Học Kiểm thử phần mềm để có cơ hội việc làm sớm nhất

Công việc của Tester là tìm kiếm các lỗi của hệ thống phần mềm hoặc thẩm định, xác minh xem hệ thống phần mềm có đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu nghiệp vụ hay không.

Một trong những khóa học nổi bật và được nhiều học viên lựa chọn khi theo học tại Stanford đó là khóa học kiểm thử phần mềm Tester. Nhu cầu nhân lực lớn của ngành CNTT khiến ngành kiểm thử phần mềm đã trở thành một xu hướng “hot” được đông đảo bạn trẻ quan tâm.

Để có “bức tranh” về nghề này chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ của các cựu học viên Stanford hiện đang công tác tại các bộ phận Tester của các công ty phần mềm về kinh nghiệm học tập và những trải nghiệm thú vị của những người theo ngành nghề này nhé!

Bạn Nguyễn Thị Hoa – cựu học viên lớp T0241501CB chia sẻ: “Ngay từ đầu đến với Tester là cái duyên và cũng là sự đam mê của mình, khi học mình cố gắng xem bài trước và những chỗ nào không hiểu lên lớp hỏi thầy. Chỉ sau khóa đào tạo hai tháng tại Stanford mình đã biết được nhiều điều và cảm thấy nghề quá mới, quá hấp dẫn mà bản thân mình rất muốn được khám phá tới cùng. Đến nay, sau một thời gian làm việc thì mình cảm thấy không có khó khăn nào là không thể vượt qua và bây giờ mình bị nghề này mê hoặc mất rồi!”.


Việc kiểm thử có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong quá trình phát triển phần mềm. Nghề này đòi hỏi cao về tư duy đánh giá và sáng tạo, phân tích tốt để phát hiện được những điểm mà người chưa nhìn thấy trên một sản phẩm hay chương trình phần mềm. Muốn theo đuổi nghề này bạn phải có đủ kiến thức, sự tinh tế, chi tiết và tính hiếu kỳ để tìm ra được sai sót trong quá trình tạo nên sản phẩm. Ngoài việc tiến hành theo các phương pháp thủ công, việc sử dụng các công cụ và phương pháp kiểm thử tự động là bắt buộc đối với chuyên viên kiểm thử phần mềm.” Bạn Phùng Thị Thúy cho biết.

Bạn Trần Thị Ngọc gửi lời khuyên tới các bạn sinh viên khóa sau: “Tiếng Anh là rất cần thiết nếu bạn làm tại các công ty phần mềm lớn. Các bạn nên cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ vì dự án làm bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, việc trao đổi với khách hàng cũng bằng tiếng Anh nên đây là yếu tốt rất quan trọng nếu bạn muốn được làm việc tại những công ty lớn.”

Nghề kiểm thử phần mềm là một công việc lý tưởng dành cho nữ giới bởi tính chất nhẹ nhàng. Không cần phải đi lại quá nhiều, chỉ với một chiếc máy tính là bạn có thể làm việc. Đối với phụ nữ phải chăm sóc con cái thì nghề kiểm thử phần mềm là một lựa chọn khá phù hợp” Bạn Tống Thị Thanh chia sẻ

Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở thì ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn theo nghề Tester. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có trường Đại học, Cao đẳng nào đào tạo chuyên ngành này một cách bài bản. Trong khi đó các thông tin về kiểm thử phần mềm trên mạng chưa được hệ thống hóa, do đó nhiều bạn chưa biết thực hiện ước mơ của mình như thế nào?


Lớp học kiểm thử phần mềm Tester tại Stanford

Hiện nay, các nhà tuyển dụng cũng đang rất quan tâm đến các nhân viên đã được đào tạo tại Stanford- dạy kinh nghiệm lập trình vì họ là đơn vị đi đầu trong việc đào tạo mới theo hướng “dạy kinh nghiệm thực tế”. Tất cả các vấn đề nhà tuyển dụng quan tâm như Test Plan, testcase, công cụ quản lý lỗi, quy trình, tooltest, test game, app, wap, web trên mobile được tổng hợp đào tạo hiệu quả.

Vậy, nếu bạn đang quan tâm đến nghề này, hãy để Stanford tiếp nhiệt cho bạn bằng những khóa học chất lượng, uy tín và đảm bảo làm được việc ngay sau khi hoàn thành khóa học cũng như cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, hạn tuyển sinh lớp học Tester for base sẽ đến hết ngày 18/12 và từ nay tới đó, bạn có thể đăng ký để nhận các ưu đãi hấp dẫn.

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký khóa học Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm của Stanford các bạn nhé! Chi tiết khóa học xem tại đây

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: