Stanford – Nơi không chỉ cho bạn ước mơ

"Học tập tại Stanford đã mang lại một nền tảng kiến thức vững chắc góp phần thay đổi lớn lao cho con đường tương lai và sự nghiệp của mình".

 “Để kể được hết những gì tốt đẹp mà tôi có trong bộ nhớ về Stanford thì có lẽ 300GB cũng không đủ, nhưng tôi muốn được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự tự hào là học viên của Stanford. Xin cảm ơn những gì Stanford đã dạy dỗ và mang lại cho tôi”.

PV: Xin chào Hiếu, bạn vừa gửi tới bạn đọc của Stanford một lời tâm sự rất ấn tượng. Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình?

Khắc Hiếu: Vâng xin chào các bạn. Tên đầy đủ của mình là Dương Khắc Hiếu, mình vừa hoàn thành xong các khóa học tại Stanford (C/C++, C# developer). Hiện tại mình đã xin được vào làm việc ở công ty cố phần Viễn Thông – Tin học Bưu Điện. Về tính tình thì mình không thích đi chơi lắm, không phải bởi điều kiện kinh tế có hạn mà đơn giản là mình còn có những niềm đam mê lớn hơn và không thích để thời gian trôi đi một cách vô ích bởi đó chính là vàng, là lưng vốn mà khi bước vào cuộc đời ai cũng được cấp như nhau (cười).

PV: Được biết, vừa mới hoàn thành xong khóa học tại Stanford bạn đã được nhận vào làm việc tại công ty phần mềm lớn. Cảm xúc hiện giờ của bạn thế nào?

Khắc Hiếu: (cười) Sau khi khóa học kết thúc mình đã nộp hồ sơ vào mấy công ty phần mềm và rất may mắn khi đều được gọi đi phỏng vấn và đã trúng tuyển. Mình rất vui mừng vì điều đó.

Bạn Dương Khắc Hiếu (ngoài cùng bên trái) trong buổi bế giảng khóa học

PV: Bạn có thể nói qua về công việc của mình?

Khắc Hiếu: Nói chung là rất bận rộn. Công việc của mình rất nhiều nào là lập trình các ứng dụng, xem xét code và thực hiện unit test, thu thập và kiểm soát các dữ liệu liên quan đến các hoạt động lập trình…

PV: Trong công việc hiện tại thì bạn đang sử dụng khoảng bao nhiêu % kiến thức mình có được từ Stanford?

Khắc Hiếu: Tất cả các kiến thức mình trau dồi được tại Stanford đều áp dụng rất đều đặn cho công việc của mình bây giờ.

Học ở Stanford mình được cung cấp một phương thức học tập rất mới mẻ, đó là phương pháp học kinh nghiệm thực tế… Thầy đóng vai trò là người cung cấp kiến thức và định hướng cho học viên học tập như thế nào để đạt hiệu quả. Khi gặp khó khăn, vướng mắc gì, mình không ngại mà tự tìm đến hỏi thầy. Và với công việc hiện tại, những kiến thức đó rất có ích, nó là nền tảng để giúp mình hiểu được, giải quyết vấn đề thuận lợi và học hỏi thêm cái mới nhanh chóng hơn.

PV: Quá trình học ở Stanford đã giúp bạn bổ sung và cập nhật được những công nghệ mới? Bạn có thấy mình tích lũy thêm được kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm đồ án và làm việc nhóm?

Khắc Hiếu: Trong quá trình học tại Stanford, ngoài nội dung trong khóa học mình còn được các thầy truyền đạt các kinh nghiệm thực tế. Thêm nữa, trong thời gian làm đồ án, em có dịp được kiểm chứng và rút tỉa thêm kinh nghiệm cho bản thân. Trong số đó quan trọng nhất có lẽ là: teamwork – làm việc theo nhóm. Những điều đó đã giúp mình thêm tự tin khi hòa nhập vào môi trường làm việc mới với những đồng nghiệp của mình, khi trao đổi thông tin và phân công công việc với từng người.

PV: Nếu so sánh giữa giá trị tấm bằng và những kiến thức có được thì điều gì quan trọng hơn trước khi bạn được nhận vào làm việc?

Khắc Hiếu: Theo mình thì kiến thức thật mới là điều nhà tuyển dụng cần. Bằng cấp không quan trong cái quan trọng là bạn thể hiện kiến thức như thế nào qua những vòng thi tuyển.

PV: Điều cuối cùng bạn muốn nói với chung tôi là?

Khắc Hiếu: Một điều mà mình không thể quên là sự chân thành cám ơn Stanford, nơi đào tạo và tạo ra chân trời mới cho tôi. Học tập tại đây đã cho tôi một nền tảng kiến thức vững chắc góp phần thay đổi lớn lao cho con đường tương lai và sự nghiệp của mình…

Cảm ơn bạn đã nhiệt tình trả lời phỏng vấn. Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong công việc mới này.

Đáp ứng nhu cầu của phần lớn các bạn trẻ: Công ty CP Stanford – đào tạo và phát triển công nghệ đang triển khai chương trình ưu đãi: “Mừng Quốc Khánh” dành tặng các bạn khi tới đăng kí các khóa học từ ngày 12/08/2015 đến ngày 12/09/2015 với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn lên tới 15% học phí. Cơ hội để bạn sở hữu khóa học với mức chi phí không lớn nhưng lại mang tới bạn một tương lai nghề nghiệp rộng mở. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: