C ++ vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho phát triển ứng dụng

Có rất nhiều lý do để sử dụng C++ cho việc phát triển ứng dụng hiện tại và tương lai. Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trong khi các ngôn ngữ như Objective-C, Java và C# đang nhận được nhiều quan tâm từ giới lập trình thì liệu C++ có còn là một lựa chọn tốt cho việc phát triển ứng dụng trên nhiều nền tảng?

Mặc cho sự nổi tiếng của Java, C# hay Objective C, C++ vẫn nằm trong hàng những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Trên thế giới hiện đang có 11 triệu lập trình viên đang sử dụng C++ một cách thường xuyên. Phải có một lý do đặc biệt nào đó khiến Java và C# phải vay mượn syntax từ C++. Vì vậy việc tìm tại liệu cho học lập trình C++ thật sự không quá khó, điều này cũng có nghĩa rằng hiện cũng đang có rất nhiều tính năng mà C/C++ hỗ trợ cho các ứng dụng mà bạn muốn tích hợp vào.

C++ thúc đẩy ngành công nghiệp mobile phát triển

C++ được xậy dựng chuyên biệt cho những nền tảng độc lập được tìm thấy trên mỗi hệ điều hành. Nếu là một người dùng mobile thì bạn có thể sẽ biết rằng, các ứng dụng ở Android chủ yếu được viết dựa trên Java, còn ở trên iOS thì lại là Objective-C, nhưng có thể nhiều người chưa biết rằng C/C++ đã có mặt trên hầu hết trong bộ nhớ của các thiết bị bạn đang dùng.

C/C++ đang điều khiển hầu như tất cả các loại thiết bị vừa và nhỏ (chẳng hạn như kernel, tương tác với phần cứng cũng như run-time của các thư viện). Ngoài ra, nó còn có mặt ở hệ thống mạng lưới viễn thông của các thiết bị này. Quan trọng hơn cả đối với một đội ngũ phát triển, có một giao diện và thư viện C/C++ cho tất cả mọi loại thiết bị và nền tảng.

Android NDK toolset là một ví dụ điển hình cho bộ hỗ trợ toàn diện C/C++ được bổ sung cho các đội ngũ phát triển game, giúp họ có thể đạt được hiệu suất tốt nhất trên các thiết bị bằng cách tránh các Java và Android Java runtime Dalvilk, Máy ảo mà Android Java đang thực thi trên đó. Nó được cải thiện gần đây trên tất cả các thiết bị Android

C++ có thể tương thích tốt nhất với C

Nhiều thư viện đang có trên các thiết bị này thông qua chức năng giao diện của C. Một trong những ví dụ này chính là POSIX, nằm bên ngoài C/C++ RTL/STL là một trong những thư viện được hỗ trợ nhiều nhất trên tất cả các nền tảng vì nó cung cấp một C API phổ biến cho tất cả các dịch vụ nền tảng căn bản.

Một ví dụ khác nữa là OpenGL/ES, thư viện đồ hoạ hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Những thư viện này sẽ được sử dụng dễ dàng trực tiếp từ ứng dụng C++ mà không cần phải tạo ra ngôn ngữ ràng buộc, các kiểu dữ liệu đặc biệt, hoặc làm bất kỳ sự chuyển đổi runtime nào, bạn chỉ cần #include những header cần thiết và link gắn với thư viện đó là xong.

C++ không chỉ dành cho phía khách hàng

Kể từ khi C++ trở thành một ngôn ngữ biên dịch nó được chạy trực tiếp trên các CPU và được chọn là một trong những ngôn ngữ xuất sắc nhất. Đó cũng là lý do vì sao các lập trình viên game rất thích ngôn ngữ này. Tuy nhiên, phía khách hàng không phải là bên duy nhất hưởng lợi từ hiệu suất vượt bậc của nó, có thể kể đến các máy chủ trạm trung gian, hệ thống backend, là tổng thể của một bức tranh về hệ sinh thái của ứng dụng thời hiện đại, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. C++ là ngôn ngữ có thể đảm nhiệm rất tốt trên tất cả các mảng vừa rồi.

Một trong những chuẩn được xuất bản gần đây nhất của C++ là C++11, đã nhấn mạnh vào độ khả dụng của nó. Nó có thể trở nên mạnh mẽ hơn bạn cần, đặc biệt khi làm việc với các framework phát triển ứng dụng. Nó bổ sung API phổ thông cho các dịch vụ thêm vào như UI control trên tất cả các thiết bị dùng cho Android, iOS, Windows, và cả trên hệ điều hành Mac.

Nếu bạn thích lập trình thì học lập trình C++ cơ bản chính là con đường ngắn nhất giúp bạn tiến gần hơn với con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Bên cạnh các trường Đại học công nghệ uy tín ở nước ta, bạn có thể tìm tới các trung tâm đào tạo với mô hình giảng dạy mới mẻ, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để có được cơ sở chuyên môn vững chắc. Đó là bước đệm để bạn bước vào nghề lập trình và khi đã có được những kiến thức nền, bạn có thể tự học theo cách của riêng bạn.

Ngay từ bây giờ, bạn cũng có thể đăng ký học lập trình tại đây

=============================
☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học c, học c++, khóa c, khóa c++, học lập trình c, học lập trình c++, khóa lập trình c, khóa lập trình c++