Nhật Minh “Đã chọn đúng môi trường đáng giá để học tập”

Là một thành viên nhỏ tuổi nhất của lớp CC071601CB, Nguyễn Nhật Minh đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập năng động và cởi mở tại Stanford.

Với bất kì ai thì việc lựa chọn 1 nghề nào đó để học và theo đuổi đều có những lý do và mục đích riêng. Chọn cho mình con đường lập nghiệp với công nghệ thông tin để theo đuổi hay nói cách khác chọn học lập trình để làm nghề, không ít người đã lo lắng và chưa thực sự tin tưởng rằng họ sẽ thành công. Nhưng đối với Nguyễn Nhật Minh – Học viên lớp CC071601CB tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình lại có một niềm đam mê và quyết tâm rất lớn để tự tin khẳng định rằng học lập trình chính là con đường đúng.

Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với bạn để biết thêm những chia sẻ, những dự định sắp tới cho con đường lập trình của mình như thế nào nhé.

PV: Chào Minh. Em có thể giới thiệu một chút về bản thân để làm quen và cũng để mọi người hiểu hơn về em được không?

Nguyễn Nhật Minh: Chào chị, Em tên là Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 11 trường THPT Xuân Giang – Sóc Sơn – Hà Nội. Hiện đang là học viên của lớp học lập trình C/C++ tại Stanford.

PV: Em vẫn đang là một học sinh, vậy động lực nào để em quyết tâm theo đuổi nghề lập trình?

Nguyễn Nhật Minh: Động lực để em phấn đấu chính là niềm đam mê với những con số, mã code để lập trình nên một ứng dụng. Từ năm học lớp 9 em đã được tiếp cận với lập trình đặc biệt là với Pascal. Em vui mừng khi giải quyết được một đoạn code khó sau mấy ngày suy nghĩ “nát óc”. Em cũng muốn sau này mình có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp tự mình có thể tạo ra nhiều ứng dụng hữu ích. Điều đó thúc đẩy và tạo động lực cho em cố gắng nhiều hơn nữa để ngày càng hoàn thiện nhằm góp ích phần nào cho xã hội.

học lập trình tại Stanford

PV: Chọn nghề lập trình là nghề để lập nghiệp, tới thời điểm này em có thấy mình đã chọn đúng.

Nguyễn Nhật Minh: Em không hối hận về sự lựa chọn của mình. Chọn nghề theo đam mê như vậy em đã cán đích 50%, 50% còn lại chính là sự nỗ lực của bản thân. Trên con đường em đi chắc chắn sẽ có những khó khăn, trở ngại hay cả những lúc nản lòng nhưng em tin sự cố gắng và quyết tâm của mình sẽ mở những nút thắt để có thể đi tới đích cuối.

PV: Và em cũng chọn Stanford – nơi nuôi dưỡng đam mê lập trình của mình?

Nguyễn Nhật Minh: Khi lựa chọn một môi trường học công nghệ thông tin đặc biệt là lập trình, em mong muốn học ở nơi không chỉ cung cấp những kiến thức đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp mà còn giúp nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân. Em quyết định chọn Stanford vì ở đây mình có thể tìm thấy cả hai điều đó.

PV: Là học viên nhỏ tuổi nhất lớp, em có gặp khó khăn gì trong quá trình học tập tại đây.

Nguyễn Nhật Minh: Trong lớp em có người đã đi làm, có người đang là sinh viên, mỗi người một độ tuổi khác nhau, đến từ những môi trường học tập và làm việc khác nhau nhưng mọi người rất vui vẻ và đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập. Trong lớp còn có người thầy thật đặc biệt, gọi là thầy nhưng gần như không có bất kỳ khoảng cách nào giữa chúng em. Thầy như những người anh đi trước, sẵn sàng hướng dẫn em bằng những kinh nghiệm từ thực tế, không hề sách vở hay dài dòng, thậm chí mọi người trong lớp có thể tranh luận tự do với giảng viên và đưa ra ý kiến của bản thân một cách thẳng thắn ngay trong buổi học, điều đó khiến cho kiến thức chúng em thu nhận được trở nên dễ nhớ và đọng lại rất lâu.

học lập trình c tại Stanford

PV: Vậy, sau khóa học này, em có dự định gì cho con đường của mình sắp tới không?

Nguyễn Nhật Minh: Dự định của em rất nhiều, học xong khóa học lập trình C/C++ cơ bản này em sẽ học nâng cao lên các ngôn ngữ khác. Sau đó, em mong muốn thi đỗ vào trường đại học FPT để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Còn bây giờ, em hy vọng mình sẽ hoàn thành tốt khóa học này để có được nền tảng vững chắc.

PV: Cảm ơn em vì buổi nói chuyện này, chúc em học tập tốt và gặt hái nhiều thành công.

Có thể thấy dù bạn đang ở điểm xuất phát nào thì bạn cũng phải tự mình tìm ra những nút thắt để tự mình đưa ra những quyết định đúng đắn, chỉ có được nền tảng tốt bạn mới thành công. Sẽ không có nút thắt nào làm khó được bạn nếu bạn có đủ quyết tâm, nếu chọn nghề lập trình để theo đuổi, bạn hãy nỗ lực ngay từ bây giờ và Stanford sẵn sàng là người bạn đồng hành cùng bạn.

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học lập trình, học lập trình viên