Vì sao nghề kiểm thử phần mềm ngày càng “đắt giá”

Trong lĩnh vực phần mềm, ngoài nghề lập trình ra thì nghề kiểm thử phần mềm (Tester) được coi là một “Nghề hot” trên thị trường lao động Việt Nam, với nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón nhưng lại ít người biết đến.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kiểm thử phần mềm là nghề như thế nào và tại sao chúng ta nên học nó nhé!

Kiểm thử phần mềm – nghề khá thú vị

Trong thế giới các chuyên gia kiểm thử phần mềm không ai là không biết đến câu nói: “NO SOFTWARE IS BUG FREE”. Thật vậy, không có phần mềm nào là không có lỗi, cho dù đó là phần mềm có phí của các công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Oracle, IBM,… cho đến phần mềm miễn phí, mã nguồn mở như FireFox, Joomla, Google,… Tất cả những phần mềm đó đều có thể xảy ra những lỗi lớn hoặc nhỏ có thể gây thiệt hại nặng nề cho người sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của công ty.

Kiểm thử phần mềm ra đời với mục đích là tìm ra các lỗi hay khiếm khuyết phần mềm nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu của phần mềm, giúp cho sản phẩm được hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra của khách hàng. Nếu không có khâu này, tình trạng khách hàng phàn nàn về sản phẩm sẽ xảy ra thường xuyên gây ra những thiệt hại lớn về chi phí, nhân sự khi dự án đã triển khai. Tham gia vào công việc này chính là các Tester, vị trí không thể thiếu và công việc này quyết định khá nhiều vào sự thành công chung của dự án.


Tương lai…

Với sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực phần mềm, tương lai của người kiểm thử cũng trở nên rộng mở hơn với hàng loạt cơ hội nghề nghiệp. Trong 1-2 năm gần đây, vị trí Tester xuất hiện ngày càng nhiều trên các kênh thông tin tuyển dụng với mức lương và ưu đãi hấp dẫn.

Theo các chuyên gia trong giới Công nghệ thông tin (CNTT), thị trường Việt Nam hiện nay đang thiếu nhân sự trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Lý do là các bạn sinh viên thường chọn nghề lập trình khi học khối CNTT, cũng nhờ đó mà những ai định hướng theo nghề Tester ngay từ đầu có thể yên tâm có trong tay tấm vé xin việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp.

Bạn muốn làm việc tại các doanh nghiệp lớn như Samsung, Fsoft, CMC hay Tinh Vân…với mức lương cao? Bạn muốn thử sức trong vai trò chuyên viên kiểm thử phần mềm tại những công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam? Hãy đăng ký khóa học kiểm thử phần mềm Tester ngay từ bây giờ tại Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình.


Lớp học T081501CB trong buổi khai giảng 

Với mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”, cùng phương châm “học để làm việc” chỉ có tại Stanford, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về kiểm thử phần mềm một cách đầy đủ, có hệ thống. Được học những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm, cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng các kiến thức, quy trình, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khóa học còn trang bị cho bạn những kỹ năng mềm cần thiết để bạn có thể làm công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp trong thực tế cũng như thích nghi nhanh với công việc của chuyên viên kiểm thử phần mềm tại các tập đoàn phần mềm lớn. bạn có thể tìm được việc ngay cả khi bạn vẫn chưa hoàn thành khóa học, điều đó là hoàn toàn có thể, chỉ cần bạn đam mê và có năng lực.

Hãy đăng ký khóa học kiểm thử phần mềm Tester để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé! Sẽ còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học tập tại Stanford. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Sưu tầm và Tổng hợp

 Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: