Khóa học lập trình C/C++ cơ bản chuyên nghiệp tại Stanford

Khóa học lập trình C/C++ từ cơ bản đến nâng cao tại Stanford sẽ đào tạo các kỹ năng lập trình C, C++ cho những bạn học viên từ chưa biết gì đến thành thạo C.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc  học lập trình, thì ngôn ngữ bạn quyết định chọn để bắt đầu phụ thuộc rất nhiều vào cái mà bạn đang cố gắng học, cái mà bạn muốn làm với kỹ năng đó và đích cuối cùng mà bạn muốn đi tới. Tuy nhiên, dù bạn muốn lập nghiệp bằng ngôn ngữ nào thì cũng nên bắt đầu từ khóa học lập trình C/C++. Bởi vì những ngôn ngữ lập trình bậc cao như Java, JavaScript và C# đều liên quan nguồn gốc với C.

Không chỉ riêng học viên tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình mà còn rất nhiều bạn trẻ khi mới bắt đầu học lập chắc hẳn sẽ ít nhiều thắc mắc là tại sao khi bắt đầu con đường lập trình người ta thường phải học qua ngôn ngữ C.

Khóa học lập trình C/C++ cơ bản

Ngôn ngữ C được phát triển từ đầu thập niên 1970, là một ngôn ngữ cấu trúc và xếp vào loại ngôn ngữ bậc 3, được ưa chuộng để phát triển phần mềm hệ thống tuy nhiên nó cũng được dùng để phát triển ứng dụng.

C với lượng từ khóa nhỏ gọn, cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ, biên dịch dễ dàng. Khóa học lập trình C/C++ tại Stanford sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ. Bạn sẽ học cách viết theo dòng lệnh trong chương trình để phát hiện, sửa lỗi, quản lý bộ nhớ và học cả cách hoạt động của phần cứng máy vi tính…

Mặc dù C không phải thiết kế cho người nhập môn nhưng ngôn ngữ lập trình C thường được lựa chọn để giảng dạy lập trình cho những người mới tiếp cận với lập trình. Có rất nhiều người học đốt cháy giai đoạn nhất định không chịu học C chỉ vì nghĩ C là lỗi thời, học làm phí công vì giờ ít người dùng. Thực tế, nếu bạn để ý thì cũng không ít vị trí cần lập trình viên thành thạo ngôn ngữ C hay trong lúc các bạn học ngôn ngữ khác và cả lúc phỏng vấn đi làm chắc chắn bạn cũng sẽ gặp lại những kiến thức trong C. Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng cho ngôn ngữ này từ ban đầu, bạn sẽ thấy học lập trình càng ngày càng thú vị chứ không chỉ có khó khăn, hóc búa đâu.

Khóa học lập trình C/C++ cùng chuyên gia Stanford

Với góc nhìn cá nhân của tôi, bạn hãy học sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình cơ bản, sau thời gian học tập bạn sẽ chọn cho mình một lĩnh vực mà bạn cảm thấy mình khá nhất và học chuyên sâu vào nó. Có nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn như lập trình ứng dụng, lập trình web, lập trình ứng dụng di động, lập trình game, lập trình nhúng, ...

Khóa học lập trình C/C++ tại Stanford dành cho những đối tượng chưa biết hoặc chưa nắm vững về C/C++ với cách thức đào tạo "Cầm tay chỉ chuột" - Dạy chậm, điều chỉnh tùy theo chất lượng học viên trong lớp, thực hành nhiều giúp củng cố lý thuyết và hiểu bản chất vấn đề. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế giao diện đồ họa trên Windows Form. Tạo cơ sở cho học chuyên sâu các mảng công nghệ, lĩnh vực liên quan theo nhu cầu của từng học viên sau khi kết thúc khóa học.

Bạn có thể xem chi tiết nội dung khóa học lập trình C/C++ tại đây: https://stanford.com.vn/dao-tao/khoa-hoc/id/27/khoa-hoc-lap-trinh-cc

Tags: học lập trình, học lập trình c,