Vì sao ngôn ngữ C# lại được nhiều người lựa chọn

C# được đánh giá như một “ngôn ngữ lập trình tuyệt vời nhất”, vậy hãy cùng chúng tôi xem tại sao C# lại quan tâm nhất hiện nay nhé!

Nếu bạn đang nghĩ đến việc học lập trình, thì điều quan trọng là bạn nên đầu tư thời gian một cách khôn ngoan trong việc lựa chọn học một công nghệ nào đó mà nó sẽ có cả lợi ích cho bạn trong ngắn hạn với những kết quả nhìn thấy được, cũng như là cho phép bạn thiết lập một nền tảng cho bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào trong tương lai.

C# là ngôn ngữ lập trình dễ học và có một cộng đồng tích cực trong việc dạy hoặc đưa ra nhiều các kỹ năng hữu ích một khi bạn đã học chúng. Bản thân ngôn ngữ C# có vô số điều thú vị: static method, partial class, delegate, LINQ, lambda expression,.

C# được đánh giá như một “ngôn ngữ lập trình tuyệt vời nhất”, vậy hãy cùng chúng tôi xem tại sao C# lại quan tâm nhất hiện nay nhé!


1. C# là ngôn ngữ đơn giản

C# là một ngôn ngữ rất đơn giản, với khoảng 80 từ khoá và hơn mười kiểu dữ liệu dựng sẵn, nhưng C# có tính diễn đạt cao. C# hỗ trợ lập trình có cấu trúc, hướng đối tượng, hướng thành phần (component oriented).

2. Lớp trong C#

Trọng tâm của ngôn ngữ hướng đối tượng là lớp. Lớp định nghĩa kiểu dữ liệu mới, cho phép mở rộng ngôn ngữ theo hướng cần giải quyết. C# có những từ khoá dành cho việc khai báo lớp, phương thức (Method), thuộc tính (property) mới. C# hỗ trợ đầy đủ khái niệm trụ cột trong lập trình hướng đối tượng: đóng gói, thừa kế, đa hình...

Định nghĩa lớp trong C# không đòi hỏi tách rời tập tin tiêu đề với tập tin cài đặt như C++. Hơn thế, C# hỗ trợ kiểu sưu liệu mới, cho phép sưu liệu trực tiếp trong tập tin mã nguồn. Đến khi biên dịch sẽ tạo tập tin sưu liệu theo định dạng XML.

C# hỗ trợ khái niệm giao diện, interfaces (tương tự Java). Một lớp chỉ có thể kế thừa duy nhất một lớp cha nhưng có thế cài đặt nhiều giao diện.

3. C# có kiểu cấu trúc, struct

Cấu trúc là kiểu hạng nhẹ và bị giới hạn. Cấu trúc không thể thừa kế lớp hay được kế thừa nhưng có thể cài đặt giao diện.

4. C# cung cấp đặc trưng lập trình hướng thành phần

C# cung cấp những đặc trưng lập trình hướng thành phần như property, sự kiện và dẫn hướng khai báo (được gọi là attribute). Lập trình hướng component được hỗ trợ bởi CLR thông qua siêu dữ liệu (metadata). Siêu dữ liệu mô tả các lớp bao gồm các phương thức và thuộc tính, các thông tin bảo mật...

5. C# hỗ trợ tối đa mọi ứng dụng

C# khi đi kèm với framewwork.NET sẽ hỗ trợ nhiều thứ: tạo ứng dụng Window với WinForm, WPF; tạo website bằng WebForm, MVC.NET. Có thể viết được ứng dụng trên các nền tảng khác nhau 1 cách độc lập mà không phụ thuộc vào các ngôn ngữ khác.

Đặc biệt là, tất cả các ứng dụng quản lý như: ứng dụng quản lý nhà hàng, quản lý quán cà phê, quản lý khách sạn, ứng dụng quản lý nhân sự…đều được viết bằng ngôn ngữ C#.

Ngoài ra, cơ hội nghề nghiệp lớn và mức lương hấp dẫn cũng là một trong những tiêu chí để các bạn có thể quan tâm. Như vậy, nếu đầu tư cho mình một khóa học C# cùng với đam mê của mình thì việc thành công với lập trình sẽ sớm đến với bạn.

Vậy còn chờ đợi gì nữa, nếu bạn muốn học chuyên sâu về lập trình phát triển phần mềm Window Form, hãy tham gia khóa học lập trình C# nâng cao của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Mục tiêu của khóa học này là giúp các bạn có thể xây dựng được các phần mềm quản lý chuyên nghiệp.

Khóa học lập trình C# for Developer tại Stanford dự kiến khai giảng vào ngày 02/12/2015. Nếu bạn đang có ý định học thì còn chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia khóa học này để nhận những ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: