Cựu học viên Stanford bật mí kinh nghiệm học tập

Chia sẻ của cựu học viên tại Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình gửi lại cho tân học viên trước khi bước vào khóa học mới.

Thời gian gần đây Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng các lớp học mới như CC051501CB, CS061501CB, T061501CB. Để giúp các tân học viên đặc biệt là các bạn sinh viên vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường học tập thật tốt, cựu học viên các khóa đã gửi lời động viên tinh thần cũng như chia sẻ kinh nghiệm học tập và xin việc sau này.

Chủ động trong học tập và rèn luyện

Trong thời gian học tại trường, bản thân các bạn sinh viên nên ý thức trau dồi thêm kiến thức và bồi dưỡng các kỹ năng cho bản thân. Phạm Tiến Tùng– cựu học viên lớp NET051401DEV, hiện đang làm việc tại Công ty TTASC chia sẻ: “Thời gian đầu khi mới bước vào môi trường học mới, tôi cũng khá lo lắng vì phương pháp giảng dạy của Stanford rất khác so với ở trường đại học và các trung tâm khác. Tuy nhiên chỉ sau một tuần tham gia học tập tại đây, tôi đã dần quen với môi trường học mới. Giảng viên rất thân thiện, tạo không khí thoải mái, không chỉ riêng tôi mà đa số các bạn trong lớp đều cảm thấy rất hiểu bài và chủ động hơn trong học tập.”

Cựu học viên Phạm Huy Tưởng, lớp CS091401CB cũng cho biết: “Ngoài kiến thức trên lớp và trong tài liệu, các bạn nên tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành, tìm hiểu thật kỹ về một mảng mà mình thực sự thích. Thêm nữa. các bạn nên trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình, không cần giỏi, nhưng cần dùng được, vì đó là điều phần lớn các doanh nghiệp yêu cầu”. Sau khi kết thúc khóa học ở Stanford, Huy Tưởng cũng được tuyển dụng vào làm việc tại một công ty phần mềm trong nước.

Học viên Stanford chủ động trong học tập và rèn luyện

Định hướng rõ ràng công việc phù hợp với bản thân

Phạm Đức Huy, học viên lớp CC081401CB kể lại “kinh nghiệm xương máu” khi đi tìm việc của mình. Đối với Đức Huy, điều quan trọng nhất chính là sự định hướng công việc rõ ràng. “Sai lầm của mình khi đi học là không có định hướng rõ ràng công việc mình sẽ làm để tập trung học những môn học đó. Sau khi ra trường, trải qua nhiều công việc, mình đã quyết định đi học lại kiến thức để tìm một công việc đúng chuyên ngành đã học. Qua giới thiệu của bạn bè mình đã tìm đến Stanford – học để làm việc. Với nỗ lực cùng sự định hướng rõ ràng, sau một thời gian mình cũng xin được một công việc ổn định đúng với ngành nghề mình thích.” Phạm Đức Huy chia sẻ.

Xây dựng thương hiệu bản thân

Phạm Văn Lăng chia sẻ rằng khi mới ra trường bạn cũng gặp khá nhiều khó khăn bởi nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, yếu tố đạo đức và uy tín cũng được các doanh nghiệp đánh giá cao. “Tự xây dựng thương hiệu bản thân sẽ giúp các bạn sinh viên tìm được công việc phù hợp một cách nhanh chóng”, Lăng cho biết. Hiện tại, Lăng đang là lập trình viên của VTV Cab.

Ngoài ra bạn Nguyễn Tuấn Vũ – Cựu học viên lớp CS061401CB cũng đã bật mí bí quyết thành công trong buổi phỏng vấn: “Để có thể có một buổi phỏng vấn thành công và tìm được công việc, bạn cần phải có một CV thật tốt, một sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức, luôn tự tin và nên trau dồi kỹ năng ngoại ngữ – đặc biệt là tiếng Anh thật tốt”.

Khảo sát từ những người đã thành công trên con đường sự nghiệp tại Stanford –dạy kinh nghiệm thực tế họ đều cho rằng các bạn phải thật cố gắng học tập cho thật tốt, học lý thuyết là một chuyện, song song với nó là phải mạnh dạn tìm hiểu các kiến thức thực tế. Nhất là với sinh viên CNTT lại càng phải mạnh dạn lên mạng tìm hiểu các công nghệ, mạnh dạn làm thử, đặc biệt là phải mạnh dạn xin đi thực tập. Không được ngại khó, ngại khổ trước bất kỳ thử thách nào kể cả trước những bài tập được giao trên trường cũng như những công việc được giao nơi thực tập.

Qua những chia sẻ từ những người đi trước, các bạn học viên Stanford sẽ có cái nhìn thực tế về những khó khăn gặp phải để từ đó nỗ lực rèn luyện, trau dồi kỹ năng và tìm được thành công trong tương lai.

Để tạo cơ hội cho các bạn được học tập, trải nghiệm ngành lập trình trong dịp hè 2015 này, Stanford triển khai chương trình ưu đãi: “Học kỳ vàng cùng Stanford”. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ