Nghề lập trình và những lý do để bạn bắt đầu học lập trình

Luôn được đánh giá là 1 trong những nghề hot và nằm trong tốp những nghề nghiệp được quan tâm, nghề lập trình đang từng bước chiếm lĩnh thị trường lao động mang lại giá trị cao.

Với kinh nghiệm đào tạo trong những năm qua, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình sẽ mang đến cho bạn những lý do vì sao bạn nên lựa chọn ngành học này.

1. Khi các thiết bị di động lên ngôi

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ kéo theo sự ra đời của hàng loạt các thiết bị di động. Đó cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho lập trình viên thoả sức tung hoành để viết nên các ứng dụng di động, game, các phần mềm tiện ích…trên các nền tảng ngày càng đa dạng. Sự bùng nổ của ứng dụng đi động kéo theo nhu cầu nhân lực về lập trình ứng dụng đi động ngày một tăng cao.


2. Phát triển trí tuệ tinh thần của bạn

Lập trình là một sự kết hợp tuyệt vời giữa logic và sáng tạo. Logic trong ý nghĩa rằng có một tập nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn định nghĩa hành vi một chương trình máy tính. Sáng tạo ở đây là những quy định và hướng dẫn đó có thể được cấu hình để tạo ra một số lượng vô hạn hành vi.

Trong tất cả các mục đích sáng tạo, lập trình độc đáo ở chỗ nó buộc bạn vào một quá trình đồng thời của tổng hợp sáng tạo và chẩn đoán phân tích. Nó buộc bạn phải tưởng tượng ra các giải pháp sáng tạo và sau đó thể hiện những giải pháp đó theo một cách logic, từng bước từng bước một. Nó giúp cấu trúc nên cái cách bạn nghĩ, và lối tư duy này sẽ ăn sâu vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

3. Giúp mở rộng các cơ hội nghề nghiệp

Bạn đang bị mắc kẹt trong một lối mòn sự nghiệp? Nếu vậy, học lập trình có thể mở ra hàng ngàn cánh cửa mới cho bạn, đặc biệt là nếu bạn có những điều kiện cần thiết để thành công trong sự nghiệp dựa trên công nghệ. Sau tất cả, hầu hết những người học lập trình đang làm việc đó để họ có thể theo đuổi một sự nghiệp trong lập trình.

4. Hiểu được những công nghệ mới

Lập trình có một vài lợi ích thiết thực mà bạn có thể gặt hái ngay cả khi bạn không có ý định thay đổi con đường sự nghiệp. Ví dụ đơn giản nhất là nó có thể giúp bạn kết nối với thế giới luôn thay đổi của công nghệ.

Việc trở nên thành thạo hơn với máy tính bảng, điện thoại thông minh, laptop có nghĩa là chất lượng cuộc sống sẽ trở nên tốt hơn. Sau tất cả, có phải có rất nhiều ứng dụng di động hữu ích đang mời chào để được chúng ta cài đặt, phải không nào?

5. Tình trạng thiếu hụt nhân lực CNTT

Thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT không phải là vấn đề mới, nhưng tình trạng này đã lên mức báo động đỏ. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực làm CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người. Trong khi đó, mỗi năm thị trường chỉ cung cấp 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT. Chính vì lý do đó, đây là cơ hội cho các bạn trẻ nên chọn lựa cho mình các ngành về CNTT nói chung và lập trình nói riêng.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc học lập trình và mong muốn có một kiến thức nền tảng bài bản nhất? hãy bắt đầu ngay với Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế.


Các lập trình viên tương lai trong ngày khai giảng lớp Asp.net tại Stanford

Tại Stanford bạn sẽ được đào tạo tập trung vào kỹ năng thực hành song song học các kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế của các ngôn ngữ lập trình phổ biến và mới nhất hiện nay.

Vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp chưa? Còn chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay cho mình những khóa học với những kinh nghiệm bổ ích tại Stanford nhé!

 Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học lập trình, lập trình viên, khóa học lập trình, nghề lập trình