Hiểu lầm tai hại về lập trình viên tại Việt Nam

Nếu bạn đang nghĩ nghề phát triển ứng dụng di động chỉ toàn những anh chàng suốt ngày cắm mặt vào màn hình máy tính đờ đẫn thì nhầm to.

Nếu bạn đang nghĩ nghề phát triển ứng dụng di động chỉ toàn những anh chàng suốt ngày cắm mặt vào màn hình máy tính đờ đẫn thì nhầm to. Họ là những con người cực cá tính và hấp dẫn.

Lập trình viên luôn sống trong thế giới riêng, không có con người

Có lẽ sẽ không ai nghĩ rằng một người ngồi bên chiếc máy tính 15 tiếng mỗi ngày lại có thể có khiếu thiết kế, hay hội họa. Nhưng những ứng dụng di động bạn sử dụng mỗi ngày là tác phẩm của một có bộ óc tư duy logic siêu phàm, vừa xử lý các thuật toán và lệnh lập trình, vừa tự đặt mình vào vị trí người dùng để viết ra một sản phẩm tiện lợi, lại dễ sử dụng hoặc đẹp mắt. Đây có thể là một trong những người thông minh nhất (với kỹ năng giao tiếp xã hội bình thường) mà bạn sẽ gặp trong cuộc sống.

Developer thực chất là những con người mang những con số nhàm chán thành thiết kế dễ hiểu đẹp mắt, để người dùng có được những trải nghiệm di động tiện lợi nhất.

Suốt ngày cắm mặt vào game

Lại nhầm rồi, nhưng không sao, nhiều người vẫn nhầm tưởng như bạn vậy. Nếu như game là một thị trường đầy tiềm năng trong thế giới ứng dụng di động thì những “siêu nhân” lập trình này cũng là tác giả của tất tần tật các loại ứng dụng mua hàng, mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh, nghe nhạc, xem phim cho tới tập thể dục và học bài khiến bạn “ôm khư khư” di động của mình mỗi ngày.

Vậy bạn đang tự hỏi, viết những ứng dụng về sức khỏe, đọc sách hay đọc tin, ăn uống như vậy, không phải cũng nhàm chán cho những lập trình viên ứng dụng di động lắm sao? Lý do đầu tiên sẽ khiến bạn bất ngờ, nhưng lập trình viên di động cũng có một cuộc sống phong phú và đầy mạo hiểm, nhiều màu sắc không kém gì những người khác. Họ cũng sẽ đọc sách trên bãi biển, chỉ có điều họ sẽ cầm tablet để đọc. Niềm vui của họ cũng là nấu nướng, nhưng trước đó họ sẽ mất 30 phút tìm ra công thức dễ nhất trên mạng.

Sự thật là, lập trình viên di động không phải ai cũng vì là “mọt game” nên quyết tâm theo nghề. Họ chỉ là những người tin hoàn toàn vào sự tiện dụng của điện thoại di động, và tin vào một tương lai không xa khi mà những gì cần thiết để vươn xa tới thế giới, tất cả đều sẽ có thể được cập nhật từ trong chính lòng bàn tay bạn.

Lập trình viên bị…"nghèo”

Cùng với sự phát triển của smartphone trong những năm trở lại đây, nghề viết ứng dụng di động là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Không những để học một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới, bạn sẽ mất khôngquá một tháng, con số lương bạn nhận được khi là một lập trình viên ứng dụng di động thành công sẽ được tính bằng “ngoại tệ mạnh”. Đừng quên, họ là những người vô cùng thông minh, có cái đầu vừa tư duy số học, vừa phát huy nghệ thuật, với khả năng giao tiếp tuyệt vời và thường là rất vui tính, đây chính là công thức tuyệt vời cho một doanh nhân trẻ thành đạt.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy lập trình ứng dụng là một công việc thú vị và muốn theo đuổi nó, hãy tham khảo qua các khóa học lập trình tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Với mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”, cùng phương châm “học để làm việc là kim chỉ nam cho mọi nỗ lực và hoạt động của Stanford, Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ luôn mong muốn mang tới các học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và có thể lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Ngoài ra lớp học tại Stanford còn được bố trí theo phong cách làm việc nhóm ở các công ty phần mềm để tăng sự tương tác giữa giảng viên và học viên với số lượng từ 5-12 người. Chi tiết tham khảo tại website: stanford.com.vn

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ