Sự bùng nổ của lập trình PHP tại Việt Nam

PHP đang là ngôn ngữ thống trị trong nghành thiết kế và phát triển Web.

PHP đang là ngôn ngữ thống trị trong nghành thiết kế và phát triển Web. Ngôn ngữ lập trình máy chủ này đặc biệt thích hợp với việc phát triển các ứng dụng Website và có thể được nhúng trong mã HTML. Hầu hết các công ty phát triển và thiết kế Website theo yêu cầu đều đầu tư nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để làm chủ ngôn ngữ lập trình có một không hai này.

Chính sự linh hoạt, tính tiện ích và khả năng mở rộng của PHP đã giúp nó “chiếm trọn vẹn” được tình yêu của các lập trình viên nói riêng và người sử dụng (Webmaster và người dùng) nói chung. Các trang Web động được code từ PHP mất ít thời gian để tải hơn và hoạt động cũng dễ dàng, ổn định hơn.

Các phiên bản mới nhất của ngôn ngữ PHP liên tục được update và chỉnh sửa để phù hợp với những đòi hỏi không ngừng thay đổi của người dùng. Đối với lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, PHP gần như đã trở thành người thống trị do sự tương thích và những tính năng dễ làm, dễ dùng, phù hợp với việc kinh doanh.

Cơ hội nghề nghiệp cho người học lập trình PHP

Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử và mạng xã hội, tương lai của người học làm website PHP cũng trở nên rộng mở hơn với hàng loạt cơ hội nghề nghiệp.

Các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zing.vn…đều được viết bằng ngôn ngữ PHP. Các Portal của Chính phủ cũng dùng PHP. Đây chính là 1 tương lai đầy vững chắc cho ngôn ngữ này.

Nếu bạn thích lập trình và cũng yêu thích kinh doanh thì PHP chính là vũ khí lợi hại để bạn thành công với Thương mại điện tử, SEO, SEM....

 Hiện tại Việt Nam có tới 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động và hàng năm có tới 100.000 doanh nghiệp ra đời. Nếu tính 1 bài toán đơn giản, mỗi doanh nghiệp chỉ cần 1 website, mỗi năm 1-2 lần bảo dưỡng, nâng cấp vậy nhu cầu về lập trình viên PHP là không giới hạn.

Mức lương cho lập trình viên PHP

Sinh viên khi mới ra trường hoặc vừa kết thúc các khóa học lập trình PHP chưa có kinh nghiệm thường có mức lương rơi vào khoảng 4-6 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, đó chưa phải là lúc bạn tập trung kiếm tiền mà là thời gian để bạn trau dồi thêm những kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

Trong nghề lập trình viên, có những mốc thăng tiến khác nhau để bạn có mục tiêu phấn đấu. Từ một "newbie" bạn sẽ trở thành "junior", "senior". Nếu bạn có khả năng quản lý, bạn có cơ hội trở thành team leader (trưởng nhóm), project management (quản lý dự án). Mức lương của bạn cũng từ đó mà thay đổi theo từng cấp độ.

Thực tế nhất là trên các trang tuyển dụng như Vietnamwork, timviecnhanh.com… đều đưa mức lương cho một lập trình viên trung bình là từ 500$ – 1500$.

Để có được cơ sở chuyên môn vững chắc để bước vào nghề lập trình PHP, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy chọn cho mình một khóa học lập trình PHP phù hợp nhất. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể tự học nhưng đi học bên ngoài bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và khi đã có được những kiến thức nền, bạn có thể tự học theo cách của riêng bạn.

Nắm bắt được sự cần thiết và đà phát triển của PHP trong hiện tại và tương lai, nhiều doanh nghiệp phần mềm đã tổ chức các khóa đào tạo để nhân viên của mình có thể nắm bắt và sử dụng ngôn ngữ này một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong hệ thống các đơn vị đào tạo CNTT hiện nay, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đã tiên phong đưa PHP vào chương trình giảng dạy.

Với phương châm “Học để làm việc” là kim chỉ nam cho mọi hành động và nỗ lực của Stanford. Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ luôn mang tới các học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất, cùng đội ngũ giảng viên, chuyên gia nhiều năm tham gia giảng dạy. Chúng tôi sẽ giúp bạn có đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm…

Khóa học kinh nghiệm lập trình PHP tại Stanford nhằm trang bị cho các bạn học viên những kiến thức nền tảng và nâng cao về máy tính, lập trình, cơ sở dữ liệu và thiết kế web bằng các ngôn ngữ và công cụ Mã mở.

Tham gia khóa học sẽ giúp bạn sử dụng các công cụ, ngôn ngữ lập trình PHP, các cấu trúc dữ liệu và giải thuật phổ dụng. Bạn sẽ có khả năng đóng gói, triển khai ứng dụng Webbased trên môi trường thực tế. Thiết kế, phát triển các ứng dụng Webbased Application theo mô hình lập trình hướng đối tượng – OOP (Objects Oriented Programming)…

Sau khi kết thúc khóa học bạn hoàn toàn tự tin để tạo ra bất kỳ website thuộc bất kỳ lĩnh vực nào từ trang tin điện tử, website giới thiệu doanh nghiệp, website bán hàng, rao vặt, các phần mềm dựa trên nền tảng web cho đến các trang thương mại điện tử chuyên nghiệp.

Và còn rất rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học kinh nghiệm lập trình tại Stanford. Chi tiết xem tại: stanford.com.vn

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: