Những cái “được” của .NET so với các công nghệ khác

Hiện tại .Net cũng vẫn là một nền tảng quan trọng được các bạn lựa chọn phát triển nghề nghiệp của mình.

Trong những năm gần đây, nhu cầu lập trình viên .Net tăng đột biến với nhiều đơn tuyển dụng đưa ra.  Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem .NET có ưu điểm gì và nếu muốn tìm hiểu về công nghệ .NET thì nên bắt đầu từ đâu nhé!

Một số ưu điểm của .NET là:

1. Cộng đồng lập trình viên

Cộng đồng lập trình viên .NET đông đảo và hỗ trợ lẫn nhau rất tốt, theo khảo sát thì hiện tại có khoảng 20 triệu lập trình viên .NET trên toàn thế giới.

2. Công cụ phát triển mạnh

Công cụ phát triển (IDE – Integrated Development Enviroment) Visual Studio cùng với công cụ TFS (Team Foundation Server) rất mạnh hỗ trợ hầu như toàn bộ vòng đời của một sản phẩm phần mềm từ bước phân tích, thiết kế cho đến thực thi và kiểm thử.

3. Hệ sinh thái third-party .NET nhiều và chuyên nghiệp

Có thể kể ra một số third party về UI nổi tiếng như các bộ control của Telerik, Infragistic, ComponentOne, DevExpress, Ext.NET…


4. NET là một Framework All In One

Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần học một ngôn ngữ lập trình (ví dụ: C#) là có thể viết code cho tất cả các ứng dụng từ Winform cho đến Webform, hay Mobile. Bởi những úng dụng đó đều được viết trên C# vì vậy bạn sẽ rất nhanh chóng để nắm bắt được nó.

5. Microsoft đã open-source .NET và rất nhiều công nghệ khác

Trong thời gian gần đây, Microsoft đã open-source .NET và rất nhiều công nghệ khác điều này giúp cho hệ sinh thái của Microsoft phát triển khá sôi động. Đây có thể là một ưu điểm rất lớn vì Microsoft sẽ tận dụng được sức mạnh của cộng đồng trong việc cải tiến tính năng cũng như hiệu năng của sản phẩm .NET.

Không biết những điểm mạnh khó có thể đánh bại như vậy, liệu .NET có trở thành một ngôn ngữ lập trình “bất tử” hay không. Thế nhưng với những ưu điểm trên cũng là một trong những tiêu chí đáng để bạn cân nhắc khi lựa chọn học ngôn ngữ lập trình này.

Bạn muốn tìm hiểu về công nghệ .NET thì bạn hãy bắt đầu bằng việc xây dựng một ứng dụng mà bạn thực sự muốn làm trên C#. Không quan trọng đó là ứng dụng Winform, Webform hay Mobile, chỉ cần đó là sản phẩm mà bạn dành hết tâm huyết để làm thì chắc chắn là bạn sẽ nắm bắt được .NET rất nhanh.

Khi đã có tâm huyết để làm một ứng dụng thì bạn đã biết ứng dụng đó làm cho ai, đáp ứng nghiệp vụ gì và tính năng phải đáp ứng như thế nào, phần còn lại chỉ là áp dụng về mặt cú pháp .NET làm sao để thực hiện được những tính năng đó. Thực hiện theo cách này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát để giải quyết vấn đề dựa trên .NET chứ không chỉ đơn thuần là bạn học về cú pháp và cách sử dụng .NET, có như vậy bạn mới có thể nhớ và hiểu được tường tận vấn đề.

Nếu bạn thích lập trình và cũng yêu thích nền tảng .NET của Microsoft thì học lập trình .NET tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là con đường ngắn nhất giúp bạn thành công với nghề.

Vậy còn chờ đợi gì nữa, hãy đăng ký ngay khóa học lập trình .NET tại Stanford để biến giấc mơ thành hiện thực ngay thôi!

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: