài tập song song với lý thuyết, giúp mình dễ dàng nắm bắt các nội dung của khóa học. Giảng viên rất thân thiện, tạo không khí thoải mái không chỉ riêng mình mà đa số các bạn trong lớp đều cảm thấy rất hiểu bài và hăng say học ”.

Bạn Tuấn cũng chia sẻ thêm: “ Trước khi đi học ở đây, mình cũng đã tìm hiểu rất nhiều tài liệu trên mạng nhưng toàn là lý thuyết. Còn cách dạy học ở đây thiên về thực hành, đặc biệt là được thực hành ngay trên những dự án thực tế rất phù hợp cho công việc sau này”.


Chúng tôi hy vọng với phương châm “học để làm việc” cùng mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế” tại Stanford, các bạn sẽ có khoảng thời gian học tập thực sự chất lượng và đạt được kết quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công.

Nhật Lệ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ