Học viên nhí của Stanford - Đam mê không đợi tuổi

Tuy mới bước vào lớp 8 nhưng với niềm đam mê đặc biệt dành cho máy tính, cộng thêm một khả năng tư duy tốt nên Hiển đã đăng ký tham gia khóa học lập trình.

Vào ngày khai giảng lớp học lập trình C++ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, tôi đã bất ngờ gặp một cậu bé với vóc dáng nhỏ nhắn, đôi mắt trong sáng đang ngồi cùng các anh chị trong lớp tham gia buổi học đầu tiên.

Hỏi ra mới biết đó là Nguyễn Gia Hiển – học viên của lớp CC091601CB.

Hiện Gia Hiển đang học lớp 8 trường trung học thuộc Đại sứ quán Nga tại Hà Nội và là học viên học viên của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

So với mặt bằng chung của Stanford, Hiển là chàng trai nhỏ tuổi nhất bên cạnh các anh chị học viên kỳ cựu của Stanford… Quá đỗi bất ngờ, tôi tiến lại gần dò hỏi chị tư vấn thì mới biết được khá nhiều điều thú vị…


Học viên lớp học lập trình C

Tuy mới bước vào lớp 8 nhưng với niềm đam mê đặc biệt dành cho máy tính, cộng thêm một khả năng tư duy tốt nên em đã đăng ký tham gia khóa học tại Stanford. 

Đặc biệt hơn nữa là em được sinh ra và lớn lên tại Nga tới lúc 8 tuổi, do vậy em rất thành thạo với tiếng Nga. Ấn tượng với bạn nhỏ này, tôi đã có một cuộc nói chuyện rất thú vị với học viên nhí đặc biệt này…

PV: Chào Hiển, em có bất ngờ khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người không?

Dạ, không ạ… Ngay từ những ngày đầu bước vào đây, em đã thấy mình thực sự đặc biệt rồi ạ! (Cười)

PV: Vậy, từ đâu em biết đến thông tin của Stanford

Dạ…Thấy em đam mê máy tính nên bố mẹ em đã tìm một địa điểm cho em học. Và qua một số người bạn mà bố mẹ em biết đến Stanford. Thấy ai cũng bảo ở đây dạy tốt, nên bố mẹ quyết định cho em theo!

PV: Từ khi nào em có sở thích với chiếc máy vi tính?

 Dạ từ năm lớp 2 ạ… mới đầu em chỉ dùng máy tính để xem hoạt hình, chơi game nhưng sau đó em muốn biết được mọi thứ trong máy tính hoạt động ra sao…

PV: Là học viên nhỏ tuổi nhất của lớp, em có sợ mình không theo kịp các anh chị cùng lớp?
Dạ… ban đầu em cũng hơi lo lắng như nhưng qua buổi khai giảng của lớp em đã tự tin hơn nhiều bởi giảng viên của lớp rất nhiệt tình, các anh chị trong lớp cũng rất hòa đồng và chỉ bảo tận tình những gì em chưa biết.

Học lập trình C tại Stanford

PV: Hiện tại, em đã bắt đầu bước vào năm học mới, phải học một lúc 2 nơi, em có kế hoạch như thế nào để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình học?
Dạ có ạ, nhưng em sẽ cố gắng sắp xếp… Sáng đi học ở trường, tối đến học ở Stanford… Rồi sắp xếp thời gian làm bài tập vào các ngày nghỉ! 

PV: Vậy là em xác định sẽ theo đuổi ngành Lập trình lâu dài?

Dạ vâng, ban đầu em sẽ cố gắng học thật tốt, nắm vững các kiến thức cơ bản trong lập trình sau đó sẽ học tiếp lên các kiến thức cao hơn.

PV: Mới chỉ học lớp 8 nên sẽ có nhiều bài toán em chưa được học đến vậy em làm thế nào để khắc phục điều đó?

Em phải nhờ đến sự giúp đỡ của giảng viên và các anh chị cùng lớp, có nhiều bài toán khó mà em chưa được học đến nên để viết được những thuật giải cho các bài toán ấy là khó. Tuy là rất khó, nhưng em đang cố gắng hết sức để hoàn thành tốt khóa học này… Và em tin mình sẽ làm được!

Vậy thì, thay mặt Stanford, chúc Hiển sẽ học tập tốt và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình đạt được thành công như mong đợi…

Một niềm đam mê cộng với một tố chất tốt, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào thành công của chính mình!

Tham khảo khóa học lập trình dành cho người mới bắt đầu tại đây nhé!

Tags: học lập trình, học lập trình c,