PHP - lựa chọn hàng đầu của các webmaster

Ngày nay xuất hiện rất nhiều ngôn ngữ lập trình web khác nhau, nó có thể giúp cho lập trình viên thiết kế được những trang web mà mình cần như: Java, Asp.net, PHP….

Nhưng với các tính năng mạnh mẽ cùng sự vượt trội PHP đã vươn lên để trở thành ngôn ngữ web hàng đầu được rất nhiều lập trình viên yêu thích và lựa chọn. PHP đã trở thành một ngôn ngữ mà ai cũng có thể tiếp cận nhờ mã nguồn mở của mình.

PHP có mặt ở khắp mọi nơi, không chỉ những trang web thông thường mà rất nhiều trang web nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Facebook,  Zing.vn hay thậm chí là các portal của Chính phủ cũng dùng PHP:

-         PHP đã Thống trị trong giới lập trình web với con số 240 triệu trang web

-         2,1 triệu máy chủ web

-          Có khoảng 9 triệu lập trình viên PHP trên khắp thế giới.

-         PHP là lựa chọn số 1 dành cho các lập trình viên web

-         Xuất hiện trong các cuộc tranh cãi bất tận của các ITer kỳ cựu cho đến những câu chuyện “trà dư tửu hậu” sau giờ code

Vậy PHP có gì tốt? và tại sao nó luôn là lựa chọn hàng đầu của các webmaster và người dùng như vậy?


Hoạt động ổn định, tiết kiệm thời gian, giá cả phải chăng

Vì là ngôn ngữ mã nguồn mở nên người sử dụng sẽ không mất gì khi sử dụng PHP. Các trang web nổi tiếng được xây dựng từ nền tảng PHP đều cần ít thời gian để tải hơn và hoạt động cũng dễ dàng, ổn định hơn…

Hỗ trợ linh hoạt tối đa phần mềm và database

Ngôn ngữ lập trình PHP hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành như Windows, RISC OS, Mac OS X, Linux và nhiều loại biến thể khác của Unix. Tương tự như thế với Web Server thì PHP cũng chạy tốt trên hầu hết các Web Server bao gồm Apache và IIS.

PHP hỗ trợ rất nhiều kiểu cơ sở dữ liệu (Database) khác nhau. Kết quả là việc các lập trình viên code lên các Website có sử dụng Database sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, PHP có một extension mở rộng Database với tên gọi DBX. Nó cho phép chúng ta sử dụng một cách công khai các loại cơ sở dữ liệu khác cùng được hỗ trợ bởi extension này.

Chưa hết, PHP hỗ trợ ODBC – chuẩn kết nối cơ sở dữ liệu mở. Kết quả là các Coder có thể sử dụng đồng thời các Database khác mà cũng hỗ trợ chuẩn ODBC.

Dễ dàng huy động nguồn nhân lực

Do lập trình web bằng ngôn ngữ PHP trở nên phổ biến nên sẽ có số lượng người dùng đông đảo,vì vậy sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực có thực tài.

Nếu bạn thích lập trình và cũng yêu thích kinh doanh thì học lập trình PHP cơ bản tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình chính là con đường ngắn nhất giúp bạn thành công với Thương mại điện tử, SEO, SEM....

Với khóa học lập trình PHP căn bản sẽ mang đến cho các bạn các kiến thức cơ bản nhất về PHP và cách thức hoạt động của PHP.

Kết thúc khóa học bạn sẽ:

- Sử dụng thành thạo các công cụ lập trình cũng như nắm chắc kiến thức phát triển webbased trên nền PHP & MySQL.

- Nắm chắc kiến thức cơ bản và hoàn thiện các module theo từng chủ đề.

- Sử dụng PHP & MySQL để phát triển một ứng dụng website thương mại điện tử hoàn thiện

- Phát triển kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Vậy còn chần chừ gì nữa, ngay từ bây giờ bạn có thể biến ước mơ lập trình viên của mình thành sự thật bằng cách đăng ký khóa học PHP cơ bản tại đây!

 Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: