Bắt đầu học lập trình với C/C++ - lựa chọn chưa bao giờ sai

Nếu bạn đã và đang là sinh viên công nghệ thì không có lý do gì bạn không biết đến ngôn ngữ C/C++, nó luôn được chọn để dạy lập trình như là bước đệm để học tiếp các ngôn ngữ khác như Java, JavaScript và C#.

Theo quy hoạch nhân lực quốc gia, đến năm 2020, Việt Nam cần đến 1 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT. Cơ hội cho các bạn sinh viên IT theo đuổi ngành lập trình là rất lớn khi cứ 100 vị trí cần tuyển thuộc lĩnh vực CNTT thì có tới 90 vị trí thuộc ngành lập trình.

Lập trình là một công việc cực kì trí tuệ và thú vị, song với số lượng ngôn ngữ lập trình quá nhiều như hiện nay, đâu là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu?

Bắt đầu với C/C++, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích, thậm chí nếu sau này bạn không còn sử dụng chúng nữa. Chúng sẽ mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc vào trong điểm bắt đầu và nguồn gốc của khoa học máy tính và lập trình máy tính, nhiều người cũng chỉ ra rằng việc học đó cũng giống như bạn đang học lái xe hơi trước khi học cách lắp ráp một chiếc xe.


Chính vì C với lượng từ khóa nhỏ gọn, cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ, biên dịch dễ dàng nên rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Khi nắm được C cơ bản rồi, các bạn sẽ thấy rằng tiếp cận các ngôn ngữ lập trình còn lại sẽ trở nên thật sự dễ dàng.

Mặt khác, ngôn ngữ C/C++ được sử dụng khá rộng rãi. Nó được dùng để lập trình phần lớn các chương trình bạn biết như các hệ soạn thảo, chương trình dịch, các hệ quản trị cơ sở dữ liệu, các hệ truyền thông... Cuối cùng, để lập trình trên C/C++, bạn không cần phải mua bất kì chương trình nào vượt ngoài túi tiền của bạn, vì ngôn ngữ này hoàn toàn miễn phí!

Đó cũng là lý do bạn nên học ngôn ngữ C/C++ trước tiên. Tôi không hề nói rằng chúng ta bắt buộc phải bắt đầu từ đây, nhưng lựa chọn này sẽ giúp bạn bạn có được những kiến thức bền vững.

Hãy xem như đây chính là ngôn ngữ lập trình đầu tiên của bạn và bạn không biết tí gì về lập trình trước đó. Có thể, bạn đã biết lập trình rồi, nhưng việc học lại từ cơ bản không ảnh hưởng xấu tí nào phải không.

Bạn yêu thích công việc lập trình và muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C/C++ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Khóa học C/C++ tại Stanford ngoài việc cung cấp những kiến thức cơ bản về lập trình C, bạn còn có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế giao diện đồ họa trên Windows Form. Tạo cơ sở cho học chuyên sâu các mảng công nghệ, lĩnh vực liên quan theo nhu cầu của từng học viên sau khi kết thúc khóa học.

Thời lượng khóa học: 21 buổi

Thời lượng buổi học: 2h / buổi; 2-3 buổi / tuần

Với mô hình “dạy kinh nghiệm thực tế” cùng phương châm “học để làm việc” chỉ có tại Stanford , bạn sẽ không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng cần thiết mà còn có cơ hội tiếp cận và thực hành các dự án thực tế tại công ty. Ngoài ra, có thể tìm được việc ngay cả khi bạn vẫn chưa hoàn thành khóa học.

Hiện tại, hạn tuyển sinh lớp học lập trình C/C++ sẽ đến hết ngày 25/12 và từ nay tới đó, bạn có thể đăng ký để nhận các ưu đãi hấp dẫn.

Vậy còn chờ gì nữa? Hãy đăng ký khóa học lập trình C/C++ tại Stanford để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé!

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: