Học lập trình có giúp bạn xin được việc làm sớm nhất?

Hiên nay, phần mềm đang thống trị thế giới bằng cách tự động hóa tất cả các công việc hàng ngày, những kiến thức về cách các dòng code tạo ra các kỹ thuật số mà chúng ta khám phá mỗi ngày đang dần trở thành một kỹ năng cơ bản.

Chắc bạn đã có lần vô tình nhấn phải tổ hợp Ctrl+u trên bàn phím, lúc đó trên màn hình đã xuất hiện một trang ký tự và qua đó bạn sẽ biết code là như thế nào.

Đối với những người chưa từng tiếp xúc với lập trình thì những chuỗi ký tự, các con số và template xuất hiện trông có vẻ rất khủng khiếp và vô nghĩa, nhưng đối với một lập trình viên thì họ luôn luôn bị cuốn hút bởi cách những ký tự này kết hợp lại với nhau để tạo ra một trang web hay một ứng dụng nào đó.


Thực tế đã chứng minh, nếu học lập trình sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, ngoài những công việc cụ thể như xây dựng các trang web và các ứng dụng di động thì các kỹ năng lập trình có thể làm cho bạn nổi bật khi bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp với cả những vị trí không liên quan đến việc viết code hàng ngày.

Các học viên ở Stanford mỗi người đều có một lý do khác nhau về việc muốn học lập trình. "Tôi chuẩn bị mở một shop bán hàng online, tôi sẽ phải trả tiền để thuê người ta thiết kế trang web cho mình và với một chi phí rất nhỏ tôi có thể học để tự làm điều đó, vì vậy tôi nghĩ tại sao mình không tự làm nhỉ? Tôi sẽ thử xem sao," bạn Ngọc Hoàng lớp lập trình ASP.NET cho biết.

Tương tự như vậy bạn Bảo Anh lớp Android cho biết: "Khi còn đi học tôi đã mơ ước sau này sẽ trở thành lập trình viên viết ra những ứng dụng, trò chơi. Sau này, câu chuyện thú vị về sự thành công của Nguyễn Hà Đông đã cổ vũ, thôi thúc tôi không ngừng cố gắng, không ngừng hành động và kiên trì tới cùng với ước mơ của mình.”

Lập trình là một công việc sáng tạo và mang đến nhiều niềm vui đến mức đáng ngạc nhiên, nhưng điều quan trọng nhất khi học lập trình này là gì? Liệu nó đem lại những lợi ích gì cho sự nghiệp của bạn? Câu trả lời đó là: phát triển phần mềm hiện nay là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất và đang có một sự thiếu hụt số lượng lớn lập trình viên trong thị trường việc làm.

Trên thực tế, nếu bạn có một sự hiểu biết về phần mềm thì đó có thể là một kỹ năng cần thiết cho một số startup. "Học lập trình đem lại những giá trị to lớn - tôi đã không thể thiết kế trang web của mình nếu tôi không biết lập trình. Ngay sau khi khóa học kết thúc tôi đã có thể tự mình thiết kế trang web và thay đổi chúng thôi sở thích của tôi” – Bạn Nguyễn Văn, Cựu học viên tại Stanford chia sẻ

Học lập trình còn mang lại một lợi ích nghề nghiệp khác đó là bạn sẽ học được cách làm việc với các lập trình viên. Bạn cũng có thể hiểu các sản phẩm được tung ra thi trường đã thực hiện như thế nào và điều quan trọng chúng được làm trong bao lâu và có chi phí bao nhiêu.

Trong khi thế giới ngày càng phụ thuộc vào công nghệ thì lập trình đã trở thành một kỹ năng cần thiết cho rất nhiều công việc khác nhau. Và khi đó chúng ta sẽ thấy một nhu cầu tuyển dụng lớn hơn đối với những người có kỹ năng lập trình.

Điều này cũng được phản ánh trong xu hướng công nghiệp - các nghề nghiệp kỹ thuật số đang tăng trưởng với tốc độ gấp đôi so với các ngành công nghiệp khác và những người có khả năng lập trình luôn được trả lương cao hơn, ngay cả với những người mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này. Vì vậy, cho dù bạn đang ở giai đoạn đầu, giữa, hoặc cuối trong sự nghiệp - thì kỹ năng lập trình đang nhanh chóng trở thành một tài sản cần thiết cho người lao động hiện đại.

Lập trình không dễ học một chút nào, nhưng đó là lý do tại sao mà nó trở nên rất có giá trị. Nếu bạn có kế hoạch để trở thành một nhà phát triển phần mềm, thì Stanford nghĩ rằng đầu tiên bạn hãy tìm hiểu về nghề đó, cơ hội của bạn là gì? và quan trọng là hãy đăng ký học đúng thời điểm.

Tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng các khóa học lập trình với mong muốn mang lại một mô hình học tốt, mang lại nhiều hơn một cơ hội giúp các bạn đến gần hơn với những việc làm tốt tại các doanh nghiệp lớn nơi các bạn có thể phát triển tốt nhất khả năng và kiến thức đã được học.

Hiện nay, Stanford đang tuyển sinh khóa học lập trình. Quyết định ngay, học luôn, đi làm ngay sau khi hoàn thành khóa học. Gọi ngay tới hotline: 0963 723 236; 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 hoặc truy cập (https://stanford.com.vn/dang-ky) để biết thêm thông tin về khóa học và đăng ký ngay bạn nhé!

 Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: